Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới Euro: Kỳ 3 - Bảng C: Long tranh hổ đấu, Quy phụng giương oai

Thứ Hai 09/06/2008 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó có lẽ là câu thích hợp dành cho bảng đấu này. Trước khi bốc thăm chia bảng Euro này có những tuyên bố rằng “sẽ có bảng siêu tử thần”. Nhưng thực tế thì không thực sự có một bảng siêu tử thần nào cả mà chỉ có bảng tử thần. Đó là bảng C, bảng đấu hội tụ Pháp, Ý, Hà Lan và Romania. Cả bốn đại diện đều là những anh tài, họ cùng phải đấu tranh cho hai chiếc vé.

Nguyễn Tiến Xuân
Địa chỉ: Tầng 3, 244, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Pháp, tìm lại ánh hào quang:

Những trụ cột trên hàng công của Pháp

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Pháp vô địch thế giới và 8 năm vô địch Châu Âu Pháp không có gì thêm nữa trong các giải đấu, ngoại trừ việc được nhận định là ứng cử viên vô địch. Thua bẽ bàng ở World Cup 2002, gục ngã ở Euro 2004, vào đến trận chung kết World Cup 2006 nhưng cũng thua trận trước Ý. Lần trở lại này họ cũng được xem là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Trên băng ghế chỉ đạo vẫn là cái tên “lập dị” Raymond Domenech, trên hàng công vẫn còn những cái tên Henry, Anelka, Malouda, Ribery, Govou và còn được bổ sung thêm sát thủ trẻ tuổi Karim Benzema. Hàng phòng ngự vẫn còn đó Thuram, Sagnol, Gallas. Hàng tiền vệ ở trung tâm vẫn được án ngữ bởi những cái tên Makelele và Vieira, đôi cánh là Ribery và Malouda. 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Nhưng nhìn vào đội hình này ta thấy phần đa trong số họ đều đã luống tuổi. Những Henry, Anelka đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, bước chạy không còn thanh thoát như hồi nào. Liệu Makelele và Vieira có đủ sức càn quét trong suốt 90 phút trước những hàng tiền vệ tốc độ, ma mãnh của đối phương không? Liệu những Thuram và Gallas có đứng vững trước những đợt tấn công ào ạt của đối thủ hay không? Tuy nhiên, Domenech cũng còn đó trong tay những quân bài có thể khỏa lấp được điểm yếu của các cựu binh. Họ có một Benzema làm cả Châu Âu điên đảo trong màu áo Lyon, có một Ribery làm cả nước Đức thất kinh và một Erva rực sáng trong màu áo nhà đương kim vô địch Champions League - Manchester United. Ngoài ra Malouda hay Diarra, Samir Nasri Toulalan, Abidal cũng đủ sức để lấp đầy những lỗ hổng trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Les Bleus sẽ phải chiến đấu qua từng trận với Ý, Hà Lan và Romania để tranh giành một trong hai tấm vé thông hành vào vòng sau. Ánh hào quang sẽ trở lại!?

Italia, xưng vương!


Italia có cơ hội đăng quang rất lớn


Italia vừa có một kỳ World Cup ngọt ngào trên đất Đức. Nhưng đó là kỷ niệm đã qua 2 năm rồi. Và giờ đây, người Italia sẽ là là Pháp thứ hai của Châu Âu? Vô địch thế giới sau đó vô địch Châu Âu trong hai năm gần nhất. Đó là giấc mơ không quá xa vời vì những năm gần đây, đất nước hình chiếc ủng này đã sản sinh ra một thế hệ tài năng và đang rơi vào giai đoạn "chín nhất" của đời cầu thủ. Đó là Andrea Pirlo, Daniele De Rossi, Luca Toni…và những cái tên không thể kể ra hết được. Tuy nhiên, đoàn quân áo thiên thanh sẽ gặp không ít khó khăn ở hàng phòng ngự họ không có Nesta, giờ mất thêm Cannavaro và mới nhất Panucci cũng bị chấn thương trong một trận đấu tập. Như vậy, ở vị trí trung vệ Italia còn lại mình Materazzi là có khả năng. Anh sẽ đá cặp với hậu vệ của Juve là Chiellini hoặc Barzagli ở trung tâm hàng phòng ngự, và chẳng có gì đảm bảo chắc chắn rằng hàng phòng ngự đó sẽ vững chắc. Ở hàng công, Pirlo sẽ làm nhiệm vụ phân phối bóng và cầm trịch trận đấu. Chơi bên cạnh anh có thể là De Rossi cùng với Toni và Natale sẽ tạo ra những hướng tấn công đa dạng vào khung thành đối phương. Bù cho hàng phòng ngự, thầy trò Donadoni sẽ dùng nhiều đòn tấn công hơn để hạn chế những đợt tấn công của đối thủ. Như vậy, mặc dù không đầy đủ những hảo thủ cần thiết, dù trước mắt họ là 3 cửa ải khó khăn, nhưng thày trò ông Donadoni vẫn hoàn toàn có thể thực hiện giấc mơ vô địch Euro ngay sau khi vô địch thế giới. Làm được không Donadoni?

