Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Khó cho người Nga

Thứ Năm 26/06/2008 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận cầu bán kết lịch sử với Tây Ban Nha, ĐT Nga đang gặp khó do họ có nguy cơ thiếu vắng ba cầu thủ trụ cột là Diniyar Bilyaletdinov, Ivan Saenko và Alexander Anyukov. Bên cạnh đó, hậu vệ Denis Kolodin và tiền vệ tấn công Dmitry Torbinski lại bị treo giò vì thẻ phạt.

 

Bilyaletdinov và Anyukov chỉ có thể khởi động nhẹ trong buổi tập ngày hôm qua, còn Saenko lại không thể hoàn thành trọn vẹn bài tập mà các HLV thể lực đưa ra. Tuy vậy, cả ba cầu thủ này đều để ngỏ khả năng bình phục chấn thương để ra sân trong trận cầu với Tây Ban Nha. Rất có thể cả ba cầu thủ này đều có tên trong danh sách thi đấu chính thức của ĐT Nga nếu mọi việc tiến triển theo chiều hướng tốt.


Hậu vệ công thủ toàn diện Anyukov
 

Về phía La Furia Roja, Cesc Fabregas có khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu thay cho Xavi để đảm nhiệm vai trò cầu thủ kiến thiết lối chơi. Cầu thủ của CLB Arsenal đã chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị, trong trận tứ kết gặp Italia. Chính anh là người đã có cú sút penalty quyết định đưa TBN vào bán kết.

 

Trước trận đấu đêm nay, Tây Ban Nha có đầy đủ anh tài và những cầu thủ mạnh nhất đã từng ra sân trong trận "bắn hạ" Gấu Nga 4-1 ở vòng bảng. Nhưng đối thủ của họ hiện tại vừa mới "lột xác", không còn là một chú Gấu "ngây ngô" như trước mà đã có những sự tiến bộ đáng kể trong lối chơi cũng như thể lực. Sự trở lại của nhạc trưởng Andrei Arshavin chính là nhân tố chính trong bước đột phá ấy. Nhưng ĐT Nga vấp phải thử thách lớn khi hậu vệ nòng cốt Kolodin và tiền vệ công Torbinski, người đã ghi bàn thắng thứ hai cho ĐT Nga vào lưới Hà Lan, sẽ bị cấm thi đấu do đã dính 2 thẻ vàng.  

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Vasily Berezutsky nhiều khả năng sẽ trám vào chỗ của Kolodin để lại nơi hàng trung vệ, anh sẽ chơi cặp cùng với người đồng đội trong màu áo CLB CSKA Moscow, Sergei Ignashevich. Ngoài ra ĐT Nga vẫn còn một sự lựa chọn nữa là Roman Shirokov, một tội đồ trong trận thua Tây Ban Nha ở vòng bảng và vẫn chưa được ra sân sau trận thua ấy.

 

9: Tây Ban Nha và Nga (tính cả Xô Viết cũ) đã từng gặp nhau 9 lần, trong đó Tây Ban Nha giành tới 5 trận thắng, để hòa 3 trận và chỉ thua một lần duy nhất. Trận thua duy nhất ấy diễn ra vào năm 1971 trong khuôn khổ vòng đấu loại Euro với tỉ số 2-1 nghiêng về ĐT Xô Viết. Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong cả 3 lần đụng độ với ĐT Nga tại các kì Euro với các kết quả 2-1 năm 1964, 1-0 năm 2004 và 4-1 năm 2008.


Khó có hat-trick cho David Villa như ở trận mở màn vòng bảng
 

Đây là lần thứ 9 xảy ra trường hợp hai ĐTQG tái ngộ nhau tại vòng đấu loại trực tiếp sau khi đã từng đụng độ nhau ở vòng đấu bảng trong một giải đấu lớn (tính cả Euro và World Cup). Chỉ duy nhất có hai truờng hợp của ĐT giành thắng lợi tại vòng knock-out sau khi để thua ở vòng bảng, đó là Tây Đức (thắng Hungary tại World Cup 1954) và Hà Lan (thắng Xô Viết tại Euro 1988).

