Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Đức thảm sát Liechtenstein, Pháp nhọc nhằn có 3 điểm

Chủ Nhật 29/03/2009 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có nhiều bất ngờ xảy ra khi Đức đè bẹp đội khách Liechtenstein với tỷ số 4-0. Trong khi đó tuyển Pháp tiếp tục thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi chỉ có được chiến thắng 1-0 tương đối vất vả trước đội bóng yếu Litva.

Đức phô diễn sức mạnh

Một chiến thắng dễ dàng cho Xe tăng Đức

Liechtenstein chưa bao giờ được coi là một đối thủ xứng tầm của ĐT Đức, chính vì vậy việc họ bại trận cũng là một điều không quá bất ngờ. Chỉ có điều, người Đức đã chơi quá ấn tượng và có được một chiến thắng tưng bừng với 4 bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp đấu.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu sự khác biệt về đẳng cấp đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Ballack. Từ đường chuyền như đặt bên cánh trái của Bastian Schweinsteiger, thủ quân của đội chủ nhà có một pha bắt vole đặp mắt không cho thủ thành Peter Jehle có cơ hội để cản phá.

9 phút sau, tỷ số được nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ chủ nhà. Từ đường chuyền của Ballack, Podolski thoát xuống rồi tung ra cú sút rất căng buộc Peter Jehle phải tung người đẩy bóng. Ngay lập tức hậu vệ cánh Marcell Jansen băng vào rồi tung ra cú dứt điểm bồi nâng tỷ số lên 2-0.

Liechtenstein tỏ ra quá yếu ớt khi chỉ biết gồng minh lên chống đỡ trước sức tàn phá của “xe tăng Đức“. May mắn cho họ là đội chủ nhà đã không thể có được thêm bàn thắng trong hiệp một sau liên tiếp những cú dứt điểm của Gomez hay Podolski.

Những diễn biến tương tự tiếp tục được tái hiện sau giờ nghỉ. Đức cũng chỉ cần 3 phút để tiếp tục có thêm bàn thắng khi Schweinsteiger tung ra cú sút bồi sau pha dứt điểm đầu tiên của Poldoski bị thủ thành Peter Jehel chặn được.

Chỉ 2 phút sau đó, cuối cùng Podolski cũng có được bàn thắng chi riêng mình sau nhiều lần không thể thành công trong việc tìm đường tới khung thành của của  Liechtenstein. Từ đường chuyền của Mario Gomez, hậu vệ của đội khách là Stocklasa phá bóng đúng vào chân của tiền đạo gốc Ba Lan. Nhiệm vụ của Podolski là quá dễ dàng với một cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-0.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Đức vẫn chơi ép sân. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chiến thắng 4-0 là quá đủ để đưa ĐT Đức khẳng định sức mạnh tại bảng 4 với 13 điểm sau 5 lượt trận. Cũng ở bảng đấu này, Nga có chiến thắng 2-0 trước Azerbaijan  đồng thời vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm.

Đội hình thi đấu:
Đức
: Enke, Beck, Mertesacker, Tasci, Lahm, Hitzlsperger (Marin 78), Ballack, Jansen (Helmes 64), Schweinsteiger (Rolfes 88), Gomez, Podolski   
Liechtenstein: Jehle, Vogt, Martin Stocklasa, Michele Stocklasa, Oehri, Ritzberger, R.Buchel, Gerster, Rohrer, Frick, T. Beck

Ribery mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Pháp

Trước một Litva nhỏ bé, tuyển Pháp đã hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm. Nhưng chắc chắn với chiến thắng 1-0, chẳng một người hâm mộ đội bóng áo Lam có thể hài lòng về lối chơi của đội bóng con cưng đang thể hiện. Pháp chơi mờ nhạt và không tỏ ra vượt trội về mặt đẳng cấp so với đối thủ.

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng duy nhất

Một lần nữa, Ribery lại trở thành người hùng của ĐT Pháp khi anh là người ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng. Nhưng cũng một lần nữa, Domenech lại gây thất vọng khi tuyển Pháp của ông không thể hiện được sức mạnh cho dù nhà cầm quân này đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

Không sử dụng Bezenma, Domenech xếp Henry đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của 3 cầu thủ chơi ngay phía sau là Luyindula, Gourcuff và Ribery. Nhưng sơ đồ 4-2-3-1 đã vận hành không trơn tru như Domenech mong đợi. Giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng “gà trống Goloa“ chơi khá bế tắc. Những cơ hội rõ rệt không được tạo ra thay vào đó chỉ là những pha hãm thành nhưng lại không mang tính hiệu quả cao. Trong suốt thời gian của hiệp một, liên tục Luyindula, Toulalan, Ribery hay Henry đã có cơ hội tiếp cận khung thành của Livta nhưng họ lại không một lần chiến thắng được thủ thành Karcemarskas. người đã chơi rất ấn tượng ở trận đấu này.

Phải chờ đến phút thứ 67 của hiệp hai, tỷ số của trận đấu mới được mở sau một pha phối hợp bài bản của bộ đôi Gourcuff và Riebry. Với một pha xử lý khá kĩ thuật, Gourcuff đã loại bỏ được sự đeo bám của Panca trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Ribery tung ra cú sút quyết đoán phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Đây có lẽ cũng là pha phối hợp có nét nhất mà các cầu thủ Pháp có được. Những phút còn lại dù đã tung cả Narsi và Benzema vào sân nhưng đội bóng áo lam vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của đội chủ nhà. Không thể có thêm bàn thắng, tuyển Pháp đành chấp nhận với chiến thắng chật vật 1-0.

Kết quả cụ thể các bảng đấu thuộc VL World Cup 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1:
Malta 0 - 3 Đan Mạch
Larsen 12’, 23’, Nordstrand 89’
Albania 0 - 1 Hungary
Bồ Đào Nha 0 - 0 Thụy Điển

Bảng 2:
Luxembourg
0 - 4 Latvia
Moldova 0 - 2 Thụy Sĩ
Frei 32’, Gelson 90’
Israel 1 - 1 Hi Lạp
Golan 55’ - Gekas 42’

Bảng 3:
Bắc Ireland 3 - 2 Ba Lan
Slovenia 0 - 0  CH Czech

Bảng 4:
Nga 2 - 0 Azerbaijan
Pavlyuchenko 32’,
Zyrianov 71’
Wales 0 - 2 Phần Lan
Đức
4 - 0 Liechtenstein
Ballack 4’, Jansen 9’,
Schweinsteiger 48’, Podolski 50’

Bảng 5:
Armenia 2 - 2 Estonia
Bỉ 2 - 4 Bosnia-Herzegovina
Tây Ban Nha 1 - 0 Thổ Nhĩ Kì
Pique 60’

Bảng 7 :
Romania 2 - 3 Serbia
Marica 51’, Stoica 74’ - Jovanovic 18’, Stoica (o.g) 44’, Ivanovic 59’
Lithuania 0 - 1 Pháp
Ribery 67’

Bảng 8:
Cyprus 2 - 1 Georgia
Ireland 1 - 1 Bulgaria
Dunne 1’ -
Kilbane (o.g) 73’
Montenegro 0 - 2 Italy
Pirlo (pen) 11’, Pazzini 74’


Bảng 9:
Hà Lan 3 - 0 Scotland
Huntelaar 30’, Van Persie 45’, Kuyt (pen) 77


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X