Hà Lan, Cơn lốc không có cuồng phong?



Cơn lốc có cuồng phong không?


Người Hà Lan vẫn nổi tiếng với lối đá tổng lực quyến rũ nhất hành tinh. Họ được ví như một cơn lốc với cuồng phong mạnh mẽ cuốn trôi mọi đối thủ trên con đường họ đi qua. Tuy nhiên, thời ấy đã xa rồi, xa lắm rồi. Van Basten, một trong những người làm nên "cơn lốc" năm nào giờ đã là HLV. Hẳn ông ấp ủ sẽ tạo nên một Hà Lan mạnh mẽ như năm 1988. Ông muốn tạo nên một Hà Lan tấn công đẹp mắt, tấn công trên khắp mọi ngả đến khung thành đối phương. Để làm được điều ấy với những con người hiện tại đối với ông quả là rất khó khăn. Trong đội hình của ông không có cái tên nào thực sự nổi bật, không có cái tên nào xứng đáng có thể nối gót được những người thế hệ của ông. van Nistelrooy đã 32 tuổi, cái tuổi ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp rồi, Van Persie thì ở viện nhiều hơn trên sân bóng mùa rồi ở Arsenal, Huntelaar chỉ quen vùng vẫy trong "ao nhà". Những cái tên đáng kể còn lại là Sneijder và Van der Vaart. Nhưng hai con người này không thể làm nên một đội bóng. Chính vì vậy, hơn ai hết Van Basten và các cầu thủ phải biết tự cố gắng hết mình, phải tính toán thật kỹ trước đối thủ và đá hết mình mới mong có cuồng phong. Chắc chắn với lực lượng hiện tại đem so bì với Pháp và Italia thì Hà Lan đã thua đứt rồi. Nhưng, với những gì Van Basten và các học trò ý thức được, cùng với những tính toán khoa học của mình thì hãy coi chừng "cuồng phong" sẽ thịnh nộ?

Romania, không đá cho vui.



Hai cầu thủ quan trọng nhất của Romania


Chắc chắn rồi, chắc chắn Romania không phải tham dự Euro để đá cho vui. Hầu hết các nhà cái đặt cửa cho Romania thấp nhất ở bảng đấu này. Nhưng hãy coi chừng, họ sẽ làm và làm được điều gì đó thay đổi trong bảng đấu này cũng nên. Romania chỉ có hai cái tên dày dạn kinh nghiệm và được coi là ngôi sao của đội tuyển. Đó là Chivu ở hàng phòng ngự và Mutu án ngữ mũi tiên phong. Biết đâu đấy, dưới sự chỉ huy của Chivu thì hàng phòng ngự của họ sẽ "vững như bàn thạch" trước mọi đối thủ, và Mutu lĩnh ấn lèo lái hệ thống tấn công hiệu quả. Romania sẽ hiên ngang đi tiếp trước mặt những anh tài Pháp, Ý, Hà Lan. Có thể lắm chứ. Khi các ông lớn trong bảng đấu còn mải mê với việc tính toán trước đối thủ trực tiếp và tốn sức cho những trận thư hùng đó thì Romania sẽ cướp cờ tiên phong đi trước để lại "3 hổ đấu nhau". Đúng là dậu đổ bìm leo! Có thể thế được không Romania?

Dự đoán: Pháp, Italia đi tiếp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X