Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thụy Điển - Hy Lạp: Khi cơ hội chia đều

Thứ Hai 09/06/2008 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hy Lạp đã không còn sắc sảo như chính họ khi lập nên câu chuyện thần kì 4 năm về trước, trong khi Thụy Điển vắng đi chân sút chủ lực Ibrahimovich cũng không còn quá đáng sợ nữa. Một trận đấu cân bằng với cơ hội được chia đều cho cả hai bên….

Cho đến nay câu chuyện Hy Lạp lên ngôi vô địch Châu Âu với một thứ bóng đá khoa học chắc chắn và hiệu quả đúng theo phong cách của người Đức vẫn là một bất ngờ lí thú tại các kì Euro. Dưới sự dẫn dắt của Otto Rehhagel khi đó đội bóng ở đất nước những vị thần đã nổi lên như một hiện tượng. Họ đã “cao giọng” nói với cả châu Âu về triết lí lấy phòng ngự làm căn bản và giành chiến thắng bằng cách ngăn cản đối phương chơi thứ bóng đá của họ.

Hy Lạp (áo trắng) giờ đã không còn là một bất ngờ

Tuy nhiên, Hy Lạp cũng chỉ là một hiện tượng nhất thời và họ nhanh chóng bị các đối thủ khác “bắt được bài”. Phải khó khăn lắm Otto Rehhagel mới cùng các học trò của mình vượt qua vòng loại để một lần nữa góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu lục. Tuy không được đánh giá cao nhưng với một đội hình gồm những ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài như Charisteas (Numberg) Gekas (Leverkusen), Basinas (Mallorca) hay Giannakopoulos( Bolton) kết hợp với những cầu thủ đang chơi tại giải vô địch trong nước như thủ môn dày dạn kinh nghiệm Nikopolidis (Olympiacos) hay Spiropoulos (Panathinaikos), Hy Lạp vẫn là một tập thể mạnh và có nhiều tham vọng ít nhất là vượt qua vòng đấu bảng.
 

Hy Lạp sẽ bảo vệ được ngôi vua?
 
Soạn EU GRE gửi 8581

để dự đoán Hy Lạp vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Đội bóng Bắc Âu bước vào giải đấu với một tinh thần cao. Gánh nặng được đặt lên vai thầy trò ông Lagerback bởi với nhiều người Thụy Điển hiện đang có đội ngũ tuyệt vời có thể sánh ngang cùng thế hệ vàng của những Raveli, Brolin, Dahlin, Kennet Anderson… đã giành được thành công tại World Cup 1994. Quyết tâm làm được một điều gì đó là điều mà Ljunberg và các đồng đội đang nung nấu nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu không quá nặng nề.

Ibrahimovic- nhiều khả năng không có mặt trong trận đấu này

Từ rất lâu, ĐT Thụy Điển đã tạo nên hình ảnh của mình là một đội bóng có lối chơi cực kì khó chịu. Rất đơn giản những người Bắc Âu thường chơi bóng thiên về thể lực với những đợt lên bóng nhanh từ hai biên và được đưa vào vòng cấm địa đối phương để các tiền đạo giỏi xoay xở của mình có cơ hội phô diễn lối chơi đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần tinh tế.  Dưới cây gậy chỉ huy của HLV Lagerback, một người theo trường phái thực, lối chơi của đội bóng áo Vàng càng ngày càng trở nên đáng sợ hơn khi họ luôn đặt  tính hiệu quả lên hàng đầu. Xuất phát từ quan điểm của HLV Lagerback luôn đặt kinh nghiệm lên hàng đầu(tiêu biểu là việc gọi lại lão tướng Henrik Larsson) khiến cho đội bóng vùng Scandinavia càng trở nên khó chơi bởi sự già giơ của hàng loạt những cầu thủ đã chinh chiến ở khắp các giải vô địch nơi trời Âu.

