Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Trên những đôi chân rã rời

Thứ Sáu 16/11/2007 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Khách quyết tâm, chủ buông xuôi” đó là tất cả những gì mà giới chuyên môn đánh giá về trận đấu vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 giữa O.Việt Nam và O Nhật Bản trên sân Mỹ Đình ngày 17/11 tới đây.

Olympic Viet nam đang rơi vào tình trạng quá tải

Các cầu thủ U-23 Việt Nam đang rơi vào tình trạng “sợ bóng”. Cũng đúng thôi, bởi từ đầu năm đến giờ, họ bị quay cuồng vào vô số giải đấu từ V-League, Cup QG cùng Asian Cup, VL World Cup cho tới giải đấu giao hữu Agribank Cup vừa rồi. Giờ lại là vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh năm 2008. Khi Olympic VN là đội bóng Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng sơ loại thứ 3, nhiều người đã vui mừng như thể đó là một bước biến đổi về chất của bóng đá trẻ Việt Nam.

Nhưng giờ đây, khi mà lịch thi đấu ngày càng chồng chéo và các cầu thủ đã có dấu hiệu kiệt sức sau một mùa bóng dài trong khi đó mục tiêu chính yếu là Sea Games vẫn còn trước mắt thì “cái vinh dự” ấy dường như bắt đầu trở thành gánh nặng. Chẳng biết có phải là thật hay không khi mà tin đồn về việc một số cầu thủ trụ cột của U-23 VN xin không được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này. Và cũng rất nhiều người đang chán ngán tới viễn cảnh sau trận đấu với Nhật Bản lại phải bay ngay tới Qatar xa xôi để thi đấu nốt trận cuối cùng. Các tuyển thủ của chúng đa đang rã đám!!! Không họ quá mệt mỏi.

HLV Mai Đức Chung đã chẳng ngại ngần mà huỵch toẹt tuyên bố: “Các cầu thủ đang ngán bóng”. Thật ra không cần nói người ta cũng có thể cảm nhận được đội Olympic của chúng ta đang “ngán” và “sợ” bóng lắm rồi. Chân sút chủ lực Công Vinh sau khi tỏa sáng tại Asian Cup và vòng loại thứ 2 Olympic Bắc Kinh đã tịt ngòi trong nhiều trận đấu gần đây. Người ta không còn thấy sự năng nổ và nhiệt tình của Vũ Phong, Tấn Tài…nữa. 
 

Quá tải, Vũ Phong có dấu hiệu bất ổn về sức khỏe


Rõ ràng là với việc tập luyện – thi đấu liên tục với một số lượng cầu thủ hạn chế ( nhiều cầu thủ trụ cột của tuyển Olympic cũng đồng thời là trụ cột của ĐTQG) đã làm bào mòn đi nhiệt tình thi đấu. Các  trụ cột ở ĐT Olympic hiện nay đang gần đi đến giới hạn của sự chịu đựng. Họ cần được nghỉ ngơi và những phương án dự phòng cần được tiếp tục thử nghiệm.

Thế nhưng ông Riedl lại nghĩ khác. “Mr Bảo thủ”, lại muốn tung vào sân đội hình mạnh nhất để hi vọng một kết quả tốt và coi đó như là liều doping tinh thần giúp các tuyển thủ chúng ta thêm tự tin trước khi lên đường sang Thái thực hiện “nhiệm vụ của năm”. Tuy nhiên đó là một cách làm rất mạo hiểm bởi nhiều cái tên đang quá tải (Công Vinh, Vũ Phong…) và không ít người vừa trở lại sau chấn thương (Minh Chuyên, Phong Hòa, Duy Nam, Long Giang, Đức Cường….). Họ cần được ngồi ngoài bởi nếu ra sân, nguy cơ chấn thương sẽ là rất cao. Lâu nay ông Riedl đã nổi tiếng là HLV của “1 đội hình”. Chính vì thế, khi cái đội hình đóng khung của ông không may trục trặc ở một vài vị trí là y như rằng cả bộ máy sẽ tê liệt theo.

Riedl nổi tiếng là HLV của 1 đội hình


Ví dụ điển hình nhất chính là trận chung kết với Thái Lan ở SEA Games 22. Hồi ấy, Văn Trương không thể thi đấu, và Đức Tuấn người chẳng mấy khi được sử dụng đã mắc sai lầm khiến cho chúng ta trả giá bằng một trận thua đau đớn khi thế trận mà các cầu thủ Việt Nam tạo ra hôm đó chẳng thua kém gì đối thủ.  Hay xa hơn nữa là tại Tiger Cup 98 khi mà Văn Sỹ Hùng bị chấn thương trước trận chung kết gặp Singapore. HLV Riedl lúc đó đã lúng túng như thế nào khi tìm người thay thế và lão tướng Nguyễn Văn Dũng chơi thay đã không làm tròn được nhiệm vụ của mình và cái lưng của Sasi Kumar đã làm tan vỡ giấc mộng vàng của bóng đá Việt Nam.

 

Chính vì vậy mà khả năng ra sân của Quang Hải vẫn còn bỏ ngỏ


Thử nghiệm những quân bài mới như Quang Hải, Hữu Phước hay những cầu thủ vốn chỉ quen ngồi dự bị như trận gặp UAE trên sân khách cách đây gần 2 tuần là cách tốt nhất để chúng ta thấy được những điểm mạnh, điểm yếu của họ và cũng là cách tốt nhất để “che mắt” những “vị khách” Mã Lai hay Thái trên khán đài. Nhưng, với tính cách của mình, chắc hẳn chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu lại thấy những Vũ Phong, Công Vinh… xuất quân ngay từ đầu. Trong một trận đấu mà phần thua đã tới 90% khi đối thủ vừa mạnh hơn hẳn chúng ta mà động lực thi đấu của họ cũng cao hơn gấp nhiều lần.

  • Vi Nhất Tiếu 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X