Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan: Dấu hỏi hành làng trái?

Thứ Hai 09/06/2008 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Ryan Babel dính chấn thương và phải lỗi hẹn với VCK Euro 2008, Basten được an ủi bởi ông vẫn còn có Robben. Nhưng khi mất nốt cầu thủ chạy cánh của Real Madrid, chắc chắn ông như đang ngồi trên đống lửa khi cánh trái của Hà Lan gần như sẽ tê liệt trong trận đấu với Italia đêm nay.

Không Babel, Persie và Robben

Chấn thương bất ngờ của Ajren Robben khiến Basten đau đầu

Người hâm mộ Hà Lan đang dành những lời lẽ không hay thậm chí còn thẳng thừng chỉ trích Basten bởi công tác chuẩn bị cho VCK không được tốt. Trong khi Italia, Bồ Đào Nha chỉ cẩn trọng giữ chân các cầu thủ với một trận giao hữu duy nhất thì lịch thi đấu giao hữu dày đặc mà vị HLV này đề ra đang khiến cho các cầu thủ áo Cam bị vắt kiệt sức. Bằng chứng là chấn thương mắt cá của Babel đến trong một buổi tập trước trận giao hữu với xứ Wales đã chính thức khiến cầu thủ của Liverpool phải làm khán giả. Đây là một sự vắng mặt đáng tiếc bởi không thể phủ nhận Babel đang là cầu thủ có được điểm rơi phong độ trong thời gian qua. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Sự quá tải của các cầu thủ Hà Lan một lần nữa đem lại hậu quả là chấn thương mới nhất của Robben sẽ khiến tiền vệ 25 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 10 ngày. Điều đáng nói là Robben lại là người đá cánh trái và như vậy trong vòng chưa đầy 10 ngày Basten mất đi hai cầu thủ chạy cánh tốt nhất mà ông đang có. Trong khi đó, một cầu thủ thuận chân trái khác là Robin van Persie vẫn đang vật lộn với chấn thương. Có tới 90% chân sút của Arsenal không thể ra sân trong trận đấu đêm nay. Đây đang là một câu hỏi hóc búa cho Basten là liệu ông sẽ làm cách nào để có thể lấp khoảng trống khi cả Babel, Persie và Robben đang để lại.

Niềm tin vào Ibrahim Afellay?

Ibrahim Afellay (phải) đang được đặt một dấu hỏi lớn

Không có Robben và Persie, hiện tại Hà Lan chỉ còn có 3 tiền đạo là Nistelrooy, Huntelaar và Kuyt. Trong 3 chân sút này thì chỉ có Kuyt là có thể chơi dạt sang bên cánh nhưng vị trí sở trường mà chân sút này thường chơi trong màu áo của Liverpool là tiền đạo cánh phải. Trong khi đó Nistelrooy và Huntelaar chưa bao giờ thích hợp với vai trò một tiền đạo cánh. Do vậy, nếu không muốn tê liệt một bên cánh. Basten sẽ phải sử dụng tới Afellay để tiếp tục duy trì sơ đồ chiến thuật tấn công 4-3-3. Nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu cầu thủ mới chỉ 3 lần khoác áo ĐTQG này có đáp ứng được yêu cầu?

Afellay là một cái tên khá mới và ít được nhiều người biết đến trong màu áo của "Cơn lốc màu da cam". Vị trí sở trường của anh là tiền vệ cánh phải và được chọn để đá dự bị cho Kuyt. Dù có mặt trong đợt hành quân tới Áo và Thụy Sỹ lần này nhưng ai cũng hiểu cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này khó có thể cạnh tranh một suất đá chính bởi Hà Lan có quá nhiều sự chọn lựa trên hàng công. Nhưng chấn thương của một loạt số trụ cột đã bất ngờ tạo cơ hội cho cầu thủ chạy cánh của PSV.

Afellay không phải là một cầu thủ không có khả năng. Thậm chí anh còn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan. Tài năng của Afellay cũng đã được kiểm chứng trong màu áo PSV với 12 bàn thắng trong 82 trận ra sân (một thành tích không tồi với một tiền vệ). Nhưng một điểm cần lưu ý là cầu thủ này chỉ mới khoác áo ĐT Hà Lan có 3 lần, do vậy có thể khẳng định kinh nghiệm thi đấu của anh gần như bằng 0. Hơn nữa, trận đấu đêm nay Afellay lại được xếp đá cánh trái, một vị trí không phải sở trường vậy nên rất khó để cầu thủ này có thể phát huy hết khả năng của mình.

Liệu có quá mạo hiểm khi sử dụng Afellay trong trận đấu có tính chất quyết định với Italia đêm nay? Nhưng dẫu sao Basten vẫn không có sự lựa chọn nào khác nên chiến lược gia này sẽ vẫn phải chấp nhận đặt cược vào cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X