Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal với nguy cơ chảy máu nhân tài: Yêu trong mù loà…

Thứ Năm 07/05/2009 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Flamini đã ở Emirates, chứng kiến thất bại của đội bóng cũ trước Man Utd. Nhưng lúc đó, những Henry, Hleb, Vieira… đang ở đâu? Những người được xem như biểu tượng cũ của Arsenal đã ra đi, khi không thể chịu đựng thêm những thất bại, những nỗi đau, hệt như khi Quỷ đỏ đá văng đội bóng của Cecs Fabregas và các đồng đội khỏi Champions League hôm thứ Ba vừa qua. Liệu cú sốc này có báo hiệu thêm những cuộc chia tay mới? Lịch sử đã nói thế…

1. Fabregas, cuối cùng anh cũng không thể giúp Arsenal vượt qua lịch sử. Rất nhiều người đã tin tưởng vào anh, đã hy vọng vào một điều thần kỳ được viết nên dưới đôi chân anh. Nhưng tất cả đã sụp đổ quá nhanh. Vì sao thế? Vì sao chỉ sau 1 bàn thua, anh đã mất tích hoàn toàn trên sân, hoặc chỉ xuất hiện với hàng loạt những đường chuyền cẩu thả không thể giải thích nổi. Vì sao thế, khi Arsenal cần một chỗ dựa, cần một thủ lĩnh để đứng lên, anh đã không có mặt. Nỗi thất vọng đã tràn ngập, bao phủ và làm tê dại Tình yêu của các Pháo thủ, hệt như khi Henry cùng các đồng đội cúi đầu đi qua chiếc Cúp ở Paris năm 2006.

Trách nhiệm từ chiếc băng đội trưởng hoá ra không nặng nề như người ta tưởng. Hoặc là Cesc vẫn chưa thể hoá thân vào nó, giống như những gì Tony Adams, Patrick Vieira, và Henry từng làm được. Thật logic, hình ảnh của anh cũng chính là hình ảnh của Arsenal trong đêm ác mộng trước M.U. Chán chường, mệt mỏi, không chút lửa nào khi cần chiến đấu, và quá dễ dàng khi cần buông xuôi.

Có bao nhiêu đội bóng có thể đứng lên sau 2 bàn thua chỉ trong 10 phút? Có lẽ là không nhiều. Nhưng cũng không ít những đối thủ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng để đòi lại danh dự và sự công bằng. Dù vẫn biết, nỗi đau có thể sẽ dày hơn. Không ai biết Cesc có nghĩ thế hay không. Nhưng ít nhất, anh đã không thể hiện điều đó. Giống như bao Pháo thủ khác!

Cesc Fabregas sẽ rời khỏi Arsenal trong mùa hè này 

2. Điều gì đã diễn ra với Adebayor vậy? Khi anh chỉ có mặt trong những lần nhặt bóng… hộ đối phương. Chuyện gì đã xảy ra với van Persie? Khi thay vì việc xông lên sút tung lưới M.U, anh lại phải chiến đấu như một tiền vệ càn quét với cái chân đau. Thực ra, không có gì khó hiểu khi họ đã trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy. Trong bối cảnh cả hàng tiền vệ Pháo thủ đã tê liệt vì sự căng thẳng và nỗi sợ hãi, Wenger có đưa thêm bao nhiêu tiền đạo nữa vào sân cũng thế thôi.

Khi Arsenal bị dẫn đến bàn thứ 3, họ vẫn là những người tiếp tục chiến đấu. Ade vẫn chạy theo nhặt từng trái bóng cho những quả ném biên, dù dường như không còn ai muốn hỗ trợ anh nữa. Van Persie cũng thế, pha đập bóng xuống đất sau cú đá 11m của anh chẳng khác nào một sự giải toả, sau những dồn nén không thể chịu đựng nổi nữa. Robin, Ade đã không thể thay thế được tất cả mọi Pháo thủ, khi có vẻ như không ai thực sự muốn chiến đấu cùng họ. Tất cả chỉ diễn ra sau có 11 phút, Chúa ơi!