Có đôi chút e dè cho Thụy Điển khi mà Ibrahimovich tiền đạo dội bom hàng đầu thế giới của họ có nhiều khả năng không thể ra sân trong trận đấu này. Tuy nhiên với một HLV có phong cách làm việc khoa học và cẩn trọng như Lagerback ông đã có những phương án dự phòng rất khả thi, có thể Henril Larsson sẽ đá cặp cùng với tiền đạo đang chơi cho Toulouse trên hàng công của đội bóng áo vàng.

Thụy Điển có phần được đánh giá cao hơn

Trong khi đó ở tuyến giữa “chiếc máy cái” Ljunberg vẫn còn hoạt động bên bỉ bên cạnh những vệ tinh như Linderoth, Kim Källström. Trong khi đó Andreas Isaksson của ManCity vẫn chắc chắn trong khung gỗ bên cạnh hàng hậu vệ rất giàu kinh nghiệm.
 

Bạn hâm mộ ĐT Thụy Điển
 
Soạn EU SWE gửi 8581

để dự đoán Thụy Điển đăng quang ở Euro 2008

Thông tin chi tiết, xem tại đây


Cả hai đội bóng có lối chơi khá giống nhau nhưng Thụy Điển hơn Hy Lạp ở chỗ họ sở hữu một số cầu thủ có có kĩ thuật và chơi khá mềm mại. Tuy nhiên điều đó sẽ chẳng quan trọng trong một thế trận chặt chẽ đến nghẹt thở mà hai đội sẽ thi triển trong trận đấu này. Sẽ không có một trận cầu đẹp theo kiểu cống hiến mà người ta từng chờ mong. Nhưng sẽ là một cuộc đấu trí thực sự  căng thẳng về chiến thuật bởi cả Thụy Điển và Hy Lạp đều sở hữu những “bộ não siêu phàm” trên băng ghế huấn luyện: Otto Rehhagel – Lagerback

Hy Lạp trội hơn về thành tích đối đầu với 2 trận thắng và 2 trận hòa trong số 5 trận mà hai đội gặp nhau. Trong khi Thụy Điển có phần hơn về chất lượng cầu thủ cũng như lối chơi có phần đa dạng hơn. Một trận cầu cân bằng và với một thế trận chặt chẽ như thế này, cơ hội chia đều cho cả hai đội.

Đội hình dự kiến
Thụy Điển:Andreas Isaksson – Niclas Alexandersson, Olof Mellberg, Petter Hansson, Micke Nilsson – Tobias Linderoth , Anders Svensson, Sebastian Larsson, Freddie Ljungberg – Henke Larsson, Elmander
Hy Lạp: Antonis Nikopolidis – Yourkas Seitaridis, Kyrgiakos, Traianos Dellas, Torosidis – Katsouranis, Basinas, Karagounis – Haristeas, Gekas, Amanatidis.  

Dự đoán: Thụy Điển thắng 2-1

Bên lề

- trận đấu đầu tiên giữa hai đội diễn ra trong khuôn khổ Thế vận hội 1920 khi đó Thụy Điển đã thắng Hy Lạp với tỉ số kinh hoàng 9-0

- Hai đội đã 5 lần gặp nhau trong đó Hy Lạp giành chiến thắng 2 trận, hai đội hòa 2 trận và Thụy Điển chỉ thắng được 1 trận

- Lagerback đã dấn dắt ĐT Thụy Điển tại hai giải đấu lớn gần đây là World Cup 2006 và Euro 2008, trước đây ông là đồng HLV cùng với Soderberg

- Tiền đạo Samaras bên phía Hy lạp và thủ môn Isaksson của Thụy Điển từng có thời gian ngắn chơi trong màu áo Man City

- Trong sự nghiệp HLV của mình Otto Rehhagel từng dẫn dắt W.Bremen đối mặt với 1 đội bóng Thụy Điển là Malmo

- Salpingidis từng ghi 2 bàn thắng trong trận đấu với Thụy Điển tại giải U16 thế giới. Đối thủ của anh hôm đó là những Issakson, Elmander, Kim Kallstrom


  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X