Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 10 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Italia

Thứ Hai 25/02/2008 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)-Nếu những tài năng trẻ như Alberto Aquilani của AS Roma, Pazzini và Montolivo của Fiorentina, cặp đôi Giorgio Chiellini và Raffaele Palladino  từ Juventus cùng Fabio Quagliarella đến từ Udinese đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Italia thì đất nước hình chiếc ủng vẫn còn rất nhiều cầu thủ tiềm năng khác. Họ hứa hẹn sẽ viết tiếp trang sử hào hùng của Azzurri.   


1. Alberto Paloschi (Milan, 18 tuổi)

Paloschi - có màn khởi đầu khá ấn tượng tại Milan

Chỉ sau 18 giây vào sân từ băng ghế dự bị, Alberto Paloschi đã đưa Milan vượt qua Siena ngay trong pha chạm bóng đầu tiên ở Serie A. Sau trận đấu rất nhiều người đã gọi anh là một Pato thứ hai của Milan hay thần đồng mới nhất của bóng đá Italia nhưng chàng tiền đạo trẻ chỉ khiêm tốn cho biết “Tôi đã gặp đôi chút may mắn. Tôi không thể tưởng tưởng được mình lại có được bàn thắng ngay trong trận đầu tiên ở Serie A”. Có thể cuộc chiến cho vị trí tốp 4 Serie A của Milan mùa giải này sẽ ghi nhận những sự tỏa sáng của anh.

 

2. Sebastian Giovinco (Empoli, 21 tuổi)

Chỉ có một thể hình khiêm tốn với chiều cao 1,64m nhưng cầu thủ của Juve đang được cho Empoli mượn lại là sự lựa chọn số một trong màu áo đội quân thiên thanh các lứa tuổi U16 đến U21 ở vị trí 'fantasista' (Hộ công). Tháng 6/2007, anh có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia và ngay lập tức để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Robert Acquafresca ghi bàn đánh bại Albania ở khuôn khổ vòng loại EURO 2008. Tượng đài Dino Zoff cũng tỏ ra tin tưởng Giovinco với lời khen ngợi: "Giovinco chính là hình ảnh của Del Piero. Cậu ấy có khả năng cầm chịch trận đấu nhờ vào một nền tảng kĩ thuật điêu luyện".

 

3. Lorenzo De Silvestri (Lazio, 19 tuổi)

Đây là một hậu vệ cánh phải rất đáng chú ý. Mùa giải trước Silvestri vẫn đang chơi cho đội trẻ Lazio song với tài năng của mình anh lập tức đã được đôn lên đội hình một. Ngoài phong cách phòng ngự đặc trưng của Italia với sự thông minh, quyết liệt, khả năng đọc trận đấu; anh còn rất giỏi trong những pha bứt phá tốc độ. "Để trở thành một cầu thủ đẳng cấp bạn phải có động lực chiến đấu cao, sự khiêm tốn và cả kiến thức" chàng hậu vệ trẻ hứa hẹn sẽ là đội trưởng của Azzurri trong tương lai. Có một điều thú vị nữa khi De Silvestri hiện đang là sinh viên luật trong trường đại học.  


4. Riccardo Montolivo (
Fiorentina, 23 tuổi)

Montolivo đang trưởng thành từng ngày
trong màu áo Viola


Tuyển trạch viên lão làng 71 tuổi Piet de Visser, đã rất ấn tượng với màn trình diễn của tiền vệ CLB Fiorentina tại giải vô địch châu Âu lứa tuổi U21 năm vừa qua. "Riccardo Montolivo là ngôi sao sáng nhất trong các tiền vệ trẻ ở châu Âu lúc này," ông nói thêm: "Anh ấy có một kĩ năng chơi bóng rất tốt nhưng điều tuyệt vời hơn cả là anh ấy biết kết hợp chúng với một sức mạnh và tốc độ đáng kinh ngạc. Tôi hầu như không thể tìm ra được điểm yếu của anh ấy." Montolivo là một tài năng trẻ từ lò đạo tạo của Atalanta và cũng là một cầu thủ tiềm năng sở hữu những đường chuyền đúng theo phong cách của Pirlo.

 

 5. Robert Acquafresca (Cagliari, 20 tuổi)

Cao lớn (1,85m), nhanh nhẹn, giỏi không chiến, luôn có mặt đúng lúc nơi vòng cấm đối phương, tiền đạo sinh ra tại Turin tuy không có được một mùa giải như ý tại Cagliari nhưng vẫn thường xuyên khai hỏa trong màu áo Azzurri. Anh đã ghi được 5 bàn thắng từ trận ra mắt gặp Albania vào tháng 6/2007. Inter Milan đang tìm cách mua lại anh với giá 4 triệu bảng sau khi để anh ra đi như một sự trao đổi để mang về David Suazo hồi mùa hè còn với ĐTQG Italia, Robert Acquafresca chính là người thay thế Luca Toni trong tương lai không xa.  

