Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Thụy Điển hoàn thành mục tiêu trước Bồ Đào Nha

Chủ Nhật 29/03/2009 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mục tiêu có điểm của Thụy Điển đã được họ cụ thể hóa bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Dragao, Bồ Đào Nha. Đội chủ nhà là những người chơi hay hơn, có được nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng họ lại tỏ ra quá vô duyên với bàn thắng. Để hòa trận thứ 3 ở vòng loại, Queiroz có lẽ đã cảm thấy sức nóng từ nguy cơ đứng ngoài giải đấu lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau.

 

Trái với dự đoán của nhiều người, Deco mặc dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn được HLV Carlos Queiroz cất trên băng ghế dự bị. Cựu HLV Real Madrid sử dụng một bộ khung khá lạ mắt, gồm cặp đôi trung vệ Bruno Alves – Carvalho, Pepe được đẩy cao để chơi như một tiền vệ trung tâm cùng Tiago. Ý định chiếm lĩnh thế trận ở khu vực giữa sân của Bồ Đào Nha được cụ thể hóa bằng hàng tiền vệ 5 người. Cầu thủ chơi thấp nhất là Meireles, trong khi Ronaldo và Simao trở thành bộ cánh hỗ trợ tiền đạo cắm duy nhất Danny. Về phía đội khách Thụy Điển, sự vắng mặt của Zlatan Ibrahimovic khiến HLV Lars Lagerback phải cho gọi lại tiền đạo 37 tuổi Larsson, đá cặp cùng Elmander.

 

Thụy Điển hoàn thành mục tiêu có điểm trước Bồ Đào Nha

Với hàng tiền vệ chất lượng và đông đảo hơn, Bồ Đào Nha chính là những người làm chủ thế trận trong suốt hiệp một. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ lên tới 70%. Trong khi đội chủ nhà thực hiện 10 cú sút hướng về khung thành Iraksson thì đội khách chỉ có được 2 pha kết thúc đáng chú ý về cầu môn Eduardo. Những bài tấn công của BĐN là khá đa dạng, không chỉ xuất phát từ những pha bám biên rồi căng ngang vào trong cho đồng đội đánh đầu, họ còn thường xuyên tung ra các tình huống phối hợp đẹp mắt, bất ngờ. Tuy nhiên, BĐN lại không có được sự chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng.

 

Thụy Điển là những người tạo ra tình huống ăn bàn nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 4, Holmén sút bồi từ cú bắt bóng không dính của Eduardo, nhưng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung gỗ BĐN. 4 phút sau, đến lượt Bosingwa đưa ra câu trả lời cho đội nhà khi phối hợp 1-2 với Ronaldo trước khi tung ra cú sút chìm, khiến Isaksson vất vả cản phá. Kể từ pha bóng này, thế trận hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của BĐN. Họ liên tục o bế đội khách bằng sự cơ động của những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Ronaldo, Tiago và Simao. Không những vậy, các hậu vệ cánh như Bosingwa, Duda còn thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.

 

Lối đá bật tường nhuần nhuyễn, đảo cánh bằng những pha chuyền dài chính xác và sử dụng tốc độ để xâm nhập vòng cấm đối phương của BĐN được họ tận dụng triệt để. Phong cách chơi nghệ thuật của Ronaldo và các đồng đội nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các khán giả trên sân Dragao. Tuy nhiên, điều duy nhất họ thiếu chính là bàn thắng để cụ thể hóa lợi thế của mình. Cả BĐN và TĐ đều được coi là hai ứng cử viên số sáng giá ở bảng 1, nhưng gần một nửa các vòng đấu đã trôi qua, họ vẫn chỉ có được 5 điểm và góp mặt ở hai vị trí áp chót BXH. Chính vì vậy, chiến thắng là điều mà cả hai đều khát khao để áp sát đội đầu bảng Đan Mạch.

 

Ronaldo luôn bị đối phương theo sát

Phút 24, bóng đã tìm đến cột dọc từ một pha lên tham gia tấn công của hậu vệ trái Duda. Anh đi bóng dũng mãnh đến sát đường biên cuối sân rồi bất ngờ tung ra cú nã đại bác góc hẹp, khiến thủ thành Isaksson bất ngờ vì đã băng lên đón lõng đường treo bóng của Duda. Rất may cho đội bóng có biệt danh Viking khi bóng đập trúng cột dọc và đi hết đường biên ngang.

 

Là đội trưởng của Seleccao, Ronaldo tỏ rõ vai trò nhạc trưởng khi anh tham dự vào hầu hết các pha tấn công của BĐN. Mặc dù vậy, sự nổi bật của tiền vệ ngôi sao đang khoác áo MU khiến các hậu vệ đội khách chăm sóc anh khá chu đáo. Bất kể khi nào CR7 có bóng, anh đều vấp phải sự áp sát và triệt hạ nhanh chóng từ hàng phòng ngự to cao Viking. Chính vì vậy, Ronaldo không thể xâm nhập vòng cấm đối phương bằng những pha đi bóng táo bạo.

