Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thử thách đầu tiên cho các El Matador

Thứ Ba 10/06/2008 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tây Ban Nha bước vào chiến dịch tìm lại ánh hào quang trên bình diện châu lục bằng cách gặp một đối thủ không mấy dễ dàng: Nga của Guus Hiddink. Đó cũng là cách để rèn luyện bản lĩnh cho các el Matador vốn thường bị chê là hay yếu bóng vía khi thi đấu những giải lớn.

Nếu để ví von, Tây Ban Nha giống như một anh học trò học thì giỏi nhưng đi thi thì luôn luôn trượt vỏ chuối. Lí giải điều này nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng vấn đề của Binh đoàn Đỏ là do họ quá thiếu tự tin và không chuẩn bị được một tâm lí đủ mạnh cho một giải đấu lớn mà ở đó phong độ tại một thời điểm cùng với sự tập trung cao độ trong một thời gian ngắn là những yếu tố then chốt mang lại thành công. Lần này cũng vậy Tây Ban Nha bước tới Euro lần này cũng với hành trang là những lời tán tụng rằng họ là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Các cầu thủ Tây Ban Nha được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch
 

Quả thực chưa bao giờ Tây Ban Nha nở rộ tài năng bóng đá như bây giờ. Nếu như các HLV khác đang phải vò đầu bứt tai để tìm kiếm nhân tài cho đội bóng của mình thì Aragones cũng đau đầu không kém khi làm sao có thể sử dụng không phí phạm tất cả các nguồn tài nguyên mà ông có trong tay. Chính vì muốn tận dụng phong độ cao của bộ đôi tiền đạo đang lên D.Villa và Torres mà nhà hiền triết đã phải thay đổi đội hình 4-1-4-1 vốn mang lại cho Tây Ban Nha 16 trận đấu bất bại trong thời gian hơn 1 năm qua để chuyển sang 4-4-2. 

Xứ sở bò tót sẽ đăng quang?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Tuy nhiên cách làm này cũng không được lòng tất cả mọi người khi mà Cesc Fabregas, ngôi sao của CLB Arsenal và là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới sẽ phải chịu hi sinh ngồi trên băng ghế dự bị cùng với anh là Xabi Alonso tiền vệ đang chơi rất hay trong màu áo Liverpool. Như vậy để thấy rằng Binh đoàn đỏ đang dư thừa những chiến binh thiện chiến đến như thế nào khi mà thậm chí cả Fabregas và Xabi Alonso cũng không “đủ tuổi” để được đá chính.

Fernando Torres - đang luyện tập chăm chỉ để có được phong độ cao nhất
 

Tuy nhiên một tập thể mạnh không đơn thuần chỉ là tập hợp của những cá nhân xuất sắc bởi bóng đá là môn thể thao của 11 người nên sự gắn kết và tinh thần đồng đội và yếu tố vô cùng quan trọng để đi đến thành công. Luis Aragones đang hướng học trò đến với những phẩm chất đó. Tây Ban Nha hiện nay đã trở thành đội bóng có lối chơi bóng đậm chất kĩ thuật kết hợp được sự xuất sắc của những cá thể và những pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ trong đội hình. Nhưng đó chỉ là những gì La Selection thể hiện trong các trận đấu giao hữu hoặc vòng loại, còn giờ là một trận đấu chính thức ở một giải đấu lớn gặp một đội tuyển cũng thuộc hàng khó chơi: ĐT Nga.


Đội hình ra quân dự kiến của hai đội trong trận đấu này
 

Người ta nói rằng năm 2008 là năm của bóng đá Nga khi Zenit St Peterburg đã làm nên một hiện tượng tại UEFA Cup và ĐTQG Nga dưới dự dẫn dắt của Guus Hiddink đã đánh bại ĐT Anh để đường hoàng lọt vào VCK Euro lần này. Đội tuyển xứ bạch dương đã lột xác và không còn hình ảnh xưa cũ về một lối chơi lắt nhắt thừa kĩ thuật nhưng thiếu hiệu quả. Nga bây giờ chơi khá hiện đại và với chủ trương phòng ngự chặt và phản công nhanh như nhiều đội bóng khác.

 

Một thiệt thòi cho Hiddink khi mà ông không có được bộ đôi cầu thủ chơi rất hay trong màu áo Zenit Peterburg là nhạc trưởng Arshavin(bị treo giò 2 trận đấu đầu tiên) và tiền đạo mới nổi Pogrebnyak phải sớm chia tay đội tuyển vì chấn thương. Tuy nhiên với những gương mặt còn lại như Igor Akinfeev, Konstantin Zyrianov, Yuri Zhirkov….Nga vẫn là một đội bóng đáng gờm.

Roman Pavlyuchenko - Một trong những con át
chủ bài của Hiddink

Hiddink thường chỉ đạo các học trò của mình chơi với đội hình ưa thích của ông là 3-5-2 và tùy cơ ứng biến sẽ đổi thành 4-4-2 với sự cơ động của hàng tiền vệ và khả năng chuyển rất nhanh từ trạng thái phòng ngự sang tấn công. Gà son Paplyvuchenko sẽ là quân bài quan trọng để đưa những chú gấu Nga đến với chiến thắng.
 

“Phù thủy” Hiddink sẽ giúp ĐT Nga làm nên bất ngờ
 
Soạn EU NGA gửi 8581

để dự đoán Nga vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


44 năm trước Tây Ban Nha đã từng giành chiến thắng trước Liên Xô trước đây để giành được chiếc Cup bạc Euro đầu tiên và cũng là duy nhất đối với họ cho đến thời điểm này. Chưa khi nào Binh đoàn đỏ lại khao khát đến thế một lần tiếp tục bước lên đỉnh vinh quang. Để đạt được điều đó đội quân của Aragones phải biết giải quyết từng mục tiêu một. Đầu tiên là những chú gấu Nga….
 

Bên lề

-Đây là kỳ EURO lần thứ tư liên tiếp của TBN. Từ khi EURO chuyển sang thể thức vòng bảng, TBN chỉ bỏ lỡ một kỳ duy nhất vào năm 1980. 4 năm sau, họ về Nhì sau khi để thua Pháp 1-2 trong trận CK. Thành tích tốt nhất của TBN là chức vô địch năm vào năm 1964, khi EURO được tổ chức trên sân nhà và VCK chỉ có 4 đội tham dự.

-Đây là kỷ EURO thứ 3 của Nga kể từ khi tách khỏi Liên bang Xô Viết. Hai lần trước, 1996 và 2004, họ đều phải xách vali về nước sớm từ sau vòng bảng. Khi còn là một phần của Liên Xô, Nga được từng lên ngôi ở VCK đầu tiên vào năm 1960 và 3 lần về Nhì vào các năm 1964, 1972 và 1988.

- TBN và Nga (Liên Xô) đã gặp nhau tổng cộng 8 lần, trong đó có 4 lần chiến thắng thuộc về TBN, 3 lần kết thúc với tỉ số hòa và chỉ 1 lần người Nga (Liên Xô) kết thúc trận đấu với 1 thắng lợi.

-Trận thua "nổi tiếng' nhất của Liên Xô trong các lần đối đầu với TBN chính là trận thua 1-2 ở trận CK năm 1964. "Chus" Pereda và Marcelino là những người ghi bàn cho TBN, trong khi Khusainov là người san bằng tỉ số 1-1 cho Liên Xô.



Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X