 

6. Giuseppe Rossi (Villarreal CF, 21 tuổi)

Tiền đạo trẻ G.Rossi đang thi đấu rất tốt tại La Liga

Điều luật bóng đá của Italia cho phép bất kì một cầu thủ nào dưới 18 tuổi cũng có quyền kí hợp đồng chuyển nhượng nên Manchester United đã cướp cầu thủ sinh ra tại Mỹ này ngay trước mắt Parma. Mặc dù đã có những màn trình diễn không đến nỗi tồi khi anh được MU cho Newcastle và Parma mượn nhưng Rossi không thể cạnh tranh một xuất ra sân tại Old Trafford  và Sir Alex đã quyết để anh ra đi. Được ví với huyền thoại Giuseppe Signori, người đứng trong tốp các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Serie A với 188 bàn thắng, Rossi lại chọn Tây Ban Nha là bến đỗ mới của mình. Trong màu áo của Villarreal, Rossi đang đứng đầu danh sách ghi bàn cho CLB khi ghi được 12 bàn và góp phần không nhỏ vào vị trí thứ 3 của Villarreal trên bảng xếp hạng lúc này. Hiện tại HLV Roberto Donadoni đang tính đến khả năng gọi anh vào đội tuyển quốc gia.

 

7. Luca Cigarini (Parma, 21 tuổi)

Tự tin về kĩ thuật, chơi tốt cả hai chân, anh thường xuyên tung ra các đường chuyền dài nguy hiểm cho hàng tiền đạo của mình. Phong cách chơi của anh được so sánh với "nhà phân phối bóng" Andrea Pirlo. Cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ của Gialloblu (Parma) cũng có những bước di chuyển tinh tế, khả năng tung ra các đường chuyền nhạy cảm chính xác đến từng cm tới chân các tiền đạo. Sự so sánh này khiến anh thấy thú vị: "Được so sánh với Pirlo là một niềm tự hào với bất kì cầu thủ nào".

 

  8. Pablo Daniel Osvaldo (Fiorentina, 22 tuổi)

Bất kể người dân Italia nào khi xem hai pha ghi bàn quá ấn tượng của anh trong lần đầu tiên khoác áo Fiorentina ở trận gặp Livorno đều mong muốn anh sẽ trở thành một thành viên của Azzurri thay vì Argentina – nơi anh sinh ra. Được so sánh với "Batigol" Gabriel Batistuta về phong cách chơi, Osvaldo càng làm cho người hâm mộ hy vọng về một "Batigol mới" khi anh chọn chiếc áo số 9 ngày nào của Batistuta. "Tôi biết rằng nó đã thuộc về Batistuta. Đây là một vinh dự cho tôi khi mặc nó" tiền đạo trẻ này cho biết.


9. Antonio Nocerino (
Juventus, 22 tuổi)

Nocerino- niềm hi vọng mới của Juventus

Trở lại thành Turin vào tháng 9/2007 nhưng Antonio Nocerino hầu như chỉ đóng vai trò dự bị. Và rồi cơ hội mở ra trước mắt anh khi mà những bản hợp đồng mới là Tiago và Almiron không thể hiện được nhiều. Antonio nhanh chóng trở thành trái tim hàng tiền vệ của Juve. Tiền vệ 22 tuổi này được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất tại Serie A hiện tại, đặc biệt là khả năng xoay trở trước vòng cấm đối phương của anh. Được so sánh với Rino Gattuso nhưng thực tế anh có ảnh hưởng và vai trò lớn hơn Rino trong đội bóng. Nocerino xuất sắc trong những pha ngăn chặn nhưng anh cũng sở hữu những tố chất kĩ thuật đặc biệt của một cầu thủ kiến tạo.  


10. Andrea Russotto (
Treviso
, 19 tuổi)

 Andrea Russotto trưởng thành từ lò đào tạo của Lazio và đã từng là một cầu thủ trẻ được kì vọng nhất ở Italia. Tài năng trẻ được gọi là "Baggio mới" đang có những ngày tháng hạnh phúc tại Treviso với những màn trình diễn tái hiện lại hình ảnh của  “tóc đuôi ngựa thần thánh”. Nhưng rất có thể mùa bóng năm sau anh sẽ đầu quân cho Juventus khi mà bà đầm già thành Turin tỏ rõ ý định chiêu mộ Russotto. 

 

  • Ngô Văn Thắng

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X