Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Top 3 được không?

Thứ Sáu 16/11/2007 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Trước giờ xuất quân dự Sea Games 24, chúng ta đặt mục tiêu lọt vào Top 3 nước giành được nhiều HCV nhất. Liệu điều này là có thể trong điều kiện những khó khăn cả về chủ quan và khách quan là rất lớn đòi hỏi rất nhiều nỗ lực mới có thể vượt qua được. 

thể thao Việt Nam tự tin hướng tới Sea Game 24

Chỉ tiêu lúc đầu của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Sea Games 24 tại Thái Lan là đoạt được ít nhất 70 HCV. Tuy nhiên trước những thông tin bất lợi về việc cắt giảm các môn thi đấu cộng với những “tiểu xảo” của chủ nhà chúng ta đã hạ chỉ tiêu xuống còn 65 chiếc HCV nhưng mục tiêu lọt vào Top 3 khu vực thì vẫn giữ nguyên.

Những kì Sea Games diễn ra đã cho thấy quốc gia nào là chủ nhà họ sẽ tận dụng hết lợi thế của mình để vơ vét huy chương. Lần này cũng vậy. Mặc dù chưa diễn ra nhưng ngôi vị số 1 tại Sea Games lần này chắc chắn đã thuộc về người Thái bởi không chỉ là chủ nhà họ còn là cường quốc về thể thao không chỉ trong khu vực mà còn vươn ra tầm quốc tế ở một số môn. Thế nên cuộc chạy đua giành vị trí thứ nhì và ba chủ yếu là giữa 5 nước Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore và Việt Nam.

Nếu so sánh số lượng đăng ký tham dự thì VN ít VĐV nhất trong 5 nước này (Malaysia 858 VĐV, Philippines 902 VĐV, Indonesia 851 VĐV, Singapore 706 VĐV, trong khi VN chỉ khoảng 700 VĐV), số môn tham dự cũng ít hơn (VN chỉ dự hơn 30 môn, trong khi trừ Singapore, 3 nước kia đều dự từ 38-42 môn), vì thế khả năng để bứt qua Malaysia, Indonesia và Philippines không phải dễ dàng. Không những vậy ta còn gặp vô số khó khăn từ chủ quan đến khách quan trong quá trình chuẩn bị cho Sea Games lần này: từ việc bạn cắt bỏ những nội dung thi đấu chủ lực đến những trò tiểu xảo từ phía chủ nhà………. Chẳng hạn như việc 2 môn cờ và võ gậy không có trong nội dung thi đấu đã khiến Việt Nam mất đứt 11 HCV. Một số môn thế mạnh của chúng ta như vật, wushu, silat, karatedo…cũng bị cắt giảm nhiều nội dung khiến cho chúng ta gặp nhiều khó khăn.

Hơn nữa việc cố tình sử dụng những tiểu xảo như việc ban đầu định bố trí các trận thi đấu bóng đá vào giữa trưa, bị phản đối mạnh mẽ lại thay đổi. Hay cho các VĐV nghỉ ở dãy nhà cấp 4 thiếu tiện nghi…..Tất cả những chuyện đó làm mục tiêu lọt vào Top 3 của đoàn Việt Nam trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhưng, tuyên bố trước giờ khai cuộc, nhiều nhà lãnh đạo của thể thao Việt Nam đã tuyên bố mục tiêu đó là khó nhưng không phải là không thể bởi Việt Nam vẫn còn nhiều bộ môn thế mạnh. Hơn nữa các VĐV của chúng ta cử đi lần này tuy “ít” nhưng “tinh”, đã qua nhiều lần sàng lọc để lựa chọn. Hơn nữa đã 2 kì Sea Games gần đây chúng ta đều đã lọt được vào Top 3, đó sẽ là cái đà và mục tiêu để chúng ta phấn đấu.

Liệu các VĐV có thực hiện được mục tiêu khi mang chuông đi đánh xứ người lần này. Trong gian khó liệu những nỗ lực của các VĐV có bật lên được để mang lại vinh quang cho tổ quốc? Mục tiêp lọt vào Top 3 là có khả thi?  Hãy chia sẻ với những suy nghĩ của bạn với Bongda24h? Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu để BBT có thể tiếp cận và đăng tải bài viết của các bạn một cách hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X