 

ĐT Nga: Đội hình hiện tại của Nga là một đội hình gồm đa phần các cầu thủ trẻ và mới khoác áo ĐTQG chưa lâu. Tổng số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của 23 cầu thủ Nga chỉ là 503, ít nhất so với tất cả các đội tuyển khác tham dự Euro 2008. Độ tuổi trung bình của tuyển Nga cũng là trẻ nhất giải đấu, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi 99 ngày, tính đến trước trận đấu bán kết.

 

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là các đội tuyển thứ năm và thứ sáu trong lịch sử lọt vào vòng bán kết Euro sau khi đã để thua trận mở màn ở vòng bảng.

 

Guus Hiddink: Mặc dù độ tuổi của các học trò còn rất trẻ nhưng người thày của họ là Hiddink lại là một người giàu kinh nghiệm tại các đấu trường lớn. Euro 2008 là lần thứ 5 ông cầm quân tại các giải đấu như Euro và World Cup. Tính đến lúc này Hiddink đã có tới 11 trận thắng, san bằng kỷ lục với HLV huyền thoại Rinus Michels (HLV đã từng 4 lần dẫn dắt ĐT Hà Lan giữa thập kỉ 70-90). Chỉ có Berti Vogts (12), Mario Zagallo (13), Luiz Felipe Scolari (16) và Helmut Schon (19) là những người có nhiều trận thắng hơn Hiddink tại Euro và World Cup.


Kiến trúc sư của bóng đá Nga, Guus Hiddink
 

Roman Pavlyuchenko: Với 3 bàn thắng ghi được, anh đã san bằng kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG tại các kỳ Euro, sánh ngang với Valentin Ivanov (1960-1964) và Viktor Ponedelnik (1960-1964).

 

Igor Akinfeev, Vyacheslav Malafeev, Aleksandr Anyukov, Vladimir Bystrov, Igor Semshov và Dmitri Sychev là những cầu thủ dự bị khi Tây Ban Nha và Nga gặp nhau tại Euro 2004. Trong đó chỉ có Sychev vào sân khi được thay người.

 

Tây Ban Nha: Đây là lần thứ ba TBN lọt vào bán kết Euro. Họ vừa trải qua 20 trận bất bại (17 thắng và 3 hòa). Trận thua gần đây nhất của họ là trước Rumani (0-1) vào tháng 11/2006. Kỷ lục bất bại của người TBN đang là 31, được thiết lập từ khoảng thời gian tháng 9/1994 đến tháng 11/1997. Thành tích thắng bại tốt thứ hai của họ cũng thuộc về triều đại HLV Luis Aragones. Vào khoảng thời gian tháng 8/2004 và tháng 6/2006, Tây Ban Nha đã có được 25 trận không thua.

 

Aragones: Là vị HLV lớn tuổi nhất từng đưa đội tuyển của mình đến vòng bán kết trong lịch sử Euro. Ông sẽ được 69 tuổi và 334 ngày vào hôm nay. Kỷ lục gia trước đây, Otto Rehhagel, bước sang tuổi 65 và 327 ngày khi đưa Hy Lạp lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất Euro 2004.

Aragones: Gừng càng già càng cay
 

Santi Cazorla là cầu thủ vào sân thay cho Andres Iniesta trong cả 4 trận đã đấu của TBN tại Euro 2008.

 

Với một vài cầu thủ của TBN và Nga, bán kết Euro 2008 sẽ là lần chạm trán thứ tư của họ trong vòng một năm. Mùa giải 2007-2008, CLB Villarreal đã bị Zenit St. Petersburg hạ đo ván tại vòng ba Uefa Cup. Joan Capdevila, Marcos Senna và Santi Cazorla sẽ có cơ hội "phục thù" Vyacheslav Malafeev, Aleksandr Anyukov, Roman Shirokov, Konstantin Zyryanov và Andrei Arshavin.

 

Frank De Bleeckere: Trọng tài người Bỉ này đã từng cầm còi trong trận đấu của Nga tại vòng bảng cuối cùng. ĐT Nga đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước ĐT Thụy Điển để có mặt tại vòng tứ kết.

 

Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X