Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Nadal trả nợ vất vả

Thứ Sáu 21/03/2008 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải mất hơn 3 tiếng thi đấu căng thẳng, Nadal mới đánh bại được Tsonga 6-7 (4), 7-6 (3), 7-5 để thanh toán món nợ thua trận ở Australia mở rộng. Cũng sáng nay, Hantuchova trở thành cựu vô địch tại Indian Well bởi đối thủ là Sharapova quá mạnh.

Hạt giống số 2 Rafael Nadal đã đi được một nửa chặng đường trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch giải Pacific Life mở rộng (Indian Well). Trong trận đấu ở vòng 4 nội dung đơn nam diễn ra sáng nay, tay vợt người Tây Ban Nha đã phải mất 3 giờ 3 phút để đánh bại Tsonga (17) với tỷ số 6-7 (4), 7-6 (3), 7-5. Có thời điểm, các CĐV của Nadal tưởng chừng đã phải chứng kiến thần tượng tạm biệt giải đấu nhưng điều ấy đã không diễn ra. Sau khi bị dẫn tới 2-5 trong set đấu thứ 3, Nadal đã trở lại mạnh mẽ khi chiến thắng liên tiếp 5 game, trong đó có hai lần giành break, để lật ngược thế trận với tỷ số 7-5.


Rafael Nadal

Trong trận so tài này, Tsonga chơi vẫn khá ấn tượng với 47 lần đánh thắng điểm, gần gấp đôi so với Nadal (27). Nhưng tay vợt người Pháp lại đánh hỏng quá nhiều (56 so với 27) nên đã mất điểm trong những tình huống quyết định. Hiệu suất ăn điểm từ giao bóng của Tsonga cũng giảm hẳn so với hồi hai tay vợt chạm trán tại Melbourne. Tính riêng trong set thứ ba, Tsonga không có nổi một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp nào.

"Một chiến thắng như thế này sẽ tiếp thêm cho tôi rất nhiều tự tin. Tôi đã chơi một trận thoải mái và không mắc quá nhiều sai lầm", Nadal phấn khởi phát biểu sau khi vượt qua vòng 4. Tuy nhiên, thử thách dành cho tay vợt người Tây Ban Nha vẫn còn khá lớn bởi ở tứ kết, anh sẽ phải chạm trán đối thủ nước chủ nhà James Blake, người vừa hạ Gasquet 6-4, 6-2. Nadal chưa bao giờ thắng được Blake ở cả 3 lần đối đầu.

Trái với sự vất vả của Nadal, hạt giống số một Federer vẫn xứng đáng với biệt danh tàu tốc hành khi "hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn" Ivan Ljubicic với tỷ số 6-3, 6-4. Trong khi đó, Djokovic (3) cũng không cho Guillermo Canas một cơ hội khi đè bẹp đối phương 6-2, 6-3; còn Nalbandian (7) giúp Ferrero (22) nhận ra rằng mình đã qua thời đỉnh cao với trận thắng 6-2, 6-2.

Tuy vậy, Indian Well vẫn tồn tại có những bất ngờ thú vị. Không được xếp hạng hạt giống ở giải này song Tommy Haas đã loại từ Verdasco (30) ở vòng 3 và sáng nay là Andy Murray (11) ở vòng 4 với chiến thắng 2-6, 7-5, 6-3. Một sát thủ của những ông lớn khác là Mardy Fish đã đánh bại tay vợt từng 2 lần vô địch giải này (2002, 2003) Lleyton Hewitt với tỷ số 7-5, 3-6, 7-6 (4). Ở tứ kết, Haas sẽ đụng Federer (1) còn Fish gặp Nalbandian. Cặp tứ kết còn lại diễn ra giữa Djokovic (3) và Wawrinka.


Maria Sharapova

Sáng nay cũng diễn ra hai trận tứ kết sớm ở nội dung đơn nữ với không nhiều bất ngờ. Hantuchova là đương kim vô địch nhưng vẫn không được đánh giá cao bằng Sharapova (4), tay vợt bất bại 17 trận kể từ đầu năm, nên đành gác vợt 6-7 (2), 1-6. Trong trận tứ kết thứ hai, Kuznetsova (2) hạ Radwanska (10) 6-2, 6-4. Như vậy, trận bán kết đầu tiên của nội dung đơn nữ là cuộc nội chiến của hai cô gái Nga Kuznetsova (2) và Sharapova. Hai trận tứ kết muộn diễn ra sáng mai là các cặp đấu Ivanovic (1) - Zvonareva (12) và Jankovic (3) - Davenport (24).

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X