Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài hay nhất nước Anh nói gì về "đêm cảm xúc" Stamford Bridge?

Thứ Năm 07/05/2009 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Grahamm Poll, trọng tài nổi tiếng nhất nước Anh đã thừa nhận Tom Henning Ovrebo, người điều khiển trận đấu bán kết lượt về giữa Chelsea và Barcelona đã có những sai lầm nghiêm trọng.

Drogba rất phẫn nộ với trọng tài sau trận đấu

Có thể hiểu được sự phẫn nộ không chỉ của Hiddink mà còn của các cầu thủ Chelsea khi chứng kiến đội bóng của ông phải chịu những quyết định oan nghiệt của trọng tài Tom Ovrebo. Drogba thậm chí còn không thể kiềm chế khi có những hành động chỉ tay thẳng vào mặt trọng tài người Na Uy và có những lời lẽ xúc phạm khá tục tĩu.

Trên quan điểm của một người từng điều hành rất nhiều những trận đấu quan trọng, Grahamm Poll đã đưa ra những nhận định về các diễn biến của trận đấu khá nhiều cảm xúc này trên tờ DailyMail.

"Chelsea lẽ ra đáng được hưởng tới 4 quả 11m, và chỉ cần 1 trong số đó cũng đủ để cho họ giành quyền tới Rome. Một pha phạm lỗi trong vòng cấm của Abidal với Malouda nhưng trọng tài lại cho rằng điểm đá phạt ở bên ngoài. Hai lần bóng chạm tay Pique và Eto'o cùng một pha phạm lỗi của Toure với Drogba. Tuy nhiên không có một tiếng còi nào cất lên trong những tình huống này. Theo tôi đó là một trong những sai lầm.

Có thể hiểu được việc các cầu thủ Chelsea đã không giữ được bình tĩnh tuy nhiên họ sẽ phải cảm thấy hối tiếc về những phản ứng dữ dội của mình. Trường hợp của Michael Ballack là một ví dụ. Anh ấy đã chạy theo, gào thét bên cạnh Tom Ovrebo vì ông này không cho Chelsea một quả 11m sau tình huống bóng chạm tay Eto'o trong vòng cấm. Drogba thậm chí còn quá nghiệp dư khi chỉ tay vào mặt Tom Ovrebo với những lời lẽ không hay trước khi gào lên trước cameras. Lẽ ra trước khi lên án trọng tài, tiền đạo này phải cảm thấy hối tiếc vì anh đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội ngon ăn bởi chỉ cần 1 bàn thắng, cục diện trận đấu đã đi theo chiều hướng khác.

Với những hành động thiếu kiên nhẫn đó, chắc chắn Drogba sẽ phải đưa ra những lời giải thích. UEFA không bao giờ chấp nhận những hành động phi thể thao như thế. Về phần Tom Ovrebo, ông ta cũng sẽ phải có những tường trình lên UEFA trước khi họ có những quyết định cuối cùng. Rất có thể những án phạt sẽ lại được đưa ra.

Một kết cục buồn cho một trận đấu đỉnh cao. Để đánh đổi cho tấm vé tới Rome, Barcelona mất Abidal và Alves vì thẻ phạt. Nhưng chẳng thể bù cho Chelsea, họ đã mất tất cả."

4 tình huống có thể thổi phạt penalty các cầu thủ Barcelona:

Pha phạm lỗi của Abidal với Malouda

+ Ở tình huống này có thể nhận thấy rõ khi Abidal kéo ngã Malouda, cả hai cùng có mặt trong vòng cấm của Barcelona. Tiếng còi đã vang lên nhưng trọng tài Ovrebo chỉ cho rằng điểm phạm lỗi ở bên ngoài và cho Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Pha phãm lỗi của Toure với Drogba


+ Ở tình huống này cú soạc bóng của Toure đã khiến cho Drogba bị mất trụ và ngã. Tuy nhiên ở một vị trí mà tầm nhìn không thực rõ ràng thì việc Overbo không thổi phạt cũng là một quyết định có thể chấp nhận được (Chính Hiddink cũng đã thừa nhận điều này)

Tình huống Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm

+ Ở tình huống này, khó có thể đổ lỗi cho Overbo không có được tầm nhìn khi ông chứng kiến được toàn bộ pha bóng mà Pique đã dùng tay sau cú hất bóng của Anelka. Bóng đi thẳng vào bàn tay của trung vệ này và rõ ràng đây là một quả 11m.

tình huống Eto'o để bóng chạm tay trong vòng cấm

+ Còn đây là pha bóng mà Eto'o đã dùng tay cản phá sau cú sút của Ballack. Trọng tài Overbo cũng đứng rất gần đó. Nhưng đây không phải là một quả 11m rõ ràng khi bóng đi đúng vào sát nách của tiền đạo người Cameroon.


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X