Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Italia thắng dễ Montenegro, Hà Lan bay cao tại Amsterdam

Chủ Nhật 29/03/2009 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi không thực sự thuyết phục nhưng Italia vẫn có được chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước chủ nhà Montenegro trong đó có một pha lập công của tiền đạo Giampaolo Pazzini, trong trận đấu đầu tiên anh chơi cho ĐTQG. Ở một trận đấu khác, Hà Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng 9 khi đánh bại đội đang xếp thứ 2 với chiến thắng 3-0.

Pazzini ra mắt ấn tượng, Italia thắng nhàn Montenegro

Dù thắng như Italia vẫn còn nhiều dấu hiệu về mặt lối chơi

Đúng như những gì đã tuyên bố, Marcelo Lippi đã chọn Iaquinta chứ không phải Pazzini đã trung phong với sự hỗ trợ của bộ đôi tiền đạo đang chơi cho Udinese là Quagliarella và Di Natale (người chỉ chơi được 8 phút và phải nhường chỗ cho Pepe vì chấn thương). Ở hàng tiền vệ cũng có một sự thay đổi nhỏ khi tiền vệ của Genoa, Palombo được tung vào sân đá chính ngay từ đầu. Bên phía đội chủ nhà Montengro, án treo giò của Vucinic buộc Zoran Filipovic phải kéo tiền đạo Djalovic vào đá trung phong với sự hỗ trợ của Vukcevic và Jovetic từ hai bên cánh.

Dù thua kém về đẳng cấp nhưng lợi thế sân nhà đã khiến cho Montenegro nhập cuộc đầy tự tin khi ạo ra được một thế trận cân bằng so với các nhà ĐKVĐ thế giới. Italia không thể hiện được sự lấn lướt khi sơ đồ 4-3-3 của Lippi vẫn tỏ ra khá bế tắc và rời rạc và không thể tạo ra được những nét đột biến trước hàng thủ chơi chơi khá kỉ luật từ phía đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay phút thứ 11 khu trung vệ Batak để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Với một cú bấm bóng theo kiểu "lá vàng rơi" khá điệu nghệ, Pirlo dễ dàng đánh lừa thủ môn Poleksic mở tỷ số trận đấu.

Hàng công của Italia không thể gây sức ép lên đối thủ

Nhưng cả ngay khi có được lợi thế dẫn bàn, lối chơi của Italia cũng không sáng sủa hơn khi vẫn tỏ ra bế tắc trong việc triển khai thế trận. Hàng tiền vệ không thể kiểm soát tốt khu vực trung tuyến trong khi hàng công lại không thể gây sức ép lên các hậu vệ của Montenegro. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà các Azzurri có được trong hiệp 1 là pha bóng mà Pepe thoát xuống sau đường chuyền dài của De Rossi ở phút thứ 28 nhưng anh lại sút bóng vọt xà ngang trong tình huống đối mặt với Poleksic.

Không những vậy, Italia đã suýt phải trả giá sau sai lầm của Palombo ở phút 18 khi tiền vệ này có đường chuyền về bất cẩn và để cho Jovetic cướp bóng. Canavaro đã bị lỡ trớn sau đường chuyền quá nhẹ của Palombo không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi với tiền đạo trẻ của Fio. May cho anh là pha bóng này ở bên ngoài vòng cấm và trọng tài đã khá nhẹ tay khi chỉ tặng cho thủ quân của Italia một chiếc thẻ vàng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Italia vẫn triển khai một thế trận rời rạc. Điểm sáng duy nhất của Azzurri chính là Pepe. Cầu thủ đang chơi cho Italia liên tục có những pha đi bóng khuấy đảo khung thành của đội chủ nhà với những pha xử lý tốc độ và kĩ thuật. Phút 51, chính Pepe là cầu thủ đã có một pha căng ngang thuận lợi để Quagliarella băng vào dứt điểm tuy nhiên trong một tư thế khá thoải mái, người đồng đội của anh ở Udinese lại đệm bóng đi chệch cột dọc.