3. Sau khi Vieira và Henry ra đi, không ai còn ngạc nhiên nữa nếu Cesc rời London. Trước anh, đã có biết bao Pháo thủ từng thể hiện tình yêu không thể thay đổi với Arsenal, nhưng tất cả cũng đã làm ngược lại. Sức ép về danh hiệu của Wenger là có thật, nhưng cái Tôi và tham vọng chinh phục của các ngôi sao đôi lúc còn lớn hơn. Rất nhiều người đã tin rằng, sau thất bại trong trận chung kết ở Paris 3 năm trước, Arsenal sẽ thay đổi. Nhưng tới tận bây giờ, những thất bại vẫn nối tiếp. Xét cho cùng, trận thua Man Utd không có lỗi của Gibbs, cũng không thể trách Cesc hay Ade, van Persie… Đó là sai lầm đã kéo dài từ quá lâu rồi, khi Wenger không thể (hay không muốn) tạo nên một Arsenal ngự trị đỉnh cao bằng một hệ thống cân bằng hơn. Chứ không phải bằng những đứa trẻ run rẩy và nóng nảy trước những trận chiến lớn.

Một năm nữa để làm lại, hay 1 năm nữa để chiến đấu cho những điều mới mẻ hơn, đáng hy vọng hơn? Cesc Fabregas, van Persie, hay Adebayor đều đã có quyền nghĩ tới điều đó.

Vì chính bản thân mình.
 
Adebayor: "Arsenal đi thụt lùi"

Ai cũng im lặng. Chỉ mình Adebayor lên tiếng, nói toạc sự thật phũ phàng ở Emirates: "Tôi nghĩ chúng tôi đang đi thụt lùi. Không chỉ mình tôi mà cả đội bóng. Chúng tôi cần thêm nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi đã để Hleb đến Barcelona, Flamini đến Milan và hệ quả là phải chiến đấu trong khó khăn. Đội bóng hiện tại quá trẻ, quá mỏng. Đừng quên rằng, bản thân tôi đã dính chấn thương 3 lần ở mùa này".

Có thể xem lời "nói thẳng, nói thật" ấy của Adebayor là một dạng chỉ trích gián tiếp chính sách của Wenger. Nhiều khả năng, Adebayor sẽ ra đi ở mùa hè này. Ngay trước trận lượt về với M.U, Adebayor bất ngờ tiết lộ anh nhiều lần liên hệ qua điện thoại với PCT Milan là Galliani. Ở Arsenal trước đây, các ngôi sao đã lần lượt ra đi trong im lặng. Còn Adebayor thì bị xem là "ngựa chứng". CĐV Arsenal từng nổi giận khi anh đòi bỏ rơi đội bóng hồi mùa Hè 2008.

Họ sẽ đi đâu?

Fabregas: Với động thái mua Pique hồi mùa hè năm ngoái, Guardiola đã phát ra thông điệp Barca sẵn sàng chào đón trở lại những "đứa con rơi". Nhưng ở thời điểm này, có lẽ ít nhất 2 mùa nữa, Barca không có chỗ dành cho Fabregas (trừ phi anh chấp nhận dự bị) khi mà Xavi và Iniesta đang đạt phong độ cao. Real Madrid sẽ là một giải pháp. Trong chiến dịch tranh cử của mình, Perez đã liệt Fabregas vào danh sách những mục tiêu quan trọng. Giá của Fabregas từ 30 đến 35 triệu bảng.

Adebayor: Cách đây vài tháng, Ade đã ký hợp đồng mới với Arsenal. Nhưng điều đó không đủ để ngăn cản sự ra đi của tiền đạo người Togo nếu anh muốn theo đuổi mục tiêu cao xa. Năm 2007, chỉ sau 1 năm sau khi ký hợp đồng mới với Arsenal, Henry đã tìm đến Barca. Đích đến của Ade có thể là Milan. Giá của Adebayor vào khoảng 25 triệu bảng.

Walcott: Vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới với Arsenal. Juve đã tuyên bố muốn có anh. Nhưng vấn đề là hiếm cầu thủ Anh nào muốn ra thi đấu nước ngoài. Liverpool hay Chelsea có thể là sự lựa chọn hợp lý đối với thần đồng bóng đá Anh. Walcott có giá khoảng 17 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X