Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh vượt khó

Thứ Tư 10/10/2007 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuẩn bị cho trận gặp Estonia cuối tuần và Nga vào giữa tuần sau, tuyển Anh sẽ có sự trở lại quan trọng của các trụ cột: Lampard, Owen và Rooney. Điều này đã khiến HLV Steve McClaren thêm yên tâm bởi kết quả tốt trong hai trận đấu này sẽ là điều kiện tiên quyết nếu “ Tam sư” muốn góp mặt tại VCK Euro 2008 tại Áo và Thụy Sỹ sang năm.

 

Yên tâm hàng công

 

Bất chấp lời ngăn cản của HLV Sam Allardyce, Owen vẫn quyết tâm góp mặt cùng tuyển Anh trong đợt tập trung lần này. Vừa trải qua ca phẫu thuật cơ háng, Owen đã ngay lập tức trở lại và ghi bàn trong trận Newcastle thắng Everton 3-2 vào hồi cuối tuần. Không chỉ có Owen, một người đã vắng mặt rất lâu tại đội Anh là Rooney cũng đang có phong độ ấn tượng tại CLB và anh cũng được triệu tập lần này.



Bộ đôi Owen - Rooney đã tái hợp


Vừa thi đấu trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương, Rooney lập tức tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới AS Roma tại Champions League và đóng góp rất nhiều vào chiến thắng đậm đà trước Wigan của MU hồi cuối tuần trước (với 1 đường chuyền quyết định và 1 bàn thắng). Có mặt bộ đôi quen thuộc ở hàng tiền đạo, người hâm mộ ĐT Anh sẽ thêm yên tâm bởi họ sẽ  đảm nhận tốt mặt trận tấn công của đội chủ nhà ở hai trận đấu được đánh giá là quyết định này. Ngoài ra sự có mặt của những Alan Smith, Defoe và Crouch sẽ khiến cho HLV McClaren thêm yên tâm bởi ông có thêm sự lựa chọn và những nhân tố có thể giải quyết được cục diện trận đấu nếu phương án chính gặp khó khăn.

 

Bối rối khu vực giữa sân

 

“Con cưng” của vị HLV người Anh là “người không phổi” Lampard đã trở lại trong đợt tập trung lần này. Nhưng chính sự có mặt của Lampard đã nảy sinh nhiều tranh cãi. Ở trận Anh hạ gục “Những chú gấu Nga” tại Wembley, người ta ghi nhận sự chói sáng của Gareth Barry bên cạnh Steven Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ. 


 

Gareth Barry đã thể hiện được mình khi được giao phó trọng trách


Tiền vệ của Aston Villa là mẫu cầu thủ có lối chơi cần cù ở khu trung tuyến. Anh đã hỗ trợ rất tốt cho Gerrard để cầu thủ này có thể thi đấu thanh thoát và thoải mái hơn, điều mà người ta chưa bao giờ được chứng kiến ở bộ đôi “hàng khủng” Lampard-Gerrard. Đặc biệt hơn, Barry còn có cái chân trái tinh tế và khả năng sút phạt rất tốt, điều mà hiếm cầu thủ Anh nào làm được trong lúc này. Tuy nhiên, khi Lampard đã trở lại mọi chuyện có thể sẽ khác bởi vì uy tín cũng như tầm ảnh hưởng của tiền vệ Chelsea này là rất lớn trong đội tuyển. Hơn nữa Lampard lại rất có duyên ghi bàn trong màu áo đội tuyển Anh nhờ các cú sút xa trái phá.

Steve McClaren đang đau đầu không biết sẽ chọn ai đá chính


Chính vì thế, HLV McClaren sẽ rất đau đầu để chọn ra cặp đôi đá chính trong ba người Barry, Gerrard và Lampard. Ở 2 bên cánh, Joe Cole đã chắc một suất nhưng người có mặt ở trận Anh-Nga tại Wembley tháng trước là Shaun Wright-Phillips lại không có được phong độ tốt nhất bởi không được thi đấu thường xuyên ở Chelsea. Rất có thể ông Mc Claren sẽ để cho người học trò cũ ở Boro là Stewart Downing đá chính mặc dù những gì mà anh này thể hiện thời gian qua là không có gì nổi bật.

 

Nỗi lo thủ môn

 

Vị trí thủ môn được ví như một nửa đội bóng chính bởi tầm quan trong của cầu thủ này. Chính vì thế, HLV McClaren càng có lí do để lo lắng khi người gác đền số 1 của đội bóng, Paul Robinson đang sa sút phong độ nghiêm trọng cùng với sự đi xuống của Tottenham trong những trận đấu gần đây. Anh đã để thủng lưới tới 18 bàn, nhiều nhất tại Premier League cho đến thời điểm hiện tại.

Robinson đang không có phong độ tốt


Tuy nhiên nếu không dùng Robinson thì HLV Mc Claren cũng chẳng dám đặt hi vọng vào một David James dù anh này đang chơi tốt tại Portsmouth thời gian gần đây bởi James có “tiền sử” hay mắc những lỗi ngớ ngẩn khi thi đấu cho tuyển Anh đến mức mà người ta gọi anh là “James tai họa”.

 

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng tuyển Anh có lợi thế là họ có thể tự quyết định số phận của mình nếu giành được kết quả thuận lợi ở hai lượt đấu tới. Đẳng cấp của một đội bóng lớn sẽ giúp họ tạo ra khác biệt và vượt qua thử thách chông gai này.

  • Vi Nhất Tiếu (TTTĐ)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X