Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự khác biệt ở Emirates: Ronaldo - Người xuất sắc nhất

Thứ Năm 07/05/2009 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ký ức về màn trình diễn của Cristiano Ronaldo tại Emirates tối thứ Ba sẽ khó có thể xóa nhòa. Anh đã cho thấy khả năng sáng tạo bậc thầy, quyết tâm chiến thắng và những bước chạy không thể ngăn cản khi sự nguy hiểm của một tiền đạo sát thủ kết hợp với tốc độ và bộ não siêu việt của một tiền vệ cánh hàng đầu.

Một câu trả lời thích đáng cho những người vẫn nghi ngờ khả năng và ảnh hưởng của Ronaldo trong những trận cầu lớn. Ngoài đường căng ngang kiến tạo ở bàn mở tỷ số của Park Ji-Sung Anh ghi 2 bàn ở Emirates, một cú sút phạt trực tiếp đẳng cấp từ khoảng cách hơn 37m (một phiên bản nâng cấp của bàn thắng từ cú sút xa bóng sống ở khoảng cách 35m trong trận đấu với Porto), và bàn thắng thứ hai bao gồm một pha đánh gót chính xác, một cú nước rút thần tốc từ cuối sân này đến cuối sân kia và pha dứt điểm hoàn hảo. Đó rấờicó thể là bàn thắng của mùa giải này.

Ngay từ bây giờ, báo chí Anh đã lan truyền những lời đồn đại về danh sách dài các cầu thủ đá cánh sẽ thay thế Ronaldo trong trường hợp anh ra đi tới Real Madrid mùa Hè này. Tuy nhiên, tất cả các ứng viên đó đều sẽ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng: họ không phải là Ronaldo. Họ không thể dẫn dắt cả hàng công của M.U như một trung phong cắm đích thực, họ không thể ghi 42 bàn mỗi mua và gần như chắc chắn không thể dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Premier League, nơi cái tên Ronaldo thường xuyên xuất hiện. Họ cũng sẽ không thể tung ra những cú đá phạt từ các khoảng cách không tưởng như anh. Chẳng mấy người làm nổi điều đó, dù là ngay cả chính David Beckham, một trong số những CĐV mê mải của M.U buổi tối ngày hôm đó đã chứng kiến một mình Ronaldo tàn phá hàng thủ của Arsenal.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp MU hạ Arsenal 3-1

Franck Ribery, tiền vệ cánh người Pháp dự định sẽ rời Bayern Munich với cái giá vào khoảng 50 triệu bảng, là một trong số những người đã liên hệ với M.U, cũng như Kaka của AC Milan và các tay môi giới nhiều khả năng sẽ có một mùa Hè vô cùng bận rộn. Cả Kaka và Ribery đều là những cầu thủ lớn. Tuy nhiên, họ chưa phải là những người xuất sắc nhất, hay cả Messi cũng chưa phải, vì cho tới khi anh có màn trình diễn để đưa cả đội bóng của mình tới với trận đấu lớn nhất mùa giải, cầu thủ người Argentina sẽ phải nhường lại danh hiệu đó cho số 7 của M.U, đang trên đường hướng tới trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp ở Roma.

Ronaldo có những đối thủ thách thức nghiêm túc, nhưng chưa có cầu thủ nào đạt được đỉnh cao với sự ổn định như tiền vệ người BĐN. Messi đã tỏ ra bất lực và bế tắc trong trận lượt đi ngay tại sân nhà của Barcelona trước Chelsea, điều rất có thể sẽ không xảy ra với Ronaldo. Cái tên Ribery ngày càng được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian gần đây, nhưng với những gì Ronaldo đang thể hiện, đó có lẽ là một nỗi lo hơn là một tin vui với các CĐV áo đỏ. Tại sao M.U lại muốn thay thế cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lúc anh ta đang đạt phong độ cao nhất, và có lẽ Alex Ferguson sẽ còn bắt Real Madrid phải chờ, chừng nào ông còn ở Old Trafford.

Đây vẫn chưa phải là mùa giải xuất sắc nhất của Ronaldo, nhưng chỉ là so với những chuẩn mực phi thường mà anh đã thiết lập một năm trước. Mọi cầu thủ, trong một ngày may mắn, đều có thể giúp đội bóng của mình đến với chiến thắng, như Federico Macheda khi anh được ca ngợi với bàn thắng ở phút cuối cùng vào lưới Aston Villa, nhưng trước đó là những pha lập công của Ronaldo. Tương tự như thế, các bàn thắng sống còn trong những vòng đấu quan trọng của Champions League trước Inter Milan, Porto và giờ là Arsenal diễn ra thường xuyên đến mức người ta phải khẳng định tiền vệ người BĐN chính là sự khác biệt của M.U.

Bóng đá sẽ không bao giờ có đủ những cầu thủ như Ronaldo, những người có thể khiến cả một hàng thủ hoảng loạn chỉ trong một tích tắc, đứng trước quả phạt có khoảng cách 37m và xem đó là một cơ hội ghi bàn. Bàn thắng thứ hai của anh vào lưới Arsenal tối thứ Ba, được so sánh với pha sút phạt lừng danh của Paul Gascoigne cho Tottenham trong trận bán kết Cúp FA 1991, không chỉ cho thấy kỹ năng của một cầu thủ lớn, nó còn là lời khẳng định lòng tin tuyệt đối vào sức mạnh có thật của anh. Quả là Manuel Almunia đã có hơi chậm chạp trong phản ứng, nhưng nếu không phải là Ronaldo, sẽ không ai trên sân đủ sức trừng phạt sai lầm nhỏ bé của thủ môn người TBN.

Nếu M.U chiến thắng ở Roma, họ sẽ là đội bóng đầu tiên vô địch Champions League hai lần liên tiếp và khi đó, những gì Ronaldo làm được sẽ là vô tiền khoáng hậu, dù có so sánh nó với Ribery, Kaka hay Messi.

Những bàn thắng quyết định

31/1/2009, Premier League: M.U - Everton 1-0. Ronaldo ghi bàn duy nhất từ chấm phạt đền ngay trước giờ nghỉ để mang về ba điểm giúp M.U vượt lên trong cuộc đua với Liverpool.

21/2/2009, Premier League: M.U - Blackburn 2-1. Đội chủ sân Old Trafford đã có một trận đấu hết sức khó khăn sau bàn gỡ hòa của Roque Santa Cruz cho Blackburn ở phút 32, cho tới khi Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số ở phút 60.

11/3/2009, Champions League: M.U - Inter Milan 2-0. Inter thủ hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng bị thủng lưới từ sớm sau khi Nemanja Vidic mở tỷ số cho M.U. Tuy nhiên, chỉ tới khi Ronaldo ghi bàn vào đầu hiệp 2, các CĐV áo đỏ mới có thể yên tâm phần nào.

15/4/2009, Champions League: Porto - M.U 0-1. M.U đã rất lo lắng sau trận hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi trước đối thủ BĐN, nhưng Ronaldo xua tan nỗi sợ hãi bằng bàn thắng sớm với cú sút xa từ khoảng cách 35m ngay phút thứ 6.

5/5/2009, Champions League: Arsenal - M.U 1-3. Ronaldo lập một cú đúp làm tan biến mọi hy vọng của các CĐV chủ nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X