Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson khuyên Ảrập nên học tập Hàn Quốc và Nhật Bản

Thứ Tư 23/01/2008 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận giao hữu ở Ảrập Saudi, HLV Alex Ferguson đã phát biểu rằng, ĐTQG nước này cũng như một số quốc gia khác thuộc khối Ảrập nên học tập Hàn Quốc và Nhật Bản về việc khuyến khích các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Cách đây hai ngày, đội ĐKVĐ Premiership đã nhận lời mời của quốc vương Ảrập Saudi để đá trận giao hữu chia tay huyền thoại bóng đá nước này, Sami Al Jaber. Sau khi kết thúc trận đấu, chiến lược gia người Scotland đã dành những lời nhận xét và đóng góp cho nền bóng đá nước này. Ông cho rằng, việc khuyến các cầu thủ trong nước ra châu Âu thi đấu là điều nên làm, và Al Jaber là cầu thủ may mắn vì đã được thi đấu cho Wolverhampton Wandereres trong sự nghiệp của mình.


Một cầu thủ nước ngoài trong đội hình MU

Theo HLV Ferguson, Ảrập nên nhìn vào những tấm gương như Hàn Quốc và Nhật Bản, những quốc gia rất tích cực trong việc ủng hộ các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Ví dụ như trong đội hình của MU hiện nay cũng có một cầu thủ của Hàn Quốc, đó là tiền vệ Park Ji-Sung, người mà ông đã đưa về Old Trafford hồi tháng 7 năm 2005.

"Hai mươi năm trước, không ai có thể nghĩ rằng sẽ có những cầu thủ Hàn Quốc hay Nhật Bản thi đấu trong màu áo của các CLB châu Âu." Ngài Ferguson nói. "Nhưng cho đến bây giờ, họ đang chơi bóng cho những CLB hàng đầu của Đức, Italia, và Anh. Điều đó cho thấy đã có những sự thay đổi về quan điểm của những quốc gia này."

Khi phát biểu về nền bóng đá Ảrập, HLV tài năng của MU cho biết: "Nền tảng cơ bản của bóng đá ở đây rất tốt. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý hơn đến việc đào tạo các tài năng trẻ. Đặc biệt là việc có những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Điều đó vô cùng quan trọng nếu muốn nâng tầm của nền bóng đá nước nhà."

Khi được hỏi về thể lực cũng như thể hình của các cầu thủ Ảrập có thể không đủ tiêu chuẩn để chơi cho những CLB ở châu Âu, ngài Ferguson hoàn toàn phản đối: "Tôi có thể nhận thấy rõ ràng là thể hình của các cầu thủ vùng Slavơ hay ở Ý khá vượt trội so với các cầu thủ Anh. Còn thể lực thì rõ ràng những cầu thủ đến từ châu Phi là không thể so sánh. Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng. Các bạn cũng giống như các cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản vài năm trước đây. Chính vì thế, mọi chuyện có thể dễ dàng thay đổi."

"Ở Manchester United, tôi đã từng huấn luyện các cầu thủ đến từ 20 quốc gia khác nhau. Chính vì thế, CLB luôn mở rộng cửa để đón những tài năng bóng đá đến từ khắp nơi trên thế giới. Không quan trọng họ đến từ đâu, mà quan trọng là họ có đủ tài năng và tâm huyết để cống hiến hay không."

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X