Pazzini đã có màn ra mắt khá ấn tượng

Quãng thời gian nửa hiệp hai, Montenegro đã chơi khá lấn lướt khi kiểm soát bóng tới 59%. Tuy nhiên họ lại không có được nhiều những cơ hội rõ rệt được các chân sút của đội chủ nhà tạo ra. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ có được là pha bóng ở phút thứ 67 khi

Djalovic đã không thể chiến thắng được Buffon khi cú dứt điểm của anh ở cự ly chừng 5m bị thủ thành của Juventus cản phá với một phản xạ xuất thần.

Liên tục gia tăng sức ép mà không thể có được bàn thắng, Montenegro phải trả giá sau một pha phản công nhanh của đội khách. Phút 74, xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, lại là Pepe có một pha bắt tốc độ thoát xuống, xử lý gọn ghẽ rồi tung ra đường chuyền không thể tốt hơn, loại bỏ trung vệ cuối cùng của đội chủ nhà để Pazzini (vào sân thay Iaquinta vì chấn thương) bay người đánh đầu ghi bàn thắng trong lần đầu tiên chơi cho Azzurri.

Dẫn trước 2 bàn, Italia đã dễ đá hơn rất nhiều khi chơi chủ động và không cho Montenegro có thể tạo ra được bất ngờ trong nỗ lực vùng lên tìm kiếm bàn thắng danh dự. Có được 2 điểm quan trọng cùng việc CH Iceland bị Bulgaria cầm hòa 1-1, Italia vươn lên dẫn đầu bảng 8 với 13 điểm (nhiều hơn CH Iceland 2 điểm).

Đội hình thi đấu:
Montenegro 4-3-2-1: Poleksic, Pavlcevic, Basa, Batak, Bozovic, Drincic, Pekovic (Vujovic), Boskovic, Jovetic, Vukcevic (Zverotic), Djalovic (Beciraj).
Italy 4-2-3-1: Buffon, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso, Palombo, De Rossi, Quagliarella, Pirlo (Brighi), Di Natale (Pepe), Iaquinta (Pazzini).

Bàn thắng: Pirlo '11 (Pen), Pazzini 75'.
Thẻ vàng: Palombo (Italy), Cannavaro (Italy), Batak (Montenegro), Pekovic (Montenegro)

Hà Lan thể hiện sức mạnh

Tại miền đất dữ Amsterdam, Scotland đã không thể ngăn được “cơn bão cam“ Hà Lan tiếp tục hoành hành khi chấp nhận rời xứ sở hoa tuylip với trận thua bẽ bàng 0-3.

HLV Bert van Marwijk đã bất ngờ khi không sử dụng cặp tiền vệ của Real Madrid là Van der Vart và Snijder ra sân ngay từ đầu trong khi tiền đạo Robin van Persie được trao cho chiếc áo số 10, số áo của Ruud van Nistelrooy trước đây.

Hà Lan khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại bảng 9

Thiếu vắng hai tiền vệ sáng tạo của Real Madrid tuy nhiên Hà Lan vẫn tỏ ra hoàn toàn lấn lướt với sơ đồ tấn công 4-4-2. Bộ đôi tiền đạo Huntelaar và Persie cùng sự hỗ trợ của 2 tiền cầu thủ chạy cánh Kuyt và Robben luôn khiến cho hàng thủ của Scotland bị rối loạn bằng những pha lên bóng nhanh và có độ chính xác cao.

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 30 sau một pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ chủ nhà. Từ đường chuyền chính xác của Bommel, Huntelaar đã có một pha chạy chỗ thông minh trước khu tung ra cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành McGregor mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hưng phấn. Họ liên tục có những pha uy hiếp khung thành của đối phương trong khi Scotland hầu như chỉ biết gồng mình lên chống đỡ. Với một đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, lối chơi của đội khách trở nên rời rạc và không tạo ra được một sức ép nhất định lên hàng thủ đối phương.

