Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước trận đá bù Atalanta - Milan: Bây giờ là Ka-Pa-Gi

Thứ Tư 23/01/2008 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào cái ngày mà 23 năm trước, Maldini bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của anh, Gilardino cũng có một  sự khởi đầu mới sau một chặng dừng với vô số những cuộc khủng hoảng mini. Tại Bergamo đêm nay, anh được tưởng thưởng cho bàn thắng ngàn vàng vào lưới Udinese: một xuất đá chính bên cạnh Pato. 

Khi 3 giọng ca Tenor: Kaka- Pato-Ronaldo, một sự gợi nhớ đến bộ ba Carreras- Domingo-Carreras, tắt tiếng trên cái sân Udine đông bắc hẻo lánh và buồn tẻ, mà bộ dạng ục ịch và nặng nề của Ronaldo cũng như sự chói sáng một cách vô duyên của anh (một cú sút đập cột) khiến người ta nhớ đến Pavarotti, thì người thứ tư xuất hiện và toả sáng trong một khoảnh khắc mà không ai chờ đợi. Ai vậy? Thay Pavarotti vừa quá cố là ai? Không ai cả, cứ cho là...II Divo đi. Ở Udine, một anh chàng có vần "o ' ở cuối họ, cũng chỉ cần có 7 phút, bằng một đoạn ngắn cũn cỡn trong một opera, để hát xong đoạn nhạc khó nhất của mình.

Chỉ cần một bàn thắng, số phận của Gilardino đã thay đổi


Anh, Gilardino, người vô duyên và mặt tái nhợt trong suốt hơn chục trận đấu trước đó, bị cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự kém cỏi của hàng tấn công của Milan trong suốt giai đoạn đầu mùa bóng, đã bừng tỉnh đột ngột khi có 2 chất xúc tác cực mạnh. Anh, một tiền đạo đã ghi 43 bàn trong màu áo Milan kể từ 2 năm qua, đã ghi đến 94 bàn thắng ở Serie A khi mới chỉ 25 tuổi (chẳng cầu thủ 25 tuổi nào trước anh làm được như thế trong suốt 30 năm qua) , nhưng đã bị coi là một thứ đồ chơi đắt tiền nhưng dễ vỡ và bị một ông lão 34 tuổi vượt mặt trong những trận đấu lớn (lnzaghi), bị một chú nhóc còn rất trẻ nhưng đã được người ta nhắc đến suốt cả năm và nghiễm nhiên có suất đá chính (Pato), và một đã què quặt, qua thời đỉnh cao từ 5 năm nay, béo ú nhưng vẫn được coi trọng hơn anh (Ronaldo). Một cuộc củng hoảng về chuyên môn và niềm tin ở tuổi 25, tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ? Một cú sút vào lưới Udinese khi trận đấu chỉ còn 40 giây và 3 điểm quý giá trước đối thủ trực tiếp cho vị trí thứ 4. Còn sự khẳng định nào lớn hơn thế nữa?


Sự chói sáng của Ronaldo trong 2 trận liên tiếp, vầng hào quang xung quanh Pato, vừa đá vừa học và bàn thắng bằng vàng của Gilardino là một thứ vô cùng xa xỉ đối với Ancelotti trong thời điểm hiện tại, khi mà hàng công của Milan lại phi ầm ầm sau nửa năm đắp chăn . Trong 2 trận đấu , Milan đã ghi 6 bàn thăng, bằng 1/ 3 số bàn đã ghi trong 4trận trước đó, các chân sút đã ghi 4/6 bàn trong số đó, từ3 cái tên, một cường độ dày đặc chưa từng có trong mùa này. Khi các tiền đạo đã ghi bàn trở lại và nhân sự ở tuyến tấn công dày lên trong danh sách, Ancelotti có thể tung ra một đội hình giàu sức tấn công hơn và có nhiều lựa chọn hơn. lnzaghi vẫn khập khiễng, nhưng với 3 chân sút đã lần lượt ghi bàn trong 2 trận đấu quá là một Kaka được trả về chơi hộ công, Milan có sức đe doạ và cơ động đáng kể nhờ vào sự di chuyển không mệt mỏi của Pato (anh còn mới, nên các hậu vệ Ý chưa biết anh để mà kèm cặp và chặt chém).

Anh sẽ lại được chơi cạnh Kaka và Pato

Sự xa xỉ trên hàng công ấy đã cho phép Ancelotti để Ronaldo nghỉ trận đá bù với Atalanta, để Gilardino đá trung phong trong một sơ đồ cây thông điển hình với Kaka   Pato đá phía sau , chuyển bộ ba Ka-Pa-Ro thành Ka-Pa-Gi, nhũng người đại diện cho mùa xuân của Milan, khi lần lượt 25, 1 8 và 25 tuổi. Trong sơ đồ ấy, Gila đá cao nhất và thường xuyên "cắm trại" trong vùng cấm địa đối phương, Pato nhanh nhẹn, kĩ thuật và thường xuất phát từ rất xa khung thành sẽ thực hiện sút xa hoặc đợt phá, trong khi Kaka như một nắm đấm từ tuyến sau, đồng thời quản lí khâu sáng tạo cho các đợt tấn công . Vấn đề của Ancelotti , là sẽ bố trí ai trong số 4 người Ambrosini, Gattuso, Seedorf và Pirlo (mới trở lại sau treo giò) đá ở 3 vị trí tiền vệ, trong một trận đấu mà đội chủ nhà Atalanta rất mạnh về thể lực và nhanh về tốc độ. Và nữa, Kalac sẽ lại bắt chính, sau màn bay nhẩy ngoạn mục ở Udine?

 

Năm 2002, Milan đã lội ngược dòng thành công để từ thứ 6 leo lên thứ 4 với một serie 8 trận cuối thì thắng 7 (chỉ thua Juve), với sự tỏa sáng của lnzaghi, để rồi từmùa ấy, mở ra một chu kì chiến thắng của Milan (mùa sau, họ đoạt Champions).Mùa trước,cùng thời điểm này Milan được 23 điểm, với xuất phát âm 8 điểm đầu mùa, và họ leo lên vị trí thứ 4 như một cơn lốc với những bàn thắng của Ronaldo. Một năm sau , Milan được 24 điểm, nhưng còn 3 trận chưa đấu, và lần này không chỉ có 1 người toả sáng để góp sức vào cuộc đua cho vị trí thứ 4. Họ đã có Ronaldo, Pato, và từ một buổi chiều Udine, có thêm Gilardino. Tại Bergamo, một mối liên kết mới sẽ được tái khẳng định, như đã được hình thành ở những giây cuối cùng tại Udine, khi Pato chuyền bóng để Kaka đánh gót và Gilardino ra đòn kết liễu cuối cùng, mối liên kết có tên Ka – Pa - Gi.

(Theo Thể thao & văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X