Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 9 La Liga: “Lột mặt nạ” hiện tượng

Thứ Sáu 31/10/2008 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải căng sức và chịu ảnh hưởng khá rõ nét bởi loạt trận vòng 4 cúp Nhà vua, các CLB của La Liga, đặc biệt là những đội bóng đã sẩy chân như Real, Villarreal và Sevilla sẽ phải tìm lại hình ảnh của chính mình.

 

Giải mã hiện tượng:

 

Malaga đang trên đường trở thành “ngựa ô” của mùa giải năm nay khi mấy vòng đấu gần đây họ chơi cực kì khởi sắc. Để thua 3/4 trận đầu mùa, tệ hơn là không ghi nổi một bàn thắng nào, Malaga đã có thời điểm ở lỳ dưới đáy BXH. Nhưng kể từ bước ngoặt trong trận thắng Valladolid ở vòng 5, Malaga đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và leo lên vị trí thứ 6 trên BXH, kém đội đầu bảng Valencia 7 điểm. Bại tướng mới nhất của HLV Antonio Tapia và các học trò là Sevilla, một trong những đội bóng có “máu mặt” ở La Liga mà ngay cả Real hay Barca cũng phải kiêng nể đôi phần. Đáng nói hơn khi thắng lợi tối thiểu 1-0 ấy lại diễn ra ngay trên sân nhà Sevilla, nơi họ chưa từng để thua trong suốt gần một năm qua.

 

Malaga (xanh) vừa có chuỗi 4 trận thắng ấn tượng

Thua 3 trận vòng đầu tiên rồi lại thắng liền 4 trận ngay sau đó, nhưng xem ra chuỗi trận thắng liên hoàn của Malaga có nguy cơ đứt gãy trong bối cảnh họ phải đụng các “ông lớn” ở 3 vòng đấu tới, lần lượt là Barca, Real và Villarreal. Nhiều khả năng Malaga sẽ lại bị hất văng về vị trí cầm đèn đỏ.

 

 

Lịch thi đấu vòng 9 La Liga

02h00 ngày 02/11
Bilbao - Villarreal
Malaga - Barcelona
Atletico - Mallorca

04h00 ngày 02/11
Valencia - Racing

23h00 ngày 02/11
Gijon - Numancia
Recreativo - Getafe
Espanyol - Osasuna
Valladolid - Sevilla

01h00 ngày 03/11
Almeria - Real

03h00 ngày 03/11
Betis - Deportivo

Barcelona, đội bóng đang vào phom với 10 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường và ghi tới 12 bàn thắng chỉ trong vòng 3 trận đấu ở La Liga gần đây, là bài test quá khó dành cho Malaga. Mặc dù HLV Antonio Tapia đã chủ động cho quá nửa đội hình chính nghỉ ngơi trong trận hòa 1-1 với Real Mallorca ở vòng 4 Copa Del Rey, Malaga cũng chẳng thể có được lợi thế thể lực trước Barca. Bởi đơn giản, giống như người đồng nghiệp, Pep Guardiola tung ra chủ yếu các cầu thủ dự bị vào sân ở trận lượt đi vòng 1/32 cúp nhà Vua. Nhưng khác với kết quả hòa tẻ nhạt của Malaga, các cules đang rất hưng phấn vì có được thắng lợi cần thiết trước Benidorm.

 

Pep đã “đọc vị” được lối chơi khó chịu mà Malaga áp dụng trong những vòng đấu gần đây, và vì vậy ông đã chuẩn bị rất kỹ càng bài bản “phá bê tông” cho các tiền đạo Barca. Theo như lời của vị HLV xứ Catalan, Blaugrana sẽ lại trình diễn một vài thứ vũ khí bí mật nữa, nhằm phá tan lối chơi phòng ngự số đông và dùng bóng dài để tổ chức phản công của Malaga.  

 

Barcelona: Vô đối

Khác xa với Barca, đội hình của Malaga không có ngôi sao nào đáng chú ý. Các cầu thủ ở cả 3 tuyến đều chơi nhàn nhạt như nhau, họ chỉ giỏi trong các pha bóng kiểu chộp giật và mang tính bất ngờ. Pep Guardiola đang rất yên tâm và hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình sẽ làm nên thành tích khởi đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử, kể từ mùa bóng 1970/71 dưới triều đại HLV người Anh Vic Buckingham.

 

Duy trì thế chân vạc

 

Nếu một chiến thắng dễ dàng cho Barca là điều có thể đoán trước, thì Valencia cũng sẽ không khó khăn để giành lại ngôi đầu (nếu Barca thắng, họ sẽ tạm leo lên vị trí số 1 vì đá sớm hơn Valencia 2h) khi họ chỉ phải tiếp Racing, đội bóng ngấp nghé ở khu vực nguy hiểm.

 

Valencia thường thi đấu có phần “hòa nhã” mối khi họ làm khách trên sân đối thủ, nhưng mỗi lần trở lại Mestalla, lối đá tấn công tới tấp của Los Che lại khiến đối phương không kịp trở tay. Họ vẫn đang hy vọng vào sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Juan Mata và David Villa, cặp đôi đã mang về 13/18 bàn thắng cho Los Che.

Thực chất, Racing đang rơi vào khủng hoảng. Đây có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Jose Ramon Lopez Muniz nếu ông tiếp tục để thua. Khởi đầu mùa giải với niềm tin lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất, nhưng thành tích thi đấu bết bát đã đẩy Racing xuống vị trí 17, với vỏn vẹn 1 trận thắng, 3 trận hòa.  

 

Valencia đứng trước cơ hội duy trì ngôi vị số 1

Đội bóng còn lại trong tốp 3, Real Madrid, sẽ hành quân đến sân của Almeria, CLB vừa bị Barca đè bẹp với 5 bàn cách biệt. Tiếng là bị thua đậm bởi Barca, nhưng có lẽ Almeria lại có thừa sự tự tin khi tiếp Real Madrid. “Cú phốt” trước các cules đang vào phom không thể phủ nhận thành tích khả quan của Almeria gần đây. Hơn nữa, cũng vào thời điểm này năm trước họ đã từng giành thắng lợi 2-0 trước Real. Tuy nhiên, hai trận thua khi gặp Sevilla và Barca đang khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Almeria có phần rệu rã.

 

Thông thường, Almeria là đội bóng thi đấu có kỷ luật, tổ chức tốt và luôn phòng ngự sâu. Rất có thể những yếu tố này sẽ khiến Real gặp khó, đặc biệt họ lại đang nóng vội để lấy lại hình ảnh sau cú trượt chân ở vòng 4 cúp Nhà vua khi để thua đội bóng hạng ba, Real Union, với tỉ số 2-3. Nhưng trong trận đấu này Schuster đã không sử dụng một loạt các cầu thủ trụ cột như Casillas, Raul và Van Nistelrooy, và vì vậy Real sẽ lại có được thể trạng sung mãn nhất của các tay làm bàn số 1.

Ramos nhiều khả năng sẽ trở lại sau vụ scandal

Cùng chung tâm trạng lấy lại thể diện với Real, Villarreal sẽ có cơ hội trút giận trong trận đấu với Athletic Bilbao, ba ngày sau khi họ để thua vớ tỉ số khó tin 0-5 trước Poli Ejido ở cúp Nhà Vua. Tương tự, Sevilla, đội bóng để thua Ponferradina 0-1, sẽ có chuyến làm khách trên sân của Real Valladolid. Sevilla đang có dấu hiệu xuống dốc khi họ đã để thua 2 trận gần đây nhất.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X