Chủ Nhật, 22/12/2024Mới nhất
Zalo

Nickname “lạ lùng” của siêu sao tại Euro 2008

Chủ Nhật 08/06/2008 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đầu tiên mà chúng tôi muốn nói đến là “lão tướng” Alessandro Del Piero. “Vua phá lưới” Serie A mùa vừa qua thường được bạn bè gọi là "Pinturicchio". 

Đây là nghệ danh của danh hoạ thời Phục hưng người Italia Bernardino di Betto. Danh hoạ này đã để lại cho hậu thế rất nhiều kiệt tác cũng giống như cái cách mà Del Piero dâng hiến cho bóng đá Italia hiện tại. Người đầu tiên gọi Del Piero bằng nickname này là cố chủ tịch của Juve Giovanni Agnelli.

 


Antonis Nikopolidis, thủ môn của ĐT Hi Lạp có biệt danh là “Clooney”. Lí do thật đơn giản, anh là một fan cuồng nhiệt của ngôi sao Hollywood  George Clooney. Thêm vào đó, người hùng năm 2004 của ĐT Hi Lạp này cũng có mái tóc màu muối tiêu giống như thần tượng của mình.
 

Cũng có biệt danh từ Hollywood là Sergio Ramos. Chàng trung vệ của ĐT Tây Ban Nha này được bạn bè gọi là “Tarzan” vì anh có mái tóc theo kiểu “rừng rú” và một cơ bắp cuồn cuộn đúng. Thêm nữa, lối chơi lăn xả trên sân của Ramos cũng không khác là mấy với một người rừng cả. Nhưng tất nhiên, anh là một “người rừng” luôn biết tôn trọng luật chơi.

Ngôi sao mới nổi của ĐT Pháp Karim Benzema có nickname dài hơn “Cơn ác mộng của bóng đá Pháp”. Thoáng nhìn qua, nhiều người cứ nghĩ rằng biệt danh nửa đùa nửa thật này liên quan đến việc Benzema liên tục “khủng bố” các hàng phòng ngự khắp nước Pháp. Tất nhiên, điều đó hoàn toàn có lí. Nhưng thực tế, biệt danh này là một kiểu chơi chữ từ một album nhạc rap có tên “Cơn ác mộng của nhạc rap Pháp” của ca sĩ Rohff, thần tượng của Benzema. 

 

Tất nhiên là Benzema rất khoái biệt danh này vì nó gắn liền với thần tượng của anh. Nhưng với nhiều fan, cái tên dài đó được thay bằng một biệt danh gọn hơn: “BigBenz”.

”Kẻ thù” của người Pháp Marco Materazzi thường được biết đến với cái tên “Matrix”(Ma trận). Thế nhưng, kể từ sau trận chung kết đáng nhớ với ĐT Pháp tại Đức cách đây 2 năm, Materazzi bị “thay tên đổi họ”.

Số là những người hâm mộ ĐT Pháp và Zinedine Zidane đã “tặng” cho anh một biệt danh mới “Macellazi”, nghe na ná giống với tên Materazzi. Thế nhưng, thực tế “Macellazi” là còn cách đọc chệch đi của từ “macellaio” (trong tiếng Italia có nghĩa là “tên đồ tể”).

Rõ ràng, dù được xem là “nạn nhân” của cú “thiết đầu công” nhưng Materazzi vẫn phải hứng chịu những điều tiếng không hay do việc khiêu khích của mình gây ra.

Tất nhiên cũng có những biết danh gắn liền với vai trò của cầu thủ trong làng túc cầu. Cựu binh của Thuỵ Điển Henrik Larsson được gọi là “Viên ngọc vàng”, trong khi thủ môn của Tây Ban Nha Iker Casillas được tôn vinh là “Thánh Iker” vì những pha cứu thua xuất thần của mình.


Còn cựu tiền đạo ương bướng của Rumani là Adrian Mutu có biệt danh là “Thùng thuốc nổ” sau khi anh bị phát hiện dương tính với cocain trong thời gian khoác áo Chelsea.
 

Còn Cristiano Ronaldo thì sao? Ngôi sao được chờ đợi nhất tại VCK lần này có một cái tên đầy đủ dài ngoằng ngoẵng như bao cầu thủ Bồ Đào Nha khác: Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro.

Thế nhưng, ít người biết rằng cái tên Ronaldo, mà giờ đây đã trở thành một thương hiệu ăn khách, lại được đặt theo tên của Tổng thống Hoa Kì Ronald Reegan.

Bố của Ronaldo là một người rất hâm mộ vị Tổng thống này. Và khi đứa con của mình ra đời, ông đã quyết định “gắn” chữ Ronaldo vào tên cậu con trai để thể hiện sự ngưỡng vọng đối với Ronald Reegan.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X