Tỷ số của trận đấu được nhân đôi cách biệt ở phút cuối cùng của hiệp một. Robben đón đường bóng nảy ra sau quả phạt góc của Kuyt rồi tung ra cú căng ngang dọn cỗ để Persie băng vào và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ thế trận vẫn không có thay đổi khi Hà Lan vẫn chơi như thêu hoa dệt gấm trước Scotland. Lần lượt Kuyt, Robben hay Persie đều có cơ hội nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng cho đội chủ nhà.

Scotland đã chơi đầy cố gắng và có nhiều hơn những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Hà Lan. Điển hình pha pha phối hợp nhanh giữa Scott Brown và Miller ở phút 53 đã xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà. Tiếc là người dứt điểm cuối cùng là Stekelenburg lại tỏ ra quá chậm không thể tung ra cú sút khi bị một hậu vệ đội nhà lùi về phá bóng ngay trong chân.

Đội khách cũng một lần đưa được bóng vào lưới của Hà Lan nhưng lại không được trọng tài công nhận vì cho rằng đã có lỗi việt vị trước khi Gary Caldwell tung ra cú dứt điểm.

Tỷ số của trận đấu được ấn định ở phút thứ 83 với pha laoaj công của Kuyt. Tiền đạo của Liverpool đã có một pha đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút quyết đoán ở cự ly chừng 12m mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng này, Hà Lan khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng 9 khi thiết lập khoảng cách tới 8 điểm trước Scotland sau 5 lượt trận.


(Tiếp tục cập nhật)

Kết quả vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu
Bảng 1

Malta 0-3 Đan Mạch
Larsen 12', 23'; Nordstrand 89'

Albania 0-1 Hungary
Torghelle 38'

Bồ Đào Nha 0-0 Thụy Điển

Bảng 2

Luxembourg 0-4 Latvia
Karlsons 25'; Cauna 49'; Visnakovs 71'; Pereplotkins 85'

Moldova 0-2 Thụy Sĩ
Frei 32'; Fernandes 90'

Israel 1-1 Hy Lạp
Golan 55' - Gekas 42'

Bảng 3

Bắc Ai Len 3-2 Ba Lan
Feeney 9'; Evans 47'; Zewlakow og 61' - Jelen 27'; Saganowski 90'

Slovenia 0-0 CH Séc

Bảng 4

Nga 2-0 Azerbaijan
Pavlyuchenko 32'; Zyrianov 71'

Xứ Wales 0-2 Phần Lan
Johansson 43'; Kuqi 90'

Đức 4-0 Liechtenstein
Ballack 4'; Jansen 9'; Schweinsteiger 48'; Podolski 50'

Bảng 5

Armenia 2-2 Estonia
Mkhitaryan 31'; Yedigaryan 88' - Voskoboinikov 36'; Saag 67'

Bỉ 2-4 Bosnia-Herzegovina
Dembele 65'; Sonck pen 89' - Dzeko 7'; Jahic 74'; Bajramovic 80'; Misimovic 86'

Tây Ban Nha 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ
Pique 60'

Bảng 7

Romania 2-3 Serbia
Marica 51'; Stoica 74' - Jovanovic 18'; Stoica og 44'; Ivanovic 59'

Lithuania 0-1 Pháp
Ribery 67'

Bảng 8

Đảo Síp 2-1 Georgia
Constantinou 33'; Christofi 56' - Kobiaschwili pen 71'

CH Ai Len 1-1 Bulgaria
Dunne 1' - Kilbane og 73'

Montenegro 0-2 Italia
Pirlo pen 11'; Pazzini 74'

Bảng 9

Hà Lan 3-0 Scotland
Huntelaar 30'; Van Persie 45'; Kuyt pen 77'



La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X