Thứ Ba, 17/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thua 0 - 2, Olympic Việt Nam học được nhiều điều từ các ngôi sao Brazil

Thứ Bảy 01/11/2008 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, khán đài A của sân Thống Nhất chật kín khán giả. CĐV đến để chứng kiến các cựu ngôi sao Brazil trình diễn kỹ thuật, để xem hình hài đội Olympic Việt Nam vừa đoạt Merdeka Cup. Ai cũng hiểu cơ hội của đội chủ nhà là hẹp, nhưng được dịp “ngắm  giò” các ngôi sao đến từ xứ sở Samba cũng đã đủ sướng…



Rất thong thả nhưng đầy kỷ luật, các cựu ngôi sao Brazil bước vào trận đấu giao hữu gặp Olympic Việt Nam đúng với đúng tinh thần hòa nhã và giao lưu là chính. Đã qua thời đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế trước kia ở các sân chơi khắc nghiệt châu Âu, Nam Mỹ và thế giới vẫn thể hiện qua từng động tác kỹ thuật, cùng cách giữ nhịp trận đấu của các vũ công Samba.

Chỉ tiếc rằng tối qua, mặt sân Thống Nhất sũng nước sau trận mưa lớn đã hạn chế các cựu ngôi sao Brazil phô diễn kỹ thuật cá nhân và những pha phối hợp ngắn, nhỏ, nhanh từng làm say mê giới mộ điệu bóng đá thế giới. Chẳng cần tốn nhiều sức lực, cách giữ cự ly đội hình hợp lý đã giúp Brazil ISC nắm giữ thế trận, bất chấp lối đá lăn xả của các tuyển thủ Olympic Việt Nam.

 

Ở bên kia sân, sức trẻ khỏe, lòng nhiệt tình và cơ hội thể hiện mình trước người hâm mộ nước nhà đã đưa các tuyển thủ Olympic Việt Nam bước vào trận đấu với khí thế hăng hái. Sau ít phút thăm dò, đội hình Olympic Việt Nam được đẩy lên khá cao và bắt đầu triển khai các mũi tấn công ở hai biên. Thế nhưng, quả là khi đụng phải… ngọn núi Brazil sừng sững trước mặt, các cầu thủ Việt Nam thật nhỏ bé.


Chơi bóng dài không xong, Olympic Việt Nam tập trung khoét sâu ở biên trái, nơi có sự cơ động của tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (11). Ấn tượng nhất chính là pha phối hợp khéo léo giữa bộ ba Danh Ngọc, Nhật Nam (8) và Công Huy (17) ở giữa hiệp 1đã loại hoàn toàn 3 cầu thủ Brazil ISC, tiếc là ở tình huống chuyền bóng cuối không qua được trung vệ Axel (8). Những pha đột phá tốc độ của tiền đạo Thanh Bình (18), Tăng Tuấn (7) cũng đôi phen gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Brazil ISC.

 Chơi thong thả, thế nhưng mỗi khi chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu, Brazil ISC lại dễ dàng xuyên thủng được hàng phòng thủ Olympic Việt Nam. Đặc biệt, những pha dâng cao ở biên phải của hậu vệ Zé Carlos (2) khiến nhiều người liên tưởng đến màn bứt tốc độ của “siêu chạy cánh” Cafu của Brazil thuở nào. Thật dễ hiểu bởi trước kia, Zé Carlos từng chinh chiến trong màu áo các CLB hàng đầu Brazil như Sao Paulo, Gremio và đội tuyển Brazil.

Trên hàng tấn công, Giovanni (10) - chân sút lừng danh một thời của CLB Barcelona (Tây Ban Nha) và Olympiacos (Hy Lạp) vẫn còn đó những động tác kỹ thuật khéo léo, lách người đi bóng nhanh như chớp và dứt điểm cả hai chân đầy hiểm hóc. Trong khi đó, đội trưởng Paulo Sergio (7), người từng là chân sút hàng đầu của các CLB Corinthians (Brazil), Bayer Leverkusen (Đức), AS Roma (Italia) và đội tuyển Brazil, luôn đẩy cặp trung vệ Chu Ngọc Anh (2), Mai Xuân Hợp (15) đeo bám mệt mỏi.

 

Sau hiệp 1 diễn ra có phần hòa nhã, Brazil ISC bắt đầu đẩy cao tốc độ khi bước vào hiệp nhì. Chỉ sau khoảng 6 phút, trước sức ép của Brazil ISC, hàng thủ Olympic Việt Nam bắt đầu lung lay. Trung vệ Chu Ngọc Anh (2) không còn cách nào khác phải truy cản trái phép Giovanni trong khu cấm địa, giúp Brazil ISC được hưởng quả phạt penalty ở phút 51. Pha dứt điểm kỹ thuật sau dó của Giovanni đã mở tỷ số trận đấu 1 - 0 cho đội khách.

 

Phút 56, sự lúng túng trong cách kèm người của hàng phòng ngự Olympic Việt Nam lại giúp Giovanni thoải mái chỉnh thước ngắm, trước khi tung ra cú dứt điểm quá hiểm hóc về góc xa khung thành thủ môn Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2 - 0. Đấy cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Rời sân với kết quả thua, nhưng rõ ràng Olympic Việt Nam đã học được khá nhiều điều từ các cựu ngôi sao Brazil. Tính kỷ luật, khả năng duy trì cự ly đội hình, các giải pháp xoay chuyển hướng tấn công khoáng đạt, những đường chuyền ngắn, dài luôn tìm đến đúng địa chỉ và cách giảm nhiệt cho trận đấu khi đang nằm trong tầm kiểm soát của đối thủ…

 

Sau trận đấu, HLV trưởng Icardo Ximenes De Olive đặc biệt khen ngợi lối chơi nhiệt tình và kỹ thuật cá nhân khéo léo của các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng: “Tốc độ và kỹ thuật các bạn có, nhưng khả năng xử lý các đường chuyền quyết định chưa thực sự hợp lý và chưa thể hiện được độ chính xác cao. Nếu cải thiện được điều này, Olympic Việt Nam sẽ rất mạnh”.

                               

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Tôi đánh giá đây là trận đấu hay. BHL đã xác định đây là trận giao hữu và chúng ta thua xa Brazil về đẳng cấp nên không đặt nặng vấn đề thắng thua. Rõ ràng chúng ta đã học được rất nhiều điều từ các cựu cầu thủ Brazil”.

Đội hình xuất phát:

U-22 Việt Nam Nam: 1-Tấn Trường; 14-Văn Duyệt, 5-Minh Đức, 15-Xuân Hợp, 2-Ngọc Anh; 8-Nhật Nam, 11-Danh Ngọc, 9-Đình Tùng, 17-Công Huy, 18-Thanh Bình; 7-Tăng Tuấn

Brazil ISC: 1-Fabio Santiago, 6-Weling Santos, 2-Jose Carlos, 8-Axel Rodrigues, 3-de Lima, 14-Emerson Pereira, 5-Amauri, 11-Paulo Ricardo, 9-Silvio, 7-Paulo Sergio, 10-Giovanni
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X