Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

"Bò tót" về đích

Thứ Sáu 16/11/2007 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  “Bò tót” Tây Ban Nha cần một chiến thắng nữa để về đích trong bối cảnh họ không có những tiền đạo hàng đầu của mình như Raul hay Torres….

 

Tuy nhiên mọi lợi thế đang nghiêng về Tây Ban Nha khi mà họ được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ Thụy Điển đã chính thức lọt vào vòng chung kết Euro 2008 nên động lực thi đấu chắc chắn sẽ không còn nhiều.

 

“Nhà hiền triết” Aragones đã kiên quyết không triệu tập Raul dù một chân sút chủ lực khác là Torres cũng đang bị dính chấn thương cho thấy ông luôn kiên định với những chính sách của mình. Không có sự góp mặt của một “công thần” trong đội bóng Aragones dễ dàng hơn trong việc ổn định tình hình nội bộ. Nhất là trước trận đấu quan trọng tại thánh địa Bernabeu vào đêm mai.


Ở trận đấu này ngoài chấn thương của Torres, Tây Ban Nha có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình.

David Villa đã trở lại và hứa hẹn sẽ tỏa sáng


 Hàng tiền đạo đang thiếu trong khi khu vực giữa sân lại thừa mứa tài năng nên nhiều khả năng “nhà hiền triết” sẽ bố trí đội hình thi đấu 4-5-1 mô phỏng theo lối chơi của Valencia. Trong đội hình đó S.Villa sẽ là người chơi cao nhất. Không được đánh giá cao về sức mạnh và khả năng chơi bóng bổng nhưng Villa rất nhanh nhẹn và có khả năng chớp thời cơ cực nhanh. Anh sẽ là mối đe dọa thường trực đối với khung thành thủ môn đối phương. Phía dưới một chút nữa, bộ đôi D.Silva, Fabregas là những người đảm nhiệm vai trò “làm bóng” cho Villa ở tuyến trên trong khi những Xavi, Iniesta, Albeda luôn sẵn sàng làm những ngòi nổ ở tuyến sau. Ở hàng phòng ngự những gương mặt như  Casillas, Ramos, Puyol…. cũng đang thi đấu ổn định cùng CLB của mình. Họ sẽ trở thành bức tường ngăn cản những “đợt lên bóng màu vàng” của các cầu thủ Bắc Âu. Không những thế Puyol và Ramos là những trung vệ có khả năng không chiến rất tốt. Khi đội nhà gặp khó khăn và bế tắc nhiều khả năng đây sẽ là một “bài” mà Tây Ban Nha áp dụng khi không thể tìm được đường tới mành lưới đối phương.

Tây Ban Nha sẽ đạt được mong ước của mình sau lượt đấu này



Tính đến giờ phút này Thụy Điển đã chính thức giành được vé tham dự  Euro 2008, chính vì vậy “thái độ” mà thầy trò ông Lagerback thể hiện tại Bernabeu như thế nào sẽ đóng vai trò quan trọng cho chiếc vé đi tiếp của Tây Ban Nha. Thật vậy đã từ lâu rồi, Thụy Điển mới có được một đội hình đồng đều và mạnh mẽ như bây giờ. Kể từ sau thế hệ của Brolin, Dahlin và Ravelli…. đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ ở WC 1994 với chiếc huy chương đồng thì hiện này những Ibrahimovich, Elmander, Svenson…được coi là thế hệ vàng thứ hai của đội bóng vùng Scandinavia.


Nói không xa ngay chính ở trận lượt đi, Thụy Điển đã giành chiến thắng tâm phục khẩu phục trước Tây Ban Nha với tỉ số 2- 0. Chiến thắng đó cùng với hang loạt những kết quả đáng khích lệ khác tại bảng đấu vòng loại Euro này đã kiếm cho Thụy Điển một tấm vé sớm trên chuyến tàu đến Áo và Thụy Sỹ sang năm. Tuy nhiên, có một điều đáng nói là khoảng cách giữa đội hình 1 và những người ngồi ghế dự bị của Thụy Điển là khá cách xa nhau, chính vì thế nếu muốn tạo được “cú đột phá” tại Euro sang năm, HLV Largeback cần có những điều chính nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát cho “kế hoạch B”. Chính vì thế nhiều khả năng Thụy Điển trong trận đấu này sẽ có nhiều gương mặt mới.

Những gương mặt mới của Thụy Điển sẽ được thử  sức



Như vậy, cơ hội  báo thù trận thua ở lượt đi đang nằm trong tay HLV Luis Aragones và các học trò. Chỉ cần có điểm, Tây Ban Nha sẽ chính thức đoạt vé. Tuy nhiên nếu có thất bại thì Tây Ban Nha cũng chẳng nên quá bi quan bởi cơ hội của họ còn rất “sáng“. Với bản lĩnh của một đội bóng được mệnh danh là “vua đấu loại”, chắc chắn Tây Ban Nha sẽ vượt qua được thử thách chẳng mấy khó khăn này.  

Đội hình dự kiến:
 
Tây Ban Nha: Iker Casillas, Sergio Ramos, Carles Puyol, Carlos Marchena, Joan Capdevila; Xavi, David Albelda, Andres Iniesta, David Silva; Cesc Fabregas, David Villa.
 
Thụy Điển: Rami Shaaban; Erik Edman, Petter Hansson, Olof Mellberg, Mikael Nilsson; Fredrik Ljungberg, Anders Svensson, Daniel Andersson, Kim Kallstrom, Ibrahimovich; Elmander.

 

Dự đoán:  Tây Ban Nha thắng 2-1


Ở trận đấu cũng mang tính chất quyết định còn lại trong bảng. Cả Đan Mạch và Iceland đều phải quyết thắng để tiếp tục nuôi hi vọng dù là mong manh nhất. Có một điều thú vị là nếu trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa thì cả Đan Mạch và Iceland đều bị “bật bãi“ cho nên đội nào cũng muốn giành 3 điểm tối quan trọng này. Từng gây bất ngờ ở những lượt trận đấu đầu tiên nhưng đội bóng đến từ “băng đảo“ Iceland đã không duy trì được lợi thế của mình trong cuộc đua đường trường. Đan Mạch cũng đang tiếc nuối cho 3 điểm bị phạt trong trận đấu với Thụy Điển (họ bị xử  thua do CĐV gây náo loạn ở sân vận động) bởi nếu không bị mất 3 điểm đó vị thế của họ giờ đây đã hoàn toàn khác.

Dự đoán: Hai đội hòa 2-2

 Bảng F
  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Thụy Điển 10 7 2 1 21 5 16 23
2 Tây Ban Nha 10 7 1 2 19 8 11 22
3 Đan Mạch 10 5 2 3 17 9 8 17
4 Bắc Ai Len 10 5 2 3 15 12 3 17
5 Latvia 10 3 0 7 10 14 -4 9
6 Iceland 11 2 2 7 10 24 -14 8
7 Liechtenstein 11 2 1 8 8 28 -20 7


  • Hà Thành
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X