Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Áo - Croatia: Hãy cứ mơ đi

Chủ Nhật 08/06/2008 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một ngày sau trận thua tức tưởi 0-1 của người láng giềng Thụy Sỹ trước CH Séc, đội đồng chủ nhà Áo cũng nhập cuộc với hy vọng sẽ có được một kết quả khả quan trước Croatia

Áo sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà

Niềm vui của người dân thuộc hai quốc gia nằm trên dãy Alps đã giảm đi một nửa khi Thụy Sỹ trắng tay trước một Séc lọc lõi và dạn dày kinh nghiệm. Đội đồng chủ nhà của Euro 2008 đã có một trận đấu chơi trên chân Á quân Euro 1996 nhưng 3 điểm cuối cùng lại không thuộc về tay họ. Tuy nhiên cũng  nhờ chính trận đấu khai mạc đó mà người hâm mộ hay giới chuyên môn đã không còn sự nghi ngờ về chất lượng của hai đội đồng chủ nhà. Thụy Sỹ đã thể hiện được đẳng cấp và đêm nay sẽ là cơ hội để Áo chứng tỏ họ tham dự VCK lần này không chỉ với tư cách là đội lót đường mà còn bởi đẳng cấp của chính mình.
 

ĐT Croatia sẽ làm nên bất ngờ?
 
Soạn EU CRO gửi 8581

để dự đoán Croatia vô địch
Thông tin chi tiết,

Tuy vậy, cũng cần phải nói là lối chơi của ĐT Áo khá đơn giản khi chỉ tập trung vào những đường chuyền dài hay những pha đánh biên tạt cánh đánh đầu. Mọi đường tấn công của họ chỉ chủ yếu dựa vào bộ đôi tiền đạo Hoffer và Linz cũng như những đường chuyền phát động tấn công có độ chính xác cao của tiền vệ kiến thiết Ivanschitz. Do đó sẽ rất khó để các mũi khoan của đội chủ nhà có thể đục thủng được bức tường phòng ngự kiên cố của đội khách.

Sự thua kém về đắng cấp của Áo còn thể hiện qua những điểm yếu của hàng thủ khi Pogatetz hay Proeld đều không thể hiện được sự chắc chắn ở trước khung thành của thủ thành Manniger. Với thể hình khá tốt cặp đôi trung vệ này chống bóng bổng khá hiệu quả nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm bọc lót trong những pha đánh vỗ mặt từ đối thủ. Josef Hickersberger không phải không nhận ra điều này nhưng với lực lượng hiện tại, ông chỉ còn biết cách hạn chế một cách tối đa những lỗi lầm không đáng có của các học trò.

Croatia - niềm tin vào một thế hệ mới

Lịch thi đấu đã có phần "ưu ái" với Áo khi họ chỉ phải gặp Croatia ngay ở trận đầu ra quân. Nói như vậy không phải là đánh giá đội quân của HLV Billic yếu nhưng trong số những đội được xếp vào hàng hạt giống lần này, Croatia là đội được đánh giá thấp nhất. Trên thực tế thì kể từ sau thành tích lọt tới bán kết World Cup 1998, Croatia cũng đã không còn khẳng định được vị thế của mình. Sau thời của những Boban hay Suker từng tung hoành ngang dọc tại châu Âu, bóng đá đất nước thuộc bán đảo Ban -căng không sản sinh ra một cầu thủ nào được đánh giá là hàng sao của bóng đá châu Âu.
 

Bạn có dám tin vào ĐT Áo
 
Soạn EU AUS gửi 8581

để dự đoán nước chủ nhà lên ngôi
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Người chơi tốt nhất của Croatia trong thời gian gần đây là Eduardo Da Silva, người đang ngồi nhà dưỡng thương với cái chân gãy. Nhưng Da Silva cũng không phải là một người Croatia chính hiệu bởi gốc của anh là Brazil. Nhưng điều đó không có nghĩa là bóng đá ở đất nước này đang có dấu hiệu thụt lùi. Thành tích ấn tượng vượt qua người Anh tại vòng loại chính là minh chứng rõ nhất về con đường phục hưng của Croatia. Không có một ngôi sao trong đội hình, Billic mang đến cho một lối chơi mang tính tập thể cao dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Với sức mạnh đoàn kết từ một tập thể, Croatia sẽ là một đối thủ thực sự đáng gờm tại VCK lần này.

Chính HLV Hickersberger đã thừa nhận "Áo chỉ có 40 % cơ hội". Có lẽ đứng từ cương vị của một nhà cầm quân, chiến lược gia này hiểu được thách thức khá lớn đang chờ đội bóng của mình. Nhưng dẫu sao với sự cổ vũ của lực lượng đông đảo khán giả nhà lấp đầy hơn 50 nghìn chỗ trống của sân vận động Ersnt - Happel, người Áo hoàn toàn có thể mơ.

Đội hình dự kiến:
Áo: Macho, Pogatetz, Strazl, Proeld, Standfest, Leitget, Ivanschitz, Aufhauser, Fuchs, Linz, Hoffer
Croatia: Pieticosa, Korluka, Kovac, Simunic, Franjic, Srna, Kovac, Modric, Kranjkar, Olic, Modric

Dự đoán: Croatia thắng 1-0

Thông tin xung quanh trận Áo - Croatia
- Đây là lần đầu tiên Áo tham dự VCK Euro và kể từ một thập kỷ trở lại đây (WC 1998), Áo mới lại có mặt ở một giải đấu lớn.

- Kể từ WC 1998 (giành vị trí thứ 3), Croatia đã không thể vượt qua được vòng bảng ở 3 VCK những giải đấu lớn sau đó mà họ tham gia (WC 2002, Euro 2004, WC 2006).

- Croatia giành chiến thắng trong cả 3 trận đối đầu với Áo. Lần gần nhất là vào ngày 23 tháng 5 năm 2006, Croatia thắng 4-1 với 2 bàn của Ivan Klasnic. Babic và Balaban ghi 2 bàn còn lại. Ivanschitz mang về bàn danh dự cho Áo.

- Đội trưởng Croatia, Niko Kovac sẽ đối đầu với 2 người đồng đội cùng CLB FC Salzburg (Rene Aufhauser và Christoph Leitgeb). Nhạc trưởng của Áo, Ivanschitz cũng từng chơi cùng với N.Kovac ở đội bóng này trước khi chuyển tới Panathinaikos.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X