Thứ Tư, 29/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tổng hợp hai bảng C và G: Thêm Hà Lan giành vé

Chủ Nhật 18/11/2007 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt đấu gần cuối của hai bảng C và G chứng kiến cuộc vượt khó đầy ngoạn mục của Thổ Nhĩ Kì trong điều kiện họ phải làm khách tại Oslo. Trong khi đó Hà Lan đã nhẹ nhàng giành vé sau khi đánh bại đội nhược tiểu Luxembourg 1-0.

Hi Lạp đã nhẹ nhàng vượt qua Malta 5-0

 

Tình hình bảng C còn khá là phức tạp. Hi Lạp chứng minh được mình là ĐKVĐ khi họ đã sớm giành vé đến Áo và Thụy Sỹ từ lượt đấu trước. Ở trận đấu gặp Malta trên sân nhà, trong tâm trạng thoải mái các chàng trai đến từ “đất nước của các vị thần” đã chơi một trận đấu cực kì thoải mái và giành chiến thắng đậm tới 5-0. Cầu thủ mới chuyển đến Leverkusen hồi đầu mùa bóng này đã có một cú hattrick thuộc loại dễ dàng nhất trong sự nghiệp bởi Malta quá yếu, các hậu vệ của họ không thể ngăn cản được các đường lên bóng của chủ nhà. Xen giữa cú Hattrick đá là hai bàn thắng của Basinas và Amatanidis giúp hoàn tất một chiến thắng đẹp của Hi Lạp ngay trên sân nhà.

Nhưng ở trận đấu còn lại kịch tính đã diễn ra. Nếu giành được chiến thắng tại Oslo, Nauy sẽ lập tức giành vé hoặc nếu không chỉ cần một trận hòa những hậu duệ của người Viking đã có thể chuẩn bị sắp sửa va li và sớm đặt khách sạn tại Áo và Thụy Sỹ vào mùa hè sang năm. Mọi chuyện có vẻ diễn ra suôn sẻ khi ngay phút thứ 12 trong một pha lên tham gia tấn công hậu vệ Hagen trong một lần lên tham gia tấn công đã có một pha ghi bàn theo kiểu xe đạp chổng ngược sau đường chuyền bóng bằng đầu của Iversen. Tỉ số được mở từ rất sớm lại được chơi ngay ở sân nhà những tưởng Nauy đã có thể yên tâm về một kết quả coi được. Thế nhưng trên đời ai học được chữ ngờ.

Thổ Nhĩ Kì đã có trận đấu kiên cường tại Oslo


 Bị dồn vào chân tường cũng là lúc các cầu thủ  Thổ Nhĩ Kì vươn lên mạnh mẽ. Họ lien tục dồn ép đội chủ nhà vào thế phải chống đỡ. Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kì  tỏ ra vượt trội hơn về tỉ lệ cầm bóng, và các cơ hội nguy hiểm tạo được. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút thứ 30 sau pha phối hợp cùng đồng đội, Emre( trận này mang băng đội trưởng) đã có pha xử lí bóng tinh tế trước khi tung cú sút xa từ khoảng cách 30m hạ gục thủ thành Opdal.


Tuy nhiên nếu kết quả này được giữ nguyên thì người hưởng lợi vẫn là Nauy bởi họ vẫn sẽ hơn Thổ 2 điểm trước lượt đấu cuối. Hiểu được điều đó nên sau giờ nghỉ HLV F. Terim đã chỉ đạo các học trò chơi nhanh, dồn dập đánh thẳng vào trung lộ của đội khách vốn nhiều cầu thủ cao to nhưng xoay sở kém. Phút thứ 59 của trận đấu, tiền đạo đang chơi rất lên chân tại Villareal đã bất ngờ có bàn thắng sau cú sút chìm từ ngoài vòng cấm địa bóng đi nhẹ nhưng hiểm làm bó tay Opdal.


Với chiến thắng này Thổ Nhĩ Kì đã vươn lên đứng thứ 2 bảng C hơn Nauy 1 điểm. Như vậy ở lượt trận cuối họ hoàn toàn có thể tự quyết định được số phận của mình bằng cách giành chiến thắng trước Bosnia trong khi đó Na Uy chỉ còn biết tự trách mình khi không
tận dụng tốt những cơ hôi được tạo ra.

Xếp hạng tại bảng C

  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Hy Lạp 11 9 1 1 23 9 14 28
2 Thổ Nhĩ Kỳ 11 6 3 2 24 11 13 21
3 Na Uy 11 6 2 3 23 10 13 20
4 Bosnia 11 4 1 6 16 21 -5 13
5 Moldova 12 3 3 6 12 19 -7 12
6 Hungary 11 4 0 7 10 20 -10 12
7 Malta 11 1 2 8 9 27 -18 5



Lượt đấu cuối cùng ở bảng G được coi là “chán” nhất bởi mọi chuyện gần như đã ngã ngũ từ trước. Rumania thì đã sớm giành 1 vé còn suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Hà Lan và Bungaria. Nói là cạnh tranh “cho oai” chứ thực chất 99% khả năng “cơn lốc màu da cam” sẽ đi tiếp khi mà “điều kiện cần” của họ khá đơn giản: đánh bại Luxembourg, một đội bóng nhược tiểu ở châu Âu.

Koevemans chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn thắng
duy nhất giúp Hà Lan thắng trận


Thế nhưng trái với dự đoán về một mưa bàn thắng, những khán giả trên  sân De Kuip lại chỉ được một lần ăn mừng. Van Basten đã không dám mạo hiểm khi tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay bao gồm những ngôi sao thi đấu tại các giải VĐQG hang đầu châu Âu: Van Nistelrooy, Van de Vaart, Seedorf…Trong một thế trận vượt trội đội khách, Hà Lan đã có tới 29 cú sút về phía khung thành thủ môn nghiệp dư Journe trong đó có tới 14 cơ hội chuyển hóa thành bàn thắng. Họ cũng được hưởng tới 12 lần phạt góc thế nhưng những gì mà Hà Lan làm được chỉ là một bàn thắng của tiền đạo trẻ Koevemans ở phút thứ 43 của trận đấu. Dù sao với 3 điểm này, Hà Lan đã lại một lần nữa phó hội tại giải bóng đá lớn nhất châu Âu.


Ở trận đấu  còn lại giữa hai người anh em Đông Âu đã diễn ra đúng những gì nười ta nghĩ. Bàn thắng sớm của Dimitrov đã khép lại một trận đấu tẻ nhạt mà đội khách chẳng muốn đá (vì đã sớm đoạt vé) còn chủ nhà có cố gắng thì cũng bằng thừa bời không thể đuổi kịp đối thủ. Bungari dù chơi không tệ nhưng họ đã đành ngậm ngùi ở nhà bởi hai đối thủ Hà Lan và Rumani quá mạnh. “Hoa tuy lip” đã đánh bại “Hoa hồng” trên con đường đi đến Áo và Thụy Sỹ vào mùa hè năm sau.


Xếp hạng tại bảng G

  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Rumani 11 8 2 1 20 6 14 26
2 Hà Lan 11 8 2 1 14 3 11 26
3 Bungari 11 6 4 1 16 7 9 22
4 Albania 11 2 5 4 11 12 -1 11
5 Slovenia 11 3 2 6 9 14 -5 11
6 Belarus 11 3 1 7 15 22 -7 10
7 Luxembourg 12 1 0 11 2 23 -21 3

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X