Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

5 dấu ấn cho ngày khai mạc Euro

Chủ Nhật 08/06/2008 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngày khai mạc Euro 2008 đã diễn ra, có kẻ thắng người thua, kịch tính và những sự tiếc nuối. Nó hứa hẹn sẽ mang lại cho giải đấu lớn nhất năm của lục địa già nhiều cảm xúc trong chặng đường tiếp theo.

 

1. Khung gỗ ở Thụy Sỹ dường như "to" hơn bình thường

 

Đó là câu nói đùa của các cổ động viên khi chứng kiến ngày khai nhịp Euro được trang hoàng bởi tiếng va đập của Europass và…khung gỗ. Chính xác là đã có tới 3 lần quả bóng Europass tìm đến xà ngang và cột dọc trong hai trận đấu mở màn bảng A. Đầu tiên là Johan Vonlanthen, chắc hẳn anh đã nghĩ rằng mình sẽ ghi bàn gỡ hòa cho Thụy Sỹ bằng một cú dứt điểm hiểm hóc ở khoảng cách tầm 6m khi bóng đi qua tầm phản xạ của Petr Cech nhưng lại dội trúng xà ngang.

Tiếp theo là Cristiano Ronaldo, tiền vệ người Bồ đã làm bó tay thủ thành người Thổ, chỉ tiếc là quả đá phạt tinh tế và căng của anh lại đưa bóng đập vào cột dọc. Bồ Đào Nha có lẽ đã không dừng lại với chiến thắng 2-0 bởi nếu may mắn, họ đã có thêm bàn thắng ở pha đánh đầu dội xà ngang của Nuno Gomes, xuất phát từ đường tạt cánh của CR7. Có lẽ UEFA phải xem lại kích cỡ khung gỗ tại Euro lần này!


Gomes không hiểu vì sao bóng lại tìm đến khung gỗ nhiều đến vậy
 

2. Jan Koller: Hình ảnh của một CH Séc nặng nề
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

 

3. Pepe: Người Brazil chính hiệu

 

Tên khai sinh của anh là Képler Laveran Lima Ferreira, một cái tên đặc tính… Brazil bởi anh là một vũ công Samba chính hiệu. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Corinthians nhưng khi 18 tuổi Pepe lại đứng trong đội hình tuyển CLB Maritimo của Bồ Đào Nha (2001-2004). Sau đó là 3 năm chơi cho FC Porto, nâng tổng số năm thi đấu của anh tại xứ Bồ lên con số 6, đủ để trở thành một công dân của Seleccao.


Pepe: Người Brazil chính hiệu
 

Và bàn thắng mở tỉ số cho Bồ Đào Nha của anh là một kiệt tác đậm chất Brazil. Dù cho sở hữu một thân hình to lớn nhưng Pepe vẫn cho thấy phẩm chất kỹ thuật và sự nhanh nhạy của mình, anh đã làm cho các khán giả của Euro 2008 ngỡ ngàng như được chứng kiến… World Cup có sự hiện diện của đội bóng Nam Mỹ.

 

4. Sai lầm của trọng tài Roberto Rosetti

 

Dường như sau vụ scandal Calcio, bóng đá Ý đã mất đi quá nhiều trọng tài giỏi, và họ đã để mất đi hình ảnh của mình bởi những "vị vua" như Roberto Rosetti. Nhà điều hành một bệnh viện địa phương này (nghề chính của ông) chắc chắn sẽ là đối tượng bị người dân thụy Sỹ tẩy chay. Vị trọng tài 40 tuổi người Ý đã bỏ qua 2 quả penalty cho Thụy Sỹ khi ông không thổi phạt 2 pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Tomas Ujfalusi.


Tạm biệt Frei
 

5. Nước mắt của Frei

 

Tội nghiệp Alexander Frei! Dòng nước mắt không ngừng rơi của anh đã nói lên tất cả. Trong giải đấu lớn nhất châu lục diễn ra ngay trên quê hương, ai cũng mong muốn đóng góp chút gì đó cho đội tuyển của mình, Alexander Frei cũng không phải ngoại lệ. Anh đã phải từ giã Euro 2008 vì chấn thương đầu gối, đồng nghĩa với đội chủ nhà Thụy Sỹ sẽ mất đi người đội trưởng, thủ lĩnh hàng công và một biểu tượng của bóng đá xứ đồng hồ. Anh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thụy Sỹ mọi thời đại với 35 bàn qua 59 trận. Nhưng Euro 2008 đã kết thúc với Frei chỉ sau 44 phút trên sân.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X