 

Phút 42, Seleccao có pha phối hợp tấn công tam giác mãn nhãn nhất từ đầu trận đấu, và đó sẽ là một kiệt tác nếu bóng găm vào mảnh lưới đội khách. Từ trước vòng cấm địa đối phương, Ronaldo hất bóng điệu nghệ cho Tiago chuyền ngược lại phía sau, đúng đà băng lên của Simao. Tuy nhiên cú vô lê nửa nảy ở tư thế không người kèm của tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sự chắc chắn của hàng thủ, đặc biệt là sự tập trung của Isaksson đã giúp Thụy Điển đứng vững trước những đợt tấn công không mệt mỏi của BĐN. Dường như đội chủ nhà không có duyên với bàn thắng trong trận đấu này, khi các cơ hội của họ đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của những Simao, Duda, Ronaldo. Thậm chí vào hiệp hai, lối đá phòng ngự chặt – phản công nhanh của đội khách đã khiến Seleccao sây sẩm mặt mày.

 

Vẻ mặt thất vọng của Ronaldo

Phút 51, Larsson thoát xuống khá nhanh trong vòng cấm, nhận đường chuyền của đồng đội trước khi dùng đầu lắc bóng về phía lưới trống, khi Eduardo đã lỡ trớn ở pha băng lên cản phá trước đó. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cựu cầu thủ Barca lại quá nhẹ, để cho thủ thành BĐN dễ dàng tóm gọn. Chỉ hai phút sau, Elmander khôn khéo di chuyển về phía góc xa cầu môn đội chủ nhà, đón đường chuyền đầy tính toán của đồng đội ở tư thế trống trải. Hàng thủ BĐN đã không theo kịp diễn biến của pha bóng, nhưng Elmander lại vụng về khống chế bóng quá dài, để cho Eduardo kịp khép góc gần và cản phá thành công cú sút ở cự ly hẹp.

 

Không mấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Queiroz đã tung liên tiếp hai tiền vệ tấn công Deco và Nani vào sân nhằm tìm ra phương án đột biến tiếp cận khung gỗ đội khách. Ngay lập tức, Deco đã có được những cú sút xa nguy hiểm liên tiếp, nhưng bóng đều đi chệch khung thành Isaksson trong gang tấc. Phút 85, xuất phát từ đường căng ngang khó chịu của Duda bên cánh trái, Ronaldo dũng mãnh lao vào đánh đầu cận thành, đưa bóng đi sát mép trên xà ngang khung thành Eduardo. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.


Ở các trận đấu khác của bảng 1, Đan Mạch giành chiến thắng 3-0 trước Malta, trong khi Hungary cũng đã có 3 điểm trên sân Almania (0-1). Có nghĩa cả hai đội đầu bảng đều đã củng cố vị trí của mình, tạo cách biệt 4 điểm với BĐN và TĐ.
 

Đội hình thi đấu:

 

Bồ Đào Nha: Eduardo, Carvalho, Alves, Barbosa "Duda", Bosingwa (Rolando 45’), Bosingwa, Pepe, Tiago (Deco 63’), Ronaldo, Simao, Danny (Nani 67’).

 

Thụy Điển: Isaksson, Mellberg, Majstorovic, Johansson, Nilsson, Svensson (Sebastian Larsson 80’), Elm, Holmén (Wilhelmsson 57’), Källström, Larsson, Elmander (Berg 87'). 

BXH bảng 1:

Đội bóng Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Đan Mạch 4 3 1 0 9 2 +7 10
Hungary 5 3 1 1 5 2 +3 10
Bồ Đào Nha 5 1 3 1 6 3 +3 6
Thụy Điển 4 1 3 0 2 1 +1 6
Albania 6 1 3 2 3 3 0 6
Malta 6 0 1 5 0 14 −14
1
Kết quả vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1

Malta 0-3 Đan Mạch
Larsen 12', 23'; Nordstrand 89'

Albania 0-1 Hungary
Torghelle 38'

Bồ Đào Nha 0-0 Thụy Điển

Bảng 2

Luxembourg 0-4 Latvia
Karlsons 25'; Cauna 49'; Visnakovs 71'; Pereplotkins 85'

Moldova 0-2 Thụy Sĩ
Frei 32'; Fernandes 90'

Israel 1-1 Hy Lạp
Golan 55' - Gekas 42'

Bảng 3

Bắc Ai Len 3-2 Ba Lan
Feeney 9'; Evans 47'; Zewlakow og 61' - Jelen 27'; Saganowski 90'

Slovenia 0-0 CH Séc

Bảng 4

Nga 2-0 Azerbaijan
Pavlyuchenko 32'; Zyrianov 71'

Xứ Wales 0-2 Phần Lan
Johansson 43'; Kuqi 90'

Đức 4-0 Liechtenstein
Ballack 4'; Jansen 9'; Schweinsteiger 48'; Podolski 50'

Bảng 5

Armenia 2-2 Estonia
Mkhitaryan 31'; Yedigaryan 88' - Voskoboinikov 36'; Saag 67'

Bỉ 2-4 Bosnia-Herzegovina
Dembele 65'; Sonck pen 89' - Dzeko 7'; Jahic 74'; Bajramovic 80'; Misimovic 86'

Tây Ban Nha 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ
Pique 60'

Bảng 7

Romania 2-3 Serbia
Marica 51'; Stoica 74' - Jovanovic 18'; Stoica og 44'; Ivanovic 59'

Lithuania 0-1 Pháp
Ribery 67'

Bảng 8

Đảo Síp 2-1 Georgia
Constantinou 33'; Christofi 56' - Kobiaschwili pen 71'

CH Ai Len 1-1 Bulgaria
Dunne 1' - Kilbane og 73'

Montenegro 0-2 Italia
Pirlo pen 11'; Pazzini 74'

Bảng 9

Hà Lan 3-0 Scotland
Huntelaar 30'; Van Persie 45'; Kuyt pen 77'



  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X