Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tiền đạo – nỗi đau đầu của Slaven Bilic

Chủ Nhật 08/06/2008 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội quân Croatia của HLV đầy cá tính Slaven Bilic đang được mong chờ sẽ là một chú ngựa ô của giải. Nhưng chắc hẳn ông đang rất đau đầu để tìm lời giải cho hàng công của mình.

 

HLV, kiêm ca sĩ nhạc rock, Slaven Bilic, đã thành công khi đưa Croatia vượt qua vòng đấu loại, nơi có sự hiện diện của sư tử Anh và gấu Nga. Họ đã chứng tỏ rằng Croatia không phải đội bóng dễ bị đánh bại khi chỉ để thua một trận duy nhất ở vòng loại bảng E Euro 2008. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Vatreni (biệt danh của Croatia) không có điểm yếu.

 

Sự thiếu vắng của một tiền đạo giữa đẳng cấp sẽ gây không ít khó khăn cho Croatia trong khâu ghi bàn. Chấn thương tai quái của tiền đạo chơi cho CLB Arsenal, Eduardo Da Silva, trong trận đấu gặp Birmingham City hồi tháng 2 đã để lại cho Croatia sự thiếu vắng không thể khỏa lấp.


HLV Bilic sẽ phải đi tìm lời giải cho hàng công
 

Không có Eduardo, cầu thủ đã ghi tới 10 bàn trong 12 trận vòng loại không chỉ khiến Croatia gặp khó trong khâu dứt điểm mà còn cả trong phương án sắc xếp đội hình chiến thuật. HLV Bilic rất ưa dùng sơ đồ 4-4-1-1 khi đội bóng của ông gặp các đối thủ "khó nhằn". Không phải tự nhiên mà Eduardo lại là sự lựa chọn số 1 cho vị trí cao nhất trên hàng công của Croatia, "chú cáo trong vòng cấm" có khả năng xoay trở khá tốt trong vòng vây của đối phương, ở những khoảng không gian hẹp.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Thiếu vắng Eduardo, nhiệm vụ tấn công đè nặng lên vai của tiền vệ trị giá 16 triệu bảng của CLB Tottenham, Luka Modric. Đây chắn chắn sẽ là linh hồn trong lối chơi tấn công của Croatia, một cầu thủ có vẻ ngoài mảnh khảnh nhưng lại có sức mạnh, nhanh nhẹn và sở hữu các đường chuyền chọc khe nguy hiểm. Chính anh là người đã tỏa sáng trên sân Wembley hồi tháng 11 năm ngoái, góp phần không nhỏ để giúp đội tuyển Anh được…nghỉ ngơi trong kỳ Euro này.

 

Trừ vị trí tiền đạo ra thì Croatia là một đội bóng rất đồng đều ở tất cả các tuyến. Họ còn có trong tay những cầu thủ kỹ thuật như Niko Kranjcar (những ai yêu mến Premiership chắc hẳn không quên anh chàng tiền vệ cánh phải với những pha đi bóng "rắc rối, khó đoán" của CLB Portsmouth). Ngoài ra họ cũng có trong tay những lão tướng đã từng chinh chiến "dạn dày" ở các đấu trường lớn như hậu vệ Dario Simic, Robert Kovac và tiền vệ Niko Kovac.


Mladen Petric: Phương án thay thế Eduardo
 

Những niềm hy vọng

 

Sau khi mất đi Eduardo, Croatia chuyển hẳn sang đội hình chiến thuật 4-4-2 với hai mũi nhọn thường xuyên là Mladen Petric và Ivica Olić. Nếu như Mladen Petric được kỳ vọng là sự thay thế hoàn hảo cho Eduardo sau khi tiền đạo 24 tuổi này đã có một mùa giải đầu tiên thành công trong màu áo CLB Borussia Dortmund (13 bàn qua 29 trận tại Buldesliga), thêm vào đó là 7 bàn thắng ở vòng loại (chỉ có điều 6/7 bàn của anh ghi vào lưới "nhược tiểu" Andorra, bàn còn lại ghi vào lưới tuyển Anh tại sân Wembley); thì Ivica Olić với khả năng chơi rộng và giãn biên sẽ là con bài bẻ gãy mối liên kết của hàng phòng ngự đối phương.

 

Một cái tên nữa trên hàng công của Vatreni là tiền đạo trẻ mới 20 tuổi, Nikola Kalinic, cầu thủ đã ghi được 18 bàn ở 26 trận ra sân trong màu áo CLB Hajduk Split mùa bóng 2007-2008. Anh được gọi là "Davor Suker mới", một niềm hy vọng trẻ của bóng đá Croatia.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X