Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Thông tin mới về vụ CĐV PSG bị bắn chết

Chủ Nhật 26/11/2006 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát Pháp, người đã nổ súng gây ra thảm cảnh nói trên là Antoine Granomort, một cảnh sát da màu gốc Caribe, hiện đã bị tạm giữ để điều tra.

 

Hai nạn nhân trong vụ việc đêm đó là Julien Quemener, 24 tuổi, đã tử vong tại chỗ và Mounir Bouchaer, 26 tuổi, bị thương nặng ở phổi và đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Ngoài ra còn có 5 CĐV khác cũng đã bị tạm giữ và có thể sẽ bị kết tội phân biệt chủng tộc và có hành động bài Do Thái. Cảnh sát cho biết hai thanh niên bị bắn là thành viên của một nhóm CĐV cực hữu của PSG vốn nổi tiếng hay gây rối và có hành vi phân biệt chủng tộc.

 

Ủy viên công tố nhà nước Jean-Claude Marin cho biết: “Có 4 thanh niên trẻ tuổi, có lẽ là người Do Thái đã bị vây xung quanh bởi một nhóm các CĐV của PSG.

 

Những người bị vây lấy này quyết định bỏ đi và một trong số họ, Yanniv Hazout, đã bị một nhóm người đuổi đánh. Đám đông này sau đó đã tăng lên khoảng 100 người”.

 


Quang cảnh quanh SVĐ Công viên các hoàng tử
ít phút sau vụ việc.

 

“Lúc đó một cảnh sát giao thông mặc thường phục, ông Antoine Granomort, đã bảo ông Hazout cứ đứng sau lưng ông ta trong khi cố gắng giữ đám đông không lao vào bằng một quả lựu đạn hơi cay”, ông Marin kể tiếp. “Đám đông khi đó đã có những lời lẽ sỉ nhục đối với người Do Thái...”

 

Theo Bộ trưởng bộ nội vụ Pháp Nicolas Sarkozy một trong số những kẻ tấn công đã đánh vào đầu cảnh sát Granomort còn một tên khác đã đá vào háng khiến anh bị ngã xuống đất. “Anh ta rút súng ra sau khi đã nói mình là cảnh sát, tuy nhiên tôi không biết diễn biến trên thực tế như thế nào” ông Sarkozy nói.

 

Theo ý kiến của ông Patrice Ribeiro, một cảnh sát cho biết việc nổ súng của vị cảnh sát nói trên là biện pháp tự vệ hợp pháp. “Anh ta đã đến để giúp đỡ một người theo đúng luật của chúng ta đã quy định và anh ấy đã không có lựa chọn nào khác là phải nổ súng”.

 

Tuy nhiên, các CĐV chứng kiến vụ việc khi được phỏng vấn trên đài phát thanh của Pháp đã cho biết viên cảnh sát trên đã không đeo phù hiệu và đã nổ súng trong hoảng sợ.

 

Ý kiến của các chính trị gia

 

Phát biểu về vụ việc này, Tổng thống Pháp Jacques Chirac cho biết những hành động phân biệt chủng tộc cần phải bị lên án một cách rộng khắp.

 

Trong khi đó Thủ tướng Pháp Dominique de Villepin khẳng định cần phải có các biện pháp mới để đảm bảo rằng sẽ có những hình phạt để làm gương cho bất kì ai tự cho mình quyền phá phách tại các sân thi đấu thể thao.

 

Có phần gay gắt hơn, Bộ trưởng thể thao Pháp Jean-Francois Lamour đã lên án gay gắt “bầu không khí căng thẳng và đầy bạo lực tại một số trận đấu bóng đá” và nói rằng vụ việc vừa qua là “không thể chấp nhận được và nó đã làm dơ bẩn hình ảnh của thể thao”.

 

Những tuần qua bạo lực không chỉ diễn ra ở Paris mà còn xuất hiện ở các khu vực khác. Mới đây, hôm 29/10 một lính cứu hỏa đã bị mất 2 ngón tay sau khi cố gắng vứt bỏ một quả pháo nổ được các CĐV quá khích ném xuống.

 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X