Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 27 giải ngoại hạng

Thứ Hai 25/02/2008 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù không có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu như Chelsea, Tottenham, Everton hay Man City, nhưng không vì thế mà vòng 27 giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua bị giảm đi sức hấp dẫn của mình. Vòng đấu này chứng kiến trận thắng thuyết phục như của MU trước Newcastle, hay nghẹt thở giữa Liverpool và Middlesbrough. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng chân dung những cầu thủ xuất sắc nhất của vòng đấu này.

Thủ môn:

Brad Friedel (Blackburn Rovers)

Trong một trận đấu không được chú ý nhiều lắm giữa hai CLB xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, (đặc biệt khi nước Anh đổ dồn về trận chung kết cúp liên đoàn giữa Chelsea và Tottenham), Brad Friedel vẫn khiến người ta phải nhắc đến với màn trình diễn quá ấn tượng của mình. Mặc dù Bolton không phải là một đội bóng mạnh, nhưng đội bóng này luôn chơi rất quyết tâm mỗi khi ra sân. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn người Mỹ đã giúp cho đội chủ nhà có được một chiến thắng đậm đà trước Bolton Wanderers. Các học trò của HLV Mark Hughes đã ghi được 4 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất.


Scharner (trái) đã đóng góp công lớn trong chiến thắng của các cầu thủ Wigan

Hậu vệ:

Martin Laursen (Aston Villa)

Ở một trận đấu căng thẳng trong chuyến làm khách trước đội chủ nhà Reading trên SVĐ Madejski, hàng phòng ngự của Aston Villa đã có một trận đấu xuất sắc khi chỉ để thủng lưới một bàn, góp công vào chiến thắng 2-1 cho đội khách. Và người có công lớn nhất trong thành quả đó, không ai khác chính là hậu vệ Martin Laursen. Cầu thủ người Đan Mạch đã hóa giải cực tốt những chân sút bên phía đội chủ nhà. Bất chấp đó là những pha tranh bóng bổng, phá bóng hay đối mặt với những tiền đạo đối phương. Ba điểm quý giá của Martin O'neill và các học trò không thể không kể đến sự đóng góp quá lớn của cầu thủ mang tên Martin Laursen.

Paul Scharner (Wigan Athletic)

Một cái tên khác cũng xuất sắc không kém Laursen của Aston Villa đó là Paul Scharner của Wigan. Mặc dù đội bóng đang đứng bét bảng, Derby County đến với sân JJB với một niềm khát khao chiến thắng để xoa dịu phần nào nỗi đau cho một mùa bóng bết bát. Nhưng bỏ ngoài tai những sự sầu thảm của đội khách, các cầu thủ Wigan cũng rất cần có chiến thắng để có thể cải thiện vị trí của mình, đồng thời chắc chắn một xuất tiếp tục chơi ở giải ngoại hạng vào mùa bóng năm sau. Chính vì vậy họ đã chơi rất quyết tâm trước đội khách. Chiến thắng 2-0 đã nói lên điều đó. Nhưng cũng không phải vì vậy mà họ đã có một trận đấu dễ dàng. Các cầu thủ Derby trong thế không còn gì để mất đã thi đấu rất ngoan cường và quyết tâm. Nhưng tiếc cho họ vì đội chủ nhà đã phòng ngự quá xuất sắc. Đặc biệt nhất trong số đó chính là hậu vệ Paul Scharner. Cầu thủ người Áo đã chơi quá hay trong những pha cản phá và đối mặt với những cầu thủ tấn công bên phía đội khách. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Scharner còn đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của đội nhà. Màn trình diễn của anh đã góp phần rất lớn vào thành công chung của đội nhà trong trận đấu đó.

Matthew Upson (West Ham United)

Mặc dù mùa giải năm nay chưa kết thúc, nhưng có thể coi năm nay là một thành công của hậu vệ người Anh. Không chỉ được gọi lại ĐTQG, cầu thủ này còn trở thành một trong những cầu thủ trụ cột của đội bóng có biệt danh "Búa tạ". Tài năng của Upson luôn được chứng minh qua từng trận đấu. Và trận thắng 1-0 trước Fulham cũng không phải là ngoại lệ. Thi đấu xuất sắc trong hàng phòng ngự, tạo niềm tin vững chắc cho các cầu thủ ở tuyến trên hoàn toàn có thể yên tâm thi đấu. Đó là những gì các đồng đội luôn tin tưởng vào cầu thủ này.

Tiền vệ:

Theo Walcott (Arsenal)

Walcott đã để lại dấu ấn của mình trong một trận đấu mà Eduardo chính là cái tên được chú ý nhất, sau khi cầu thủ này đã phải rời sân với một chiếc chân gãy nát. Ngày hôm nay, báo chí thể thao nước Anh cũng như rất nhiều nơi trên thế giới đã có những bài viết về sự kiện được cho là "khủng khiếp" này. Nhưng họ cũng không quên ca ngợi sự tỏa sáng của cầu thủ người Anh, Theo Walcott. Mặc dù được xếp đá ở vị trí tiền vệ phải, nhưng Walcott đã "kịp" ghi cho riêng mình hai bàn thắng mang lại một điểm cho đội nhà. Tuy không có được 3 điểm trọn vẹn nhằm giữ nguyên khoảng cách 5 điểm với những nhà ĐKVĐ Manchester United, nhưng nếu như không có được sự xuất sắc của cầu thủ người Anh, chắc chắn những "pháo thủ" sẽ còn thất vọng hơn sau khi trải qua một trận đấu mất mát quá nhiều.


