Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi - trái tim của Barca

Thứ Năm 27/12/2007 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư âm của trận đấu "siêu kinh điển" giữa Barcelona và Real Madrid vẫn còn đọng lại khá lâu. Đội bóng xứ Catalan đã chịu thất bại ngay trên thánh địa Nou Camp bởi bàn thắng duy nhất của cầu thủ người Brazil, Julio Baptista. Người ta tự hỏi, có phải tại trận đấu đó, Barca đã không thể nhảy được vũ điệu Tango (mà "thần đồng" Messi là vũ công chính), thế nên họ đã bị lạc lối trước điệu Samba mê hồn của địch thủ?

Messi đã lỡ hẹn với trận cầu đỉnh cao trên sân nhà trước một đối thủ mà dù cho đang đứng ở đâu trong bảng xếp hạng, các cầu thủ Barca cũng cần phải đánh bại. Thắng vì điểm số chỉ là một phần, phần nhiều là thắng vì danh dự, vì sự thù địch giữa hai bên. Đội chiến thắng sẽ có quyền ngẩng cao đầu hơn mức bình thường, còn kẻ chiến bại sẽ phải... cúi thấp hơn so với những lúc nhận các thất bại khác.


Nếu có Messi, hẳn Barca đã không “lạc điệu” trước Real

Thời gian vừa qua, "tiểu Maradona" chính là con át chủ bài của đội bóng xứ Catalan chứ không phải người hùng đến từ Paris St Germain nữa. Kể từ khi đầu quân cho Barca, với tài năng của mình, Ronaldinho đã làm mê đắm bao con tim không chỉ riêng ở Nou Camp mà khắp nơi trên thế giới. Mỗi khi cầu thủ này cầm bóng, tất cả mọi người đều nín thở vì sợ bỏ qua mất một pha bóng hay, họ chỉ có thể bình thường trở lại sau khi đã chứng kiến và ồ lên kinh ngạc sau những màn trình diễn mê ly đó. Có những người đến Nou Camp chỉ để muốn được tận mắt chiêm ngưỡng tài năng... từ trên trời rơi xuống.

Nhưng chỉ sau một thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, đủ để có một vì sao khác toả sáng, cuốn phăng tất cả những ngôi sao khác lui về một góc (kể cả Ronaldinho), nhường lại sân khấu của những đam mê, của những khát khao và những gì tinh tuý nhất cho mình. Không ai khác đó là Lionel Messi, vũ công đến từ xứ sở Tango, nơi đã sản sinh ra thiên tài Diego Maradona. Từ khi "cậu bé vàng" của bóng đá Argentina không còn chơi bóng, đã có rất nhiều cái tên được đưa ra để ví von như một Maradona "mới". Có thể kể đến Pablo Aimar, Juan Riquelme hay Carlos Tevez, nhưng chưa có ai xứng đang nhận danh hiệu "truyền nhân" của Maradona đến thế. Từ vóc dáng, kỹ thuật cá nhân rồi đến những màn trình diễn và hơn hết là tầm ảnh hưởng, Messi đều gợi cho người ta bóng dáng của một thiên tài, người đã từng làm biết bao trái tim yêu bóng đá đập loạn nhịp mỗi khi anh có bóng.

Giờ đây, chắc có lẽ ai cũng hiểu vì sao Barca đã từng sẵn sàng bỏ ra mỗi tháng hơn 500 bảng Anh để chữa trị căn bệnh thiếu hụt hóc-môn tăng trưởng quái ác cho một cầu thủ trẻ măng còn vô danh. Khi đó, River Plate đã ý thức được tài năng siêu việt của Messi, nhưng họ lại không dám bỏ ra số tiền đó để tham gia vào canh bạc chưa biết kết quả sẽ ra sao. Nhưng chính giám đốc thể thao hồi đó của Barca, Carles Rexach đã quyết định bao toàn bộ số tiền chữa bệnh cho Messi chỉ để gia đình đồng ý cho anh về với sân Nou Camp. Và sau khi "trồng cây" giờ họ đã được "hái quả". Từ khi còn ở đội trẻ Barca, Messi đã thể hiện đẳng cấp của một "người đặc biệt", khi chỉ chơi 30 trận mà anh đã nã đến 37 phát đạn vào lưới các đối thủ.

Có lẽ biết được việc để một tài năng lớn như thế này thi đấu ở đội hình B là một sự lãng phí nên ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định kéo Messi lên đá ở đội 1 cùng những đàn anh tại những đấu trường đỉnh cao như La Liga hay Champions League. Và rồi tất cả đều thán phục trước tài năng của cầu thủ với vóc dáng nhỏ con đến từ Argentina. Với những pha đi bóng thần tốc, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ nhạy bén, Messi đã làm cho các khán giả yêu mến đội bóng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ngoài những tố chất của một thiên tài, Messi còn sở hữu một sự tự tin trời phú. Cầu thủ này chưa bao giờ ngần ngại xông vào những nơi có nhiều cầu thủ đối phương nhất, và phần thắng phần lớn thuộc về những người có sự tự tin đôi khi hơi quá như vậy.


Rất nhiều người đang mong Messi quay trở lại

Sau những đóng góp không biết mệt mỏi như một hành động trả ơn đối với những gì Barca đã dành cho mình, Messi đã trở thành thần tượng lớn nhất trong lòng những CĐV, vượt qua cả "Mr vui tính" Ronaldinho. Tiếc là trong thời gian này Messi không thể thi đấu do gặp phải một chấn thương khá nặng, điều đó vô tình làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội bóng. Vắng anh, Barca đã gục ngã trên sân nhà trước đối thủ không đội trời chung, Real Madrid. Có vẻ như Messi đã trở thành trái tim của Barca mất rồi. Thiếu những cú đột phá táo bạo, những pha xử lý tinh tế của cầu thủ này, đoàn quân của HLV Frank Rijkarrd đã không còn là chính mình. Vẫn vận hành, nhưng thiếu sức sống. Vẫn chiến đấu, nhưng thiếu thiếu nhiệt huyết. Vẫn ra sân, nhưng thiếu niềm tin vào một chiến thắng. Đó chính là tất cả những vấn đề nhức nhối của Barca trong quãng thời gian này - "thời gian không Messi".

Sơn Lâm (Tuổi trẻ thủ đô)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X