Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool, Valencia và Barca tranh giành "Romario mới"

Thứ Sáu 31/10/2008 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tờ Daily Mirror, Benitez đang có ý định nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ kí của Keirrison, một tiền đạo trẻ tài năng người Brazil.

Tên đầy đủ của Keirrison là Keirrison de Souza Carneiro, được biết đến rộng rãi ở xứ sở Samba với biệt danh “K9”. Anh được cho là truyền nhân kế vị của hai siêu sao bóng đá một thời “Quỷ lùn” Romario và “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Tài năng trẻ này đang được rất nhiều các CLB lớn của châu Âu để mắt tới.

Keirrison là tiền đạo nhận được nhiều sự quan tâm ở châu Âu

“Romario mới” năm nay 19 tuổi, anh đã đầu quân cho CLB Coritiba từ năm 2007 và dự tính sẽ kết thúc hợp đồng vào tháng 4 năm sau. Tháng 9 vừa rồi, Keirrison cho biết CLB Valencia đã chủ động liên lạc với anh, ngay sau đó Barcelona là CLB thứ hai nhảy vào cuộc đua chiêu mộ tài năng trẻ Brazil.

Một năm trước, với 12 bàn thắng, đứng đầu trong danh sách ghi bàn của CLB, Keirrison góp công lớn giúp Coritiba thăng hạng Campeonato Brasileiro Série A (giải đấu vô địch 9 bang miền đông của Brazil, với các đội đáng chú ý như Grêmio - CLB cũ của Emerson, Ronaldinho; São Paulo - CLB cũ của một loạt ngôi sao Serginho, Cafu, Cicinho, Júlio Baptista, Kaká, Luís Fabiano, Adriano; Internacional - CLB cũ của Dunga, Márcio Santos, Lúcio hay Palmeiras - CLB cũ của Roberto Carlos, Rivaldo, Roque Júnior...)

Hiện tại giải đấu Campeonato Brasileiro Série A đã đi đến vòng 32 và Coritiba đang đứng ở vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Grêmio 10 điểm trong khi mùa bóng 2008 chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Cá nhân Keirrison đang đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách Vua phá lưới với 16 bàn ghi được. Anh là một tiền đạo khá toàn diện, không chỉ nguy hiểm trong các pha chớp thời cơ trong vòng cấm mà còn rất nguy hiểm ở những đường rê bóng tốc độ và kỹ thuật. Bản thân của Keirrison khi được hỏi, đã thổ lộ ước muốn về đầu quân cho Valencia. Đây có thể là bước đệm cho công cuộc chinh phục trời Âu của anh.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X