Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thiên đường mong manh!

Thứ Năm 07/05/2009 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi bàn trước và là đội chơi hay hơn gần như suốt cả thời gian của trận đấu. Thế nhưng ngay trên sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea lại phải nuốt nghẹn nhìn các cầu thủ Barcelona dành quyền đến Roma. Người hâm mộ không thể chê trách những gì mà thầy trò HLV Guus Hiddink đã làm trước Barca. Thế nhưng để đối phương san bằng tỉ số ở những phút bù giờ cuối cùng để rồi trong những phút giây ngắn ngủi đó, Chelsea bị kéo từ trên thiên đường xuống địa ngục sẽ làm không ít người phải vô cùng tiếc nuối. Nhưng bóng đá là vậy, những bất ngờ luôn có thể xảy ra. Và thiên đường của Chelsea trở nên mong manh bởi họ thiếu đi 1 chút may mắn.

 

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”

Hoàng Yên Chi, ĐH Vinh

 

Bước vào trận bán kết lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea là những người có lợi thế hơn. Bức tường phòng ngự kiên cố mà họ dựng nên trước hàng công mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại của Barcelona đã khiến họ dễ thở hơn ở trận đấu trên sân nhà. Cách biệt với tỉ số tối thiểu ở trận lượt về cũng đủ để đảm bảo cho họ 1 suất đến Roma. Không những thế, Chelsea cũng khá tự tin cho trận lượt về bởi đội hình của họ đang là đội hình gần như là hoàn hảo nhất mà họ có thể có. Ngoài Carvalho bị chấn thương từ lâu nhưng đã được Alex thay thế khá tốt vai trò thig không có cầu thủ quan trọng nào bị chấn thương nữa. Trong khi 2 tiền đạo sáng giá là Anelka và Drogba đang “vào phom” và trở nên đặc biệt nguy hiểm. Hơn thế nữa họ lại được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm và là bậc thầy về chiến thuật như Guus Hiddink. Rõ ràng cơ hội lọt vào trận chung kết của Chelsea có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Tây Ban Nha.


Barca bị đánh giá thấp hơn một chút trước khi trận đấu diễn ra,
do có một số vấn đề về nhân sự
 

Bên phía Barcelona, dù có đôi chút bất lợi nhưng họ cũng đang là 1 đội bóng đạt phong độ cao. Sức mạnh khủng khiếp của họ đã được minh chứng 1 cách rõ ràng qua trận hủy diệt Real Madrid với tỉ số 6 – 2 ngay trên sân Bernabeu. Thế nhưng cũng chính ở chiến thắng đó mà họ mất đi 2 cầu thủ trụ cột. Người đầu tiên là đội trưởng Carles Puyol. Không những là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội, trung vệ đội trưởng bằng tài năng và kinh nghiệm của mình sẽ là 1 chốt chặn khá an toàn trước khung thành của thủ môn Victor Valdes. Thiếu cả Puyol lẫn Marquez chắc chắn sẽ khiến HLV Guardiola đau đầu cho việc tìm kiếm phương án thay thế. Cầu thủ chấn thương thứ 2 là tiền đạo người Pháp Thierry Henry. Sự vắng mặt của anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức tấn công của đội bóng xứ Catalan bởi không chỉ ở những bàn thắng mà cầu thủ này đóng góp cho đội bóng. Bộ ba hủy diệt Messi, Eto’o và Henry luôn có sự phối hợp ăn ý tạo nên một sức mạnh khủng khiếp cho hàng công của Barca. Thầy trò HLV Guardiola có không ít cơ hội bởi 1 trận hòa có tỉ số cũng là đủ để họ gặp Manchester United trong trận chung kết.

 

Hấp dẫn, kịch tính, đó là điều được dự báo trước và quả thật trong suốt trận đấu cho đến khi trọng tài Tom Henning nổi hồi còi kết thúc trận đấu thì kịch tính trên sân vẫn chưa hết. Và như những gì người ta dự đoán, Chelsea vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công an toàn còn Barca với hàng công gồm những hảo thủ như Messi, Xavi, Iniesta và Eto đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng khi Barca vẫn đang tìm đường vào khung thành thủ môn Petr Cech bằng những pha phối hợp quen thuộc nhưng chưa mang lại hiệu quả thì họ lại lọt vào bẫy phản công của Chelsea. Và ngay ở phút thứ 9, trong một tình huống dâng lên tấn công, tiền vệ Michael Essien đã kết thúc những đường phối hợp bằng 1 cú sút cực kì hiểm học  từ ngoài vòng 16m50 đánh bại thủ thành Valdes, tạo cho Chelsea lợi thế dẫn điểm.


