Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Juande Ramos mơ về Iker Casillas

Thứ Sáu 16/11/2007 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi cùng Tottenham Hotspur giành được chiến thắng 4-0 trước Wigan Atheltic, Juande Ramos đã cảm thấy đủ mạnh dạn để "thổ lộ" rằng ông đang ngày đêm mơ về viễn cảnh sẽ chiêu mộ được thủ môn đồng hương Iker Casillas.

Tất nhiên, thủ thành của Real Madrid sẽ chỉ có thể tới sân White Hart Lane ở mùa giải tới và chắc chắn cái giá mà Spurs phải trả sẽ không nhỏ. Nhưng có hề gì bởi Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham sẽ không ngại phải dốc hầu bao kể cả khi đó là một khoản tiền kỷ lục lên tới 40 triệu euro.

Báo El Mundo của Tây Ban Nha giật dòng tít lớn "Juande muốn có Casillas" trên mục thể thao của mình còn bản thân HLV đang lên như diều gặp gió này cũng chẳng giấu diếm việc ông muốn đội ngũ của mình có một tên tuổi lớn như "Saint Iker" trong khung thành.

Việc Ramos mơ về Casillas xem ra nhiều khả năng chỉ để là mơ?

Không khó để lý giải việc Tottenham sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của Casillas - một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Châu Âu trong những năm qua. Sự lựa chọn số một hiện nay của Spurs là Paul Robinson đang ngày càng sa sút và phía sau anh này là một khoảng trống mênh mông bởi những vị trí dự bị cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy.

Không thể đổ hết lỗi cho Robinson khi Tottenham chơi quá tệ từ đầu giải nhưng rõ ràng thủ môn này đóng góp một phần quan trọng vào căn bệnh "công làm thủ phá" của đội bóng vẫn đang chới với trong cơn mê len chân vào nhóm đại gia của giải Ngoại hạng.

Từ đầu mùa, Spurs đã ghi được 23 bàn thắng (chỉ kém duy nhất Arsenal, ngang với M.U và Portsmouth) nhưng lại để thủng lưới tới 24 lần (chỉ ít hơn duy nhất Reading).

Ramos đang cố gắng bù đắp những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của Spurs đồng thời có những liệu pháp tâm lý để Robinson nhanh chóng lấy lại niềm tin của mình (công khai phủ nhận việc sẽ tống khứ anh này đi đâu đó).

Nhưng HLV tinh tường này hiểu rằng thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United đang ở trong giai đoạn chững lại về phong độ và việc chiêu mộ một thủ thành đẳng cấp khác cho mùa giải tiếp theo là vô cùng cần thiết.

Nếu Real Madrid chịu ngồi vào bàn đàm phán, Spurs cam đoan sẽ chồng ngày 40 triệu euro (khoảng 58 triệu USD và 29 triệu bảng - những con số khổng lồ cho một thủ môn). Và nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Casillas sẽ trở thành người trấn giữ cầu môn đắt giá nhất trong lịch sử cùng với Gianluigi Buffon của Juventus.

Tân HLV Ramos đang tìm người thay thế một Robinson luôn hốt hoảng và thiếu chắc chắn trong thời gian gần đây

Tuy nhiên, trở ngại cho tham vọng của Tottenham không chỉ là vấn đề tiền bạc (theo báo Marca, 60 triệu euro là khoản tiền mà Real dùng để ràng buộc thủ môn 26 tuổi này).

Casillas là một biểu tượng tại Santiago Bernabeu và người Madrid muốn anh cũng trở thành một nhân vật đại loại như Raul Gonzalez với sự gắn bó suốt sự nghiệp thi đấu với đội bóng Hoàng gia.

Hai năm trước, chính Casillas đã quyết định từ chối lời đề nghị béo bở từ M.U để ký hợp đồng mới với Real. Đơn giản vì anh ý thức được vai trò và hình ảnh của mình sẽ khác đi rất nhiều nếu xách va - li rời Madrid tới bất cứ đâu.

Sau khi chưa thể "học" Jose Mourinho trong việc lôi kéo các học trò cũ (Frederic Kanoute, Daniel Alves...), có lẽ Ramos đang quay sang "học" người đồng hương Rafael Benitez với "bài" chiêu mộ những cầu thủ từ quê nhà.

Casillas là cái tên đầu tiên mà Juande Ramos nhắm tới nhưng dường như đây là một cái đích hơi quá sức. Nếu không đạt được mục đích, Ramos sẽ làm gì tiếp theo đây? Quay sang tham khảo kinh nghiệm của Arsene Wenger hoặc Sir Alex Ferguson chăng? Hãy chờ xem...

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X