Ronaldo lại tiếp tục nổ súng cho MU

Stewart Downing (Middlesbrough)

Mặc dù thất bại trước đội chủ nhà Liverpool với tỷ số 2-3, nhưng Middlesbrough vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Anfield với những gì họ đã thể hiện. Nếu không có tình huống Aliadiere bị đuổi khỏi sân, sau khi mâu thuẫn với Mascherano, có lẽ trận đấu giữa hai CLB này đã hấp dẫn hơn rất nhiều ở những phút cuối cùng. Ngôi sao sáng nhất của đội khách trong trận đấu này đó là Stewart Downing. Tài năng xuất chúng của cầu thủ người Anh luôn là mục tiêu săn đuổi của các CLB hàng đầu của Anh, nhưng tiền vệ này vẫn một lòng trung thành với đội chủ sân Riverside. Chính những sự đóng góp của anh đã cứu vớt một Middlesbrough không thật sự thuyết phục trong thời gian qua. Bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3 cho đội nhà sau một pha khống chế bóng, đồng thời biến thành một cú dốc bóng đầy tốc độ và bất ngờ đã "điền tên" Downing vào danh sách những cầu thủ hàng đầu của Premiership vòng đấu vừa qua.

Michael Carrick (Man United)

Tiền vệ người Anh đang có một phong độ rất đáng khen trong thời gian gần đây. Tưởng chừng Carrick sẽ dễ dàng đánh mất vị trí của mình, sau khi Owen Hargreaves đến với Old Trafford trong mùa hè vừa qua. Nhưng sau một thời gian không thật sự thuyết phục, tiền vệ này đang có một phong độ rất ấn tượng. Vẫn âm thầm thi đấu và khẳng định mình. Bây giờ, những người hâm mộ lại có thể thấy một Carrick xuất sắc trong từng đường bóng. Có rất nhiều lần trong trận đấu với Newcastle, Carrick đã tung ra những pha kiến tạo không thể thuận lợi hơn cho các đồng đội ở tuyến trên. Đặc biệt là cú chọc khe thông minh và cực kỳ chính xác cho Ronaldo nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0. Với những gì đã là, Carrick hoàn toàn xứng đáng được đứng vào vị trí những cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu vừa qua.

Cristiano Ronaldo (Man United)

Không hiểu nên xếp cầu thủ người Bồ Đào Nha vào nhóm tiền vệ hay tiền đạo ở đội hình tiêu biểu của vòng đấu này. Ở trận đấu với Newcastle, Ronaldo thi đấu với vai trò một tiền vệ ở hiệp một, nhưng lại là một tiền đạo thực thụ ở hiệp 2. HLV Ferguson đã quyết định kéo Rooney về đá ở vị trí hộ công và để Ronaldo lên đá tiền đạo cắm. Với hai bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải năm nay lên con số 21. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, Ronaldo còn có công rất lớn trong bàn thắng mở tỷ số của Rooney.

Tiền đạo:

Wayne Rooney (Man United)

Tiền đạo người Anh chính là người mở màn cho chiến thắng đậm đà 5-1 cho "quỷ đỏ" thành Manchester trong trận làm khách trên sân St James' Park của các cầu thủ Newcastle. Mặc dù không có được hiệu suất ghi bàn xuất sắc kể từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng Rooney vẫn là một trong những cầu thủ không thể thiếu đối với đoàn quân của HLV Ferguson. Cùng với Ronaldo, Rooney đã có cú đúp vào lưới "chích chòe" trong trận thắng hủy diệt này. Trong suốt trận đấu, Rooney luôn là một trong những "điểm nóng" mà những hậu vệ đối phương phải... chăm sóc kỹ nhất.

Fernando Torres (Liverpool)

Có lẽ không cần phải nói nhiều về màn trình diễn của tiền đạo người Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu với các cầu thủ Middlesbrough. Hat-trick của cầu thủ này đã nói lên tất cả điều đó. Trái với phong độ thất thường của đoàn quân áo đỏ, Torres luôn là điểm sáng trong mỗi trận đấu của đội bóng này. Anh chính là... niềm an ủi lớn nhất mà HLV Benitez nhận được trong thời gian qua, khi mà ông phải chịu rất nhiều lời chỉ trích về phong độ của đội bóng thành phố cảng. Với 15 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, Torres đang là một trong những "thế lực" trên hàng công ở giải ngoại hạng.


Torres (áo đỏ) đã có một ngày thi đấu không thể tốt hơn

James McFadden (Birmingham City)

Một trận hòa trên sân nhà trước đối thủ đang đứng đầu giải ngoại hạng, Arsenal là một thành công rất lớn của Birmingham City. Tất nhiên đó là sự nỗ lực của toàn đội, nhưng tất cả sẽ trở thành công cốc nếu như không có sự tỏa sáng của tiền đạo người Scotland, James McFadden. Không hề tỏ ra kém cạnh những Ronaldo hay Rooney của MU, McFadden cũng đã tự... kiếm cho mình hai bàn thắng trong trận đấu với các "pháo thủ" đến từ thành London. Một pha đá phạt trực tiếp, sau đó tiếp tục đánh bại thủ thành Arsenal trên chấm phạt đền. Với những gì đã làm được trong trận đấu đó, có lẽ không có ai phản đối khi xếp cầu thủ này vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu này.

Huấn luyện viên: Alex McLeish (Birmingham City)

Đảm nhận vai trò mà người tiền nhiệm Steve Bruce đã để lại với rất nhiều "sóng gió". Không nhiều người nghĩ rằng McLeish lại có thể trụ được với đội bóng này lâu đến vậy. Chỉ cần một điểm trước Arsenal trong trận "tử chiến" ở St Andrew, McLeish và các học trò đã thoát khỏi nhóm 3 đội xếp cuối bảng và có thêm nhiều tự tin cho những trận đấu tiếp theo.

  • Phúc Hưởng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X