Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Ba Lan: Giải mã ẩn số Ba Lan

Chủ Nhật 08/06/2008 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể hiện được sức mạnh thực trong các trận đấu giao hữu chuyển động trước khi VCK diễn ra nên ĐT Đức được đặt một dấu hỏi lớn về phong độ trước trận đấu đầu tiên với Ba Lan vào đêm nay.

2 trận đấu giao hữu gần đây nhất của tuyến Đức khiến cho người hâm mộ của họ lo ngại khi đội quân của HLV Joachim Loew không thể hiện được sức mạnh tuyệt đối trước hai đối thủ dưới cơ là Belarus và Serbia. Tuy nhiên với nhà cầm quân 48 tuổi này thì trận hòa 2-2 trước Belarus hay thắng lợi 2-1 trước Serbia lại giúp ông rút ra được rất nhiều điều, trong đó mối lo ngại nhất vẫn là hàng thủ.

Joachim Low sẽ có những điều chỉnh hợp lý cho hàng thủ

Để thủng lưới 3 bàn trong 2 trận liên tiếp là một kết quả khó có thể chấp nhận được với một đội bóng có lối chơi chặt chẽ như Đức. Tuy vậy cũng cần phải thừa nhận rằng, hàng thủ của Đức hiện tại không còn chắc chắn như cách đây khoảng 1 thập kỷ. Bộ đôi trung vệ Metzelder, Mertesacker vẫn chưa thể tìm ra được sự ăn ý cần thiết trong khi khả năng hỗ trợ của hai hậu vệ cánh là Lahm và Jansen cũng chưa thể hiện nhiều. Thêm vào đó, Lehmann đã qua thời đỉnh cao phong độ và cũng bắt đầu mắc những lỗi không đáng có. 

"Cỗ xe tăng" sẽ lần thứ 4 lên ngôi?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Đau đầu cho hàng thủ nhưng bù lại Loew đang có một tuyến giữa và một hàng công khá mạnh. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Ballack sẽ vẫn là cầu thủ quan trọng nhất. Tiền vệ đang chơi cho Chelsea với khả năng công thủ toàn diện luôn tạo ra sự tin cậy ở các điểm nóng trên sân. Bên cạnh đó với những đồng đội như Frings hay Schweinsteiger sẽ giúp cho tuyến giữa của Đức vốn đã mạnh sẽ càng vượt trội hơn so với đối thủ.

Trái ngược với hình ảnh của Đức, Ba Lan lại khá im hơi lặng tiếng trong những loạt trận giao hữu vừa qua. Họ chỉ đá duy nhất 1 trận trong khi tuyển Đức có tới 3. Vậy nên trận hòa 1-1 trước Đan Mạch vẫm chưa thể nói lên nhiều điều. Rõ ràng , "đại bàng trắng" sẽ là một ẩn số lớn mà chỉ có người Đức sẽ phải đi tìm câu trả lời.

Ba Lan của Smolarek (số 7)  vẫn là một ẩn số với người Đức

Thành tích vượt qua các đối thủ lớn như Bỉ hay Serbia tại VL để cùng với Bồ Đào Nha có tên tại VCK lần này cũng là một thành công lớn của Ba Lan bởi đây là lần đầu tiên họ có mặt tại giải đấu lớn nhất  của châu lục. Tất nhiên công lao lớn nhất sẽ thuộc về HLV Leo Beenhakler khi ông đã biến "đại bàng trắng" trở thành một tập thể đoàn kết với lối chơi không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Thủ lĩnh tinh thần thực sự của họ chỉ là nhạc trưởng ở khu vực giữa sân Lewandowski. Tuy nhiên có thể nhận thấy lối chơi của Ba Lan lại không dựa quá nhiều vào tiền vệ tài năng này. Và đây chính là sức mạnh của họ.
 

“Đại bàng trắng“ sẽ bay cao?
 
Soạn EU POL gửi 8581

để dự đoán Ba Lan giành ngôi số 1 Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Từ cách đây 4 ngày, báo chí Ba Lan đã liên tục chạy thông tin liên quan đến trận đấu giữa ĐT của họ với Đức. Theo cách ví von của một số tờ báo thì đây được coi là cuộc chiến quan trọng đối với Ba Lan và nó sẽ là cơ hội để đội bóng của HLV Beenhakler có thể bước ra được cái bóng của "người khổng lồ Đức". Lịch sử vẫn còn đó, trong 15 lần đối đầu với Đức, Ba Lan chưa một lần giành chiến thắng khi hòa 4 và thua tới 11. Và với người dân Ba Lan đây là một kết quả khó có thể chấp nhận được. Do vậy họ mong có một sự thay đổi tại trận quyết đấu lần này.

Nhưng sẽ rất khó cho Beenlakler và các học trò bởi Đức luôn là một đối thủ rất mạnh ở bất kỳ thời điểm nào. Hơn nữa, sau hai kỳ Euro gần đây nhất đều không vượt qua được vòng đấu bảng, chắc chắn người Đức không muốn có lần thứ 3. Một chiến thắng để khẳng định đẳng cấp cũng như tạo ra một bước chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch chinh phục lần thứ tư trong lich sử là một mục tiêu mà HLV Loew và các học trò của ông đang hướng đến.

Đội hình dự kiến:
Đức: Lehmann, Lahm, Metzelder, Mertesacker, Jansen, Frings, Ballack, Schweinsteiger, Fritz, Gomez, Klose  
Ba Lan: Boruc, Zewlakow, Wawrzyniak, Bak, Wasilewski, Lewandowski, Lobodzinski, Murawski, Dudka, Smolarek, Zurawski  

Dự đoán: Đức thắng 2-0

Thông tin xung quanh trận Đức - Ba Lan

- Cách đây 2 năm, hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng VCK World Cup 2006 và Đức giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất vào phút cuối của Oliver Neuville. Có tới 22/28 cầu thủ có mặt ở trận đấu đó tham dự kỳ Euro này.

- Đức là đội đầu tiên giành vé tới VCK Euro 2008 (không tính hai nước chủ nhà) còn Ba Lan xuất sắc đoạt ngôi đầu bảng ở vòng loại.

- Đây mới là giải đấu lớn đầu tiên của Joachim Low trên cương vị HLV dù rằng ông đã từng làm trợ lý cho Klinsmann ở WC 2006.

- Đối với HLV Beenhaker, Euro 2008 là kỳ Euro đầu tiên ông được tham dự. Trước đó, vị chiến lược gia này mới chỉ 2 lần tham dự World Cup với ĐT Hà Lan (1990) và Trinidad & Tobago (2006).

- Miroslav Klose, Lukas Podolski và Piotr Trochowski là người gốc Ba Lan và đến giờ, họ vẫn sử dụng tốt ngôn ngữ của cố hương.

- Tiền đạo số 1 Ba Lan, Smolarek từng chơi cùng Odonkor và trung vệ Metzelder tại CLB Borussia Dortmund từ năm 2004 đến 2006.



Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X