Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Ciao" Mourinho! Chào "Người đặc biệt" của riêng Premiership

Chủ Nhật 01/06/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ánh hào quang của 3 chiếc Scudetto cũng không đủ để giữ chân Roberto Mancini vì Massimo Moratti muốn nhiều hơn thế. Ông chủ của Inter muốn đội bóng của mình thành công không chỉ ở đấu trường trong nước mà còn phải phủ bóng xanh đen lên toàn cõi châu Âu, cùng với đó là lối chơi tấn công quyến rũ hơn, ít nhất cũng không thua kém AS Roma – kẻ chơi "sexy" nhất Calcio. Nhưng lạ kỳ thay, người sẽ đem lại hơi thở mới cho Nerazzurri lại là một người đã bị sa thải bởi chính những mục tiêu ấy, Jose Mourinho.

 

Ngay từ khi rời Stamford Bridge, The Special One đã ngay lập tức trở thành ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Giuseppe Meazza, theo những gì báo chí Italia đồn ầm lên lúc ấy. Và rồi cuối cùng tin đồn cũng trở thành sự thật khi Roberto Mancini bị "phản bội" bởi chủ tịch Massimo Moratti, mở rộng cánh cửa cho Mourinho đến Inter.


Chào Serie A, Mourinho đang đến!
 

Cái tên ấy, Jose Mourinho, vốn chẳng hề xa lạ gì đối với người hâm mộ bóng đá. Trong 5 năm qua ông đã thu được không ít thành công, xét trên phương diện danh hiệu. Một chiến lược gia tài năng với 12 danh hiệu lớn bé các loại, đáng kể nhất là 1 UEFA Cup, 1 Champions League (Porto) và hai chức vô địch Premiership (Chelsea). Đó chính là những gì Moratti cần để lấp đầy tham vọng của mình.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

 

Thật thú vị khi Moratti tái hiện hình ảnh của một Chelsea, không chỉ ở khâu lũng đoạn thị trường chuyển nhượng mà còn ở cái cách mà họ khao khát chiếc cúp Champions League danh giá và một lối chơi cống hiến. Moratti đang là một Roman Abramovich của Serie A – người đã thẳng tay "khai trừ" Mourinho khỏi Chelsea mặc cho những thành công mà ông đã mang lại cho The Blue. Chỉ có điều phương thức mà ông giành được những danh hiệu lại không hề giống với mong đợi của ông chủ người Nga.


Liệu vết xe đổ Chelsea có bám gót Mourinho tới Inter? 
 

Nếu Moratti hy vọng rằng việc thay thế Mancio bởi Mourinho sẽ mang lại cho CLB những nét tươi mới trong lối đá tấn công quyến rũ thì có lẽ ông nên xem lại những cuốn băng ghi hình trận đấu của Chelsea trong 2 năm qua. Những trung vệ chỉ đơn thuần là người tham gia phòng ngự, những hậu vệ phải đặt sự an toàn lên trên hết. Định dạng đội hình 4-3-3 (nhiều hơn là 4-5-1) với một mũi cắm duy nhất trên hàng công (Drogba) cùng ít nhất là một thậm chí hai tiền vệ phòng ngự (Essien, Makelele), một tiền vệ công duy nhất (Lampard) và đôi cánh (Duff, Robben). Đó chính là bộ khung làm nên một Chelsea thành công nhưng không phải một Chelsea có lối chơi hoa mỹ.

 

Cũng đã đôi lần ở mùa giải đầu tiên của Mourinho tại Stamford Bridge, Chelsea gây ấn tượng mạnh với bộ ba tiền đạo được hỗ trợ bởi 2 tiền vệ tấn công, họ "vùi dập" đối thủ bằng lối đá tấn công dồn ép. Đó cũng là mùa giải mà The Blues "nhảy múa" ở Premier League với số điểm kỷ lục sau khi kết thúc mùa giải (95) và xứng đáng đi sâu tại Champions League thay vì để thua oan nghiệt Liverpool ở bán kết bằng bàn thắng ma quỷ của Luis Garcia. Đã có những thời điểm ở mùa giải 2004/2005, Chelsea là đội bóng được đánh giá là có lối chơi cống hiến nhất tại châu Âu. Nhưng rồi ở những mùa giải sau đó, một hình ảnh Mourinho thực dụng của Porto ngày nào lại tái hiện ở đội bóng Tây London và tất nhiên ở Premiership, nơi cái đẹp lên ngôi, thì tính thực dụng không bao giờ được đánh giá cao.


 Mourinho sẽ là nạn nhân tiếp theo của Moratti?
 

Tính thực dụng mà Mourinho áp đặt cho The Blues đã thu được những thành công ngoài mong đợi ở nước Anh nhưng suy cho cùng đó là sự lên ngôi của một luống gió lạ "khắc tinh" của lối đá cống hiến và đơn giản mà Premiership trung thành đi theo. Còn ở Serie A, nơi mà hệ thống phòng ngự Catenaccio đã trở thành thương hiệu toàn cầu, nơi có những chiến lược gia lão luyện, những cầu thủ tinh quái thì cơn gió ấy chắc không còn "lạ" gì nữa.

 

Mourinho đang trên đường tới Inter, CLB đã từng sở hữu những cầu thủ siêu sao tài năng như Roberto Baggio, Ronaldo, Ivan Zamorano nhưng vẫn chỉ là kẻ đến sau Juventus hay điểm tô cho chiến thắng của người  hàng xóm AC Milan. Họ cũng đã từng có nhà vô địch thế giới Marcello Lippi, người lúc ấy đã giành được mọi thứ với Juventus, nhưng lại đón nhận thất bại thảm hại với Nerazzurri. Vì sao vậy? Vì Inter là một CLB có thứ văn hóa vô cùng kỳ lạ, họ đã chứng minh điều ấy khi trả ơn 3 Scudetto, 2 Coppa Italia và 2 Supercoppa Italiana mà Roberto Mancini (HLV thành công nhất trong 30 năm qua của Inter) mang về phòng truyền thống CLB bằng một "cú đá" đau điếng. Không biết những ngày tới Inter dưới thời Mourinho sẽ làm được gì, và không biết Người đặc biệt sẽ sống ra sao dưới môi trường kỳ lạ ấy?

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X