Bàn thắng của Iniesta đã khiến cả thành London im tiếng
 

Barca sau bàn thua có phần khá sớm đã kịp xốc lại đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những đợt tấn công thường thấy ở đội bóng xứ Catalan vẫn thường xuyên được triển khai nhưng đều tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự bọc lót cho nhau khá tốt của Chelsea. Nhìn thế trận của Chelsea, chắc chắn ai cũng phải thán phục trước tài bố trí chiến thuật của HLV Hiddink. Một Chelsea kín kẽ trong phòng ngự và nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng đã bộc lộ tất cả sức mạnh của đội bóng này. Cũng chính vì thế mà mặc dù ít xuất hiện hơn các tiền đạo bên phía đội khách nhưng mỗi lần Drogba, Anelka hay Malouda, Lampard có bóng thì những cầu thủ này đều gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ của Barca. May cho Barcelona, trong 1 ngày Pique và Yaya Toure đã hoàn thành tốt vai trò của mình thì những cơ hội của cặp tiền đạo Chelsea cũng chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Thế nhưng bẫy phản công của Chelsea cũng đã khiến đội khách phải chơi với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Abidal ở phút 66.

 

Trong khi những trung vệ của Barca chơi khá hiệu quả thì hàng công của họ có phần mờ nhạt. Messi vẫn miệt mài với những cú đảo bóng kĩ thuật nhưng vẫn không thể gây đột biến trước hàng phòng ngự dày đặc. Còn Xavi cũng không hoàn thành tốt vai trò hộ công của mình khi trong suốt trận đấu, cầu thủ này không hề tạo ra 1 đường chuyền nào thực sự nguy hiểm. Eto’o thì còn gây thất vọng hơn khi anh thực sự mất hút ở phía trên. Người duy nhất chơi tốt là Iniesta khi anh liên tục có những pha đi bóng nguy hiểm từ 2 bên cánh, gây không ít khó khăn cho hàng thủ của đối phương nhưng anh cũng không thể làm nên chuyện từ những pha đi bóng đó. Chính vì hàng công chơi không được tốt nên Barca đành phải tìm sự thay đổi ở những cú đá phạt trực tiếp nhưng rồi những cơ hội cũng trôi qua trước mũi giày của Daniel Alves

 

Thời gian cứ trôi dần về phía cuối trận đấu. Khi mà Chelsea đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường khi cánh cửa bước vào trận chung kết rất rộng mở thì sự tỏa sáng kịp thời của những cá nhân bên phía Barca đã kéo họ xuống địa ngục. Messi chơi không thực sự tốt trong cả trận nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, cầu thủ người Argentina đã thể hiện tài quan sát bằng 1 đường chuyền vô cùng thuận lợi để Iniesta băng lên dứt điểm đập tan giấc mơ lần thứ 2 vào chung kết UEFA Champions League của Chelsea. Bàn thắng đến ở phút bù giờ thứ 3, thời gian còn lại là vô cùng ít, không đủ để Chelsea có thể tìm kiếm bàn thắng tạo cách biệt. Các cầu thủ Chelsea và HLV Hiddink thẫn thờ bởi chiến thắng đã rất gần họ, Roma đã ở trước mắt nhưng tất cả đã biến mất chỉ ở những phút giây bù giờ ngắn ngủi.


Pep và các học trò đã có một trận đấu may mắn
 

Barcelona đã dành quyền đi tiếp bằng trận hòa rất may mắn trước Chelsea. Chelsea một lần nữa phải lỗi hẹn với chiếc cup danh giá nhất châu Âu. Thế nhưng dù đã bị loại các cầu thủ Chelsea vẫn có quyền ngẩng cao đầu với màn trình diễn của mình. Họ chỉ thua ở 1 chút may mắn, chút may mắn khiến thiên đường của họ trở nên mong manh rồi bỗng dưng biến mất…

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X