Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tiền của... Roman

Thứ Năm 26/06/2008 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng Guus Hiddink là người đã đưa tuyển Nga lần đầu tiên kể từ năm 1988 lọt vào đến vòng bán kết một giải đấu lớn như VCK EURO, nhưng người cần được ghi công đầu lại là... Roman Abramovich.

Đề cập đến cái tên Roman Abramovich, người ta hay nhắc đến vụ đầu tư trị giá cả tỷ euro vào Chelsea, nhắc đến những siêu du thuyền Pelorus, Eclipse hay La Gran Bleu hay hàng loạt thú vui xa xỉ khác nhau, từ chuyện sở hữu ngôi nhà đắt nhất London cho đến việc bỏ ra hàng triệu euro thuê ca sỹ về chỉ để hát riêng cho cô bồ Daria Zhukova.

 

Tuy vậy, có một điều ít biết rằng công sức của Roman Abramovich trong việc đưa tuyển Nga vượt qua được cái dớp “toàn xách vali về nước ngay sau vòng đấu bang” suốt từ năm 1992 đến nay lớn lao chẳng kém gì… Guus Hiddink. Lý do ư? Rất đơn giản, chính Roman Abramovich đang dùng tiền túi để thanh toán khoản lương trị giá 3 triệu euro mỗi năm cho Hiddink, thay vì LĐBĐ Nga (RFU).

Roman Abramovich trên khán đài cổ vũ cho ĐT Nga ở Euro 2008

Người ta chẳng rõ mối quan hệ thực chất giữa Abramovich với Hiddink như thế nào, nhưng có một sự thật rằng PSV Eindhoven trong suốt 3 năm ông này dẫn dắt, thực sự như một sân sau của Chelsea qua hành động cho mượn miễn phí vô số tài năng, cụ thể nhất là trung vệ Alex. Rồi năm 2006, thiên hạ đồn rằng chính Abramovich đã đề nghị với RFU và được ông Chủ tịch Vitaly Mutko đồng ý về chuyện thuê Hiddink, sau đó, mọi chuyện được bộ sậu Roman Abramovich tiến hành, RFU chỉ làm việc duy nhất là… họp báo, giới thiệu HLV người Hà Lan.

 

Tuy nhiên, sự đóng góp của ông trùm Roman nếu chỉ dừng lại ở mức đó thì cũng… thường, không đủ để được xem như “công thần” trong mắt giới hâm mộ thể thao nước Nga. Năm 2005, CSKA Moscow đã làm cả châu Âu sửng sốt bằng việc giành Cúp UEFA đầy thuyết phục, và đây là chiến thắng lớn nhất của bóng đá Nga trên đấu trường châu lục trong suốt hơn 20 năm.

 

Đáng chú ý rằng thành tích nay cũng được ghi công cho Abramovich và lý do cũng không gì ngoài chuyện… tiền. Bản hợp đồng tài trợ trị giá gần 50 triệu euro đầu mùa giải 04/05 đã giúp CSKA tập hợp được một đội hình cực kỳ tài năng với những Wagner Love, Ivica Olic, Daniel Carvalho hay giữ chân được các trụ cột Akinfeev, anh em Aleksei và Vassili Berezoutski.

Còn đáng kể hơn khi có thể coi Roman Abramovich chính là kẻ đã khới xướng một trào lưu mới trong những tay nhà giàu của nước Nga: dùng tiền để thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá Nga nói chung, thể thao nói riêng. Mới đây, Zenit St Petersbourg đã vừa đăng quang tại Cúp UEFA sau những chiến thắng không thể tin nổi trước Marseille, Leverkusen, Bayern Munich.

 

Đóng góp của HLV Dick Advocaat là rất lớn, nhưng lớn hơn cả có lẽ lại từ hầu bao gần như không đáy của tập đoàn Gazprom, hãng khí đốt lớn nhất thế giới. Cũng nhờ tiền của Gazprom mà giải khúc côn cầu trên băng mới được thành lập của Nga mang tên Continental Hockey League đang tràn đầy tham vọng soán ngôi của giải NFL danh tiếng của người Mỹ. Oleg Deripaska, người giàu nhất nước Nga, thậm chí còn bạo tay hơn nữa với kế hoạch trị giá cả tỷ euro chuẩn bị cho kỳ Olympic mùa Đông 2014 sẽ diễn ra tại Sochi…

 

Rõ ràng, nếu định dựng tượng Guus Hiddink thì người Nga cũng nên dựng một cái nữa cho Roman Abramovich.

(Theo Thể Thao 24h)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X