Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 5 cầu thủ trẻ được săn đón nhất Euro 2008

Chủ Nhật 01/06/2008 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Euro 2008 không chỉ là nơi các cầu thủ tranh tài cao thấp cho ngôi vị số 1 châu Âu mà họ còn phải thể hiện hết mình trước những cặp mắt tuyển trạch hàng đầu châu Âu. Tất cả các CLB, dù lớn hay nhỏ cũng đã lên kế hoạch cho quân của mình "do thám" 8 sân vận động diễn ra Euro để phát hiện ra những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất.

 

1. Bafetimbi Gomis (Pháp & St Etienne)

 

Tiền đạo 22 tuổi gốc Senegal được coi là "Didier Drogba mới" của Ligue 1 khi anh là một sát thủ chính hiệu nhưng lại không mấy khi tỏa sáng tại giải hạng nhất Pháp. Hai mùa bóng gần đây nhất Gomis ghi được 10 và 16 bàn cho St Etienne.


Gomis: Drogba mới của bóng đá thế giới
 

Nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì khác, Bafetimbi, với sức mạnh và sự "gan lỳ" trong thi đấu, là cầu thủ đầu tiên của Pháp ghi được 2 bàn thắng trong trận ra mắt (gặp Ecuador ngày 27/5 vừa qua), kể từ sau thành tích tương tự của huyền thoại Zinedine Zidane (hòa 2-2 với CH Séc năm 1994). Chính sự góp mặt của Gomis là nguyên nhân khiến Domenech loại David Trezeguet cũng như Djibril Cisse khỏi danh sách các tiền đao của Pháp dự Euro 2008. Nhiều khả năng St Etienne sẽ không thể giữ được ngôi sao của mình sau kỳ Euro này. Anh đã hé lộ ước muốn chơi tại Serie A hoặc Premiership.

 

Các CLB theo đuổi: Aston Villa, Bolton, Newcastle, Marseille, Sevilla, VfB Stuttgart

Các CLB quan tâm: AC Milan, Arsenal, Barcelona, Fiorentina, Manchester United

 

2. Gokhan Inler (Thụy Sỹ & Udinese)
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


Đây là mẫu cầu thủ thích ứng tốt với sự thay đổi chiến thuật, có kỷ luật và luôn là người nắm giữ khu trung tuyến với sức mạnh của một tiền vệ giữa điển hình trong bóng đá hiện đại: Áp sát, rình rập và cắt gọn các đường chuyền. Inler mới chuyển đến Udinese được một mùa bóng nhưng anh được đánh giá là phát hiện lý thú của Serie A. Ngay ở mùa giải đầu tiên Inler cùng với Christian Obodo và Giampiero Pinzi là những cầu thủ bất khả xâm phạm trong đội hình ra sân của Udinese.


Gokhan Inler: Ngôi sao mới của Thụy Sỹ
 

Cầu thủ 23 tuổi này được tờ Gazzetta dello Sport bầu chọn là một trong hai cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Serie A mùa bóng 2007 - 2008. Euro 2008 tới chắc chắn sẽ là giải đấu cho Gokhan tỏa sáng  khi được thi đấu trên sân nhà.

 

Các CLB theo đuổi: Barcelona, Juventus, Lazio, Liverpool, Manchester City

Các CLB quan tâm: Inter, Arsenal, Tottenham,

 

3. Vassilis Torosidis (Hy Lạp & Olympiakos)

 

Niềm hy vọng mới của bóng đá Hy Lạp thường xuyên có mặt ở vị trí cánh trái của nhà đương kim vô địch Euro 2004, mặc dù ở cấp CLB anh hay đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Một hậu vệ cánh với bản năng tấn công tự nhiên và sở hữu tốc độ đáng gờm. Cầu thủ trẻ 22 tuổi sẽ có buổi lễ sinh nhật trọng đại vào đúng ngày Hy Lạp gặp Thụy Điển (bảng D) vào 10/6. Đây cũng là một cầu thủ cơ động của Hy Lạp khi anh chơi tốt cả vai trò trung vệ và tiền vệ phong ngự.


Vassilis Torosidis: Thủ lĩnh tương lai hàng phòng ngự Hy Lạp
 

Các CLB theo đuổi: Rangers, Newcastle, Benfica, Porto

Các CLB quan tâm: AC Milan,

 

4. Mario Gomez (Đức & VfB Stuttgart)

 

Người khổng lồ kỹ thuật là những gì người ta gọi anh. Là một tiền đạo có chiều cao lý tưởng (1,90m) nên anh rất giỏi không chiến, anh còn chứng minh mình là một tay săn bàn không phải... chân gỗ khi tỏ ra khá nhanh nhẹn, tốc độ và khéo léo trong các pha xử lý bóng. Gomez đã có 2 mùa giải thành công ngoài mong đợi tại Stuttgart, đặc biệt là mùa giải vừa rồi. Với 28 bàn sau 30 trận ra sân,trong đó có 19 bàn tại Buldesliga, Gomez đã chứng tỏ tần suất ghi bàn khá cao của mình.


Mario Gomez (phải): Vũ khí hủy diệt của Đức
 

Mặc dù vẫn còn hợp đồng thi đấu với Stuttgart đến năm 2012, nhưng với việc đội bóng của anh không giành quyền tham dự Champions League mùa sau, cầu thủ 23 tuổi khó lòng "an phận" với Bundesliga. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Mario mới chỉ có 9 trận ra sân nhưng cũng kịp ghi cho mình 6 bàn thắng.

 

Các CLB theo đuổi: Real Madrid, Arsenal

Các CLB quan tâm: Manchester United, Tottenham, Barcelona

 

5. Jakub Blaszczykowski (Ba Lan & Borussia Dortmund)

 

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đã được cho nghỉ trong những trận giao hữu của Ba Lan gần đây do dính phải chấn thương căng cơ đùi, nhưng chắc chắn anh sẽ trở lại trong trận đấu mở màn của Ba Lan tại Euro 2008, gặp Đức (Bảng B).


Jakub Blaszczykowski (trái): Hậu vệ đeo  bám khó chịu của ĐT Ba Lan
 

Người Đức có lẽ đã quá quen với cái tên này khi anh chơi ở Buldesliga dưới màu áo Borussia Dortmund. Một hậu vệ với khả năng kỹ thuật toàn diện, chơi rắn, không ngại va chạm cùng sự "ma mãnh" trong những pha "giả vờ". Blaszczykowski đã dính hai chiếc thẻ vàng trong trận chung kết cúp quốc gia Đức cũng chính bởi lối chơi "chặt chém" ấy. Sự nhiệt tình nhiều khi thái quá của anh lại là chất xúc tác kích thích lối chơi hàng phòng ngự của Borussia. Jakub mới trải qua một năm hợp đồng với Borussia nhưng anh đã bày tỏ sự thích thú với La Liga, mặc dù vậy CLB nước Đức sẽ tìm đủ mọi cách để giữ chân ngôi sao trẻ của mình.

 

Các CLB theo đuổi: Lazio

Các CLB quan tâm: Werder Bremen, Schalke, Villarreal, Racing Santander

 

  • Hải Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X