Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor - Van Persie: Cặp bài trùng mới của Arsenal

Thứ Tư 10/10/2007 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự ra đi của Thierry Henry, các pháo thủ thành London đã tìm được những người kế thừa xứng đáng ở vai trò ghi bàn.

Ở mùa giải trước, chấn thương dai dẳng của Robin Van Persie cùng với vai trò chủ đạo của đội trưởng Thierry Henry trên hàng công của đã khiến cho Van Persie và Adebayor hầu như không có cơ hội thi đấu cùng nhau.

Van Persie và Adebayor

Khi mùa giải mới bắt đầu, Nhiều người cho rằng sức hủy diện của "Những khẩu thần công" sẽ suy giảm đi đáng kể khi họ mất đi cây đại pháo chủ lực được mệnh danh "Đứa con của thần gió". Thế nhưng sự mất mát của Arsenal đã được đền đáp “gấp đôi” khi giờ đây họ không chỉ có một mà sở hữu đến hai “tay súng trẻ” sẵn sàng bắn phá mọi khung thành.

Chỉ tính riêng sau 8 trận đã đấu, Van Persie và Adebayor đã 11 lần lập công cho Arsenal, bằng với số bàn thắng mà đội bóng đang đứng thứ 2 là Manchester United làm được sau 9 vòng đấu. Từ những tiền đạo trẻ đầy tiềm năng của mùa giải trước, giờ đây bộ đôi này đã trở thành mối đe dọa thực sự đối với bất kỳ đội bóng nào cản đường các pháo thủ.

Adebayor thì cho rằng, sở dĩ có đạt được những thành công như hiện nay là do anh và Van Persie thi đấu rất ăn ý. Tiền đạo người Togo nói : "Tôi và Van Persie rất hiểu nhau, đó là lý do làm nên sức mạnh của chúng tôi vào thời điểm hiện tại."

"Khác với tôi, cậu ấy thích xử lý bóng bằng chân nhiều hơn và thường có xu hướng đá lùi để tận dụng kỹ thuật của mình. Còn tôi cao hơn, tôi có thể thâm nhập sâu vào trong hàng phòng ngự của đối phương và đá cắm. Ở các trận đấu tập, cho dù chia đội hình 10 - 10 hay 8 - 8 thì chúng tôi vẫn luôn ở cùng một bên."

"Tôi không hề ghen tỵ đâu nhé, nếu không phải tôi ghi bàn thì cũng sẽ là cậu ấy thôi."

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X