Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tứ đại gia” Serie A - Có gì sau lượt đi?

Thứ Năm 27/12/2007 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A 2007/08 mới trôi qua 17 vòng trước khi đến kỳ nghỉ đông, nhưng bấy nhiêu đã là đủ để các tifosi cùng ngồi lại hàn huyên về những màn trình diễn của 4 đội bóng làm nên sức hút của giới túc cầu xứ mỳ ống.

Ấn tượng Inter Milan

 

Bước vào cuộc đua với tư cách là đương kim vô địch, nhưng không vì thế mà Inter được đánh giá sẽ dễ dàng “giữ ngôi”, đơn giản bởi Serie A năm nay đã có mặt Juve và một Milan không bị đánh gục bởi Calciopoli.

 

Inter chưa có đối thủ ở Serie A

Nhiều người còn cho rằng với sự trở lại của hai thế lực hùng mạnh này, Inter sẽ sớm trở lại với hình ảnh của mình vài thập kỷ nay: nhạt nhòa và thiếu bản sắc. Nhưng thực tế, thầy trò Mancini đã chứng minh điều ngược lại.

 

Xem Inter thi đấu, người ta dễ dàng nhận thấy những phẩm chất của một nhà vô địch thực thụ: Chắc chắn trong phòng ngự, sắc bén trong tấn công và ổn định ở tuyến giữa, bản lĩnh trước những đội bóng lớn và một trong số những điều quan trọng nhất là luôn bình tĩnh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Trong bối cảnh AS Roma vẫn chưa thể khẳng định được vị thế và tầm vóc của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Juventus chưa có lực lượng thực sự đủ mạnh còn Milan bị sự già nua cố hữu níu chân, không có gì bất ngờ khi Inter trong giai đoạn đỉnh cao nhất của mình “làm mưa làm gió” tại Serie A với 7 điểm nhiều hơn AS Roma sau chỉ 17 vòng đấu.

 

Bất ngờ Juventus

 

Ít ai ngờ được rằng Juventus lại có thể mạnh mẽ và ổn định đến vậy ngay trong mùa đầu tiên trở lại với sân chơi Serie A. Ngỡ rằng sau khi bị “hút máu”, mất gần hết những chiến binh tinh nhuệ nhất (Thuram, Cannavaro, Zambrotta, Vieira, Ibrahimovic, …) và cả chiến lược gia giỏi nhất (Capello), tưởng chừng “Bà đầm già” sẽ phải mất đến vài năm để xây dựng lại hình ảnh khi xưa của mình: Hiệu quả và bản lĩnh.

 

Juventus đã thể hiện được bản lĩnh

Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, Juve khẳng định cả hai yếu tố đó vẫn còn vẹn nguyên trong những bước chạy của Bầy ngựa vằn.  Những bàn thắng của Trezeguet, Del Piero hay thậm chí cả Legrottaglie là minh chứng cho sự hiệu quả trong lối chơi của Bianconeri, còn bản lĩnh chính là những gì các học trò của Ranieri thể hiện trong những cuộc đối đầu với AS Roma, Inter, Milan mà chưa khi nào Juve tay trắng rời sân.

Dẫu vậy, để khẳng định rằng Juve sẽ quyết liệt bám đuổi Scudetto đến những vòng cuối cùng vẫn là quá sớm. Vẫn nguyên vẹn những phẩm chất từng làm nên Juve bất khả chiến bại của vài năm trước, song lực lượng hiện tại có lẽ không khỏi khiến Ranieri “lực bất tòng tâm”.

 

Trong bối cảnh đó, nếu tháng Một này, Turin đón về những Van der Vaart, Sissoko hay Huntelaar, đó sẽ là những làn gió xuân thổi thêm sức sống, thêm niềm tin cho các Juventini.

 

Thất vọng AC Milan
 

Hình ảnh tiêu biểu của Milan ở đấu trường nội địa

Milan luôn giàu cảm xúc, nhưng có lẽ chưa có mùa giải nào họ lại tạo ra nhiều những buồn vui đặc biệt cho các Milanista đến vậy. Vỡ òa sung sướng với những chiến thắng tưng bừng mỗi khi hành quân đến “xứ người”  rồi lắc đầu thất vọng khi bại trận ngay tại San Siro…


Dẫu cho những tháng cuối năm Milan có được thế giới liên tục nhắc đến với các danh hiệu cao quý của Kaka và chức vô địch các CLB thế giới thì vẫn không thể phủ nhận một sự thật tồi rằng Rossoneri đang ở điểm thấp nhất trong chu kỳ vài chục năm qua. Kỷ lục về số trận không biết đến chiến thắng trên sân nhà đã khiến nửa đầu Serie A 2007/08 trở nên vô cùng đáng quên với đội bóng của Ancelotti.

 

Chắc chắn nhiều Milanista đang tự hỏi Milan sẽ ra sao sau kỳ nghỉ đông này? Tiếp tục vật lộn với những miếng đánh đã bị bắt bài từ lâu hay sẽ thay đổi bằng một cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện?

 

Cụ thể hóa lời tuyên bố “Chúng tôi đã đủ mạnh, không cần mua thêm” của Galliani hay cuống cuồng tham gia thị trường chuyển nhượng để trẻ hóa đội hình? Hiếm có mùa Xuân nào được thành Milano chờ mong đến vậy.

Ngờ vực AS Roma

 

Roma: Quyến rũ nhưng cũng dễ vỡ

Hai năm liên tiếp được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Serie A, và Roma đang đi đến những tháng cuối cùng của thời gian đó. Bỏ lại phía sau nỗi thất vọng ê chề với con số 22 điểm cách biệt với đối thủ Inter ở mùa trước, Roma đang có gì cho mùa này?

 

Phong đội trồi sụt của các siêu sao trụ cột đang khiến Roma thiếu nhiều thứ để có thể trở lại ngôi vua Serie A: Tính ổn định, khả năng tập trung và sự sắc sảo trong chiến thuật. Roma được yêu mến với phong cách đẹp mắt của mình, nhưng thật tiếc, ở Serie A cũng như bất kỳ giải đấu khắc nghiệt nào khác, đẹp mắt không có nhiều ý nghĩa đối với người bại trận.

 

Con số 7 điểm cách biệt với Inter không phải quá lớn so với 21 vòng đấu còn lại, nhưng nếu không có thay đổi, Roma khó có thể giữ được khoảng cách này trong thời gian tới, khi lịch thi đấu “quay” họ liên tục trước những đối thủ lớn. Hơn khi nào hết, chính những Totti, Mancini, De Rossi, Mexes phải khẳng định tầm vóc của mình, để “gỡ” hai chữ ngờ vực khỏi chiếc áo màu bã trầu thành Rome…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X