Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

Trước trận Derby d'Italia: Đi tìm sự khẳng định

Thứ Sáu 21/03/2008 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Inter đã củng cố ngôi vị dẫn đầu của mình bằng khoảng cách 7 điểm nhiều hơn so với AS Roma, khi Juventus đã yên vị với vị trí thứ 3 thì cuộc chiến giữa Inter và Juventus trong trận derby d’italia thứ 150 trong lịch sử có ý nghĩa nhiều hơn một là một chiến thắng.

Del Piero , người đã kinh qua rất nhiều trận Derby D'Italia

Đã bao năm qua, kể từ khi Serie A chính thức ra đời nhưng cuộc chạm trán giữa Inter và Juventus luôn được người dân Italia coi là bữa tiệc bóng đá lớn nhất trong năm. Với các tifosi, những trận derby d'italia (theo cách gọi của Gianni Brera, một nhà báo thể thao nổi tiếng của bóng đá Italia của những thập kỷ 70) ngoài ý nghĩa về mặt điểm số, nó còn thể hiện sự khẳng định vị thế của hai đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Italia. Trong tiềm thức của những người dân Ý nói riêng và những người yêu Serie A nói chung, đội nào giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu này, đội đó mới là vua của giải bóng đá cao nhất của đất nước hình chiếc ủng.

Juventus, '"cựu hoàng" của bóng đá Italia vẫn đang loay hoay tìm lại ánh hào quang của quá khứ. 27 Scudetto đưa họ lên vị thế của đội bóng giàu thành tích nhất Serie A. Nhưng hình ảnh về một Bianconeri hùng mạnh đã bị ảnh hưởng đáng kể sau cơn bão Calciopoli (bị đánh tụt hạng xuống Serie B). Sau một năm chơi tại giải bóng đá thấp hơn, Juve phải chấp nhận một sự thật cay đắng rằng ở Serie Á, họ đã mất đi vị trí độc tôn. Và một sự thật nghiệt ngã hơn khi vị thế ấy đang rơi dần vào Inter, “kẻ thù không đội trời chung” của đội bóng thành Turin.

Mùa giải năm ngoái, Nerazzurri thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi lên ngôi một cách thuyết phục. Hình ảnh ấy cũng đang được lặp lại ở mùa giải năm nay khi Inter vẫn thể hiện được sức mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại. Đã qua rồi cái hình ảnh, Inter thường bị Juventus cho “hít khói” trong các cuộc đua tới Scudetto. Thay vào đó là hình ảnh một Nerazurri kiêu hùng đang ngự trị trên đỉnh cao. Xét trên thực tại, Inter hoàn toàn xứng đáng là “vua mới” của Serie A.

Một trận đấu mà đội chiến thắng sẽ khẳng định được mình


Trong 149 lần gặp nhau tại Serie A, Juventus thắng 70, Inter thắng 42 và hai đội chấp nhận chia điểm 37 lần. Nếu nhìn về lịch sử, ưu thế đang nghiêng về đội bóng thành Turin. Nhưng đó là trước Calciopoli, Juve giờ không còn có "thế lực đen" đứng sau, cũng không có những trọng tài "là người của họ” như thời của “bố già” Moggi. T

hực tế là ở trận lượt đi tại Olimpico , Inter đã có một trận đấu chơi trên chân trước Juventus và nếu không có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1 của Camoranesi vào những phút cuối cùng, thày trò HLV Roberto Mancini đã có được 3 điểm ngay tại sào huyệt của đối thủ. Nhưng dẫu sao tỷ số 1-1 cũng là một kết quả khá hợp lý phản ánh đúng diễn biến của trận đấu.

Một năm sau cơn bão tiêu cực, Juventus cho thấy họ vẫn còn nguyên vóc dáng của một gã khổng lồ dù lực lượng đã mỏng đi rất nhiều so với cách đó một mùa giải khi chỉ còn Del Piero, Bufffon, Trezeguet hay Nedved là những người vẫn quyết tâm gắn bó với sân Olimpico. Tuy vậy, những Bianconeri vẫn chơi một trận sằng phẳng với Inter để khẳng định họ không chịu núp bóng trước đối thủ. Cũng với tinh thần ấy, thày trò Claudio Ranieri sẽ hành quân tới Giuseppe Meazza cuối tuần này với hy vọng mơ về một cuộc lật đổ.

Để chuẩn bị cho cuộc chạm trán thứ 203 trong lịch sử (tính cả Coppa Italia), Juventus đã chấp nhận để Empoli cầm hòa 0-0 trong trận đấu tại Castelani. Inter cũng chẳng dám bung hết sức trong cuộc chiến tại sân Ferraris của Genoa khi để đội chủ nhà ấn định tỷ số 1-1 vào những phút cuối trận. Hơn ai hết, cả Mancini và Ranieri hiểu rằng thứ mà họ cần thể hiện không phải là những trận đấu cuối tuần qua. 90 phút tại Meazza mới là điều mà cả hai nhà cầm quân này muốn hướng đến. Bởi ở đó dù 3 điểm có được không có quá nhiều ý nghĩa nhưng kẻ chiến thắng mới xứng đáng được tôn vinh

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X