Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thể Công vùi dập B.Bình Dương, HA-GL chấm dứt mạch thất bại

Thứ Hai 02/03/2009 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối chơi quyết tâm cùng nỗ lực tột cùng giúp Thể Công đánh bại ĐKVĐ Bình Dương 3-1 ngay tại Hàng Đẫy. Trong khi đó, trên sân Pleiku, HA-GL phải nhờ đến bàn thắng ở những giây bù giờ của Evaldo mới có được thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước SHB Đà Nẵng.

ĐKVĐ B.Bình Dương tiếp tục đại bại dưới tay Thể Công

 

Chơi sòng phẳng, thậm chí có phần trên cơ suốt trận đấu nhưng B. Bình Dương cho thấy họ khá kém duyên mỗi khi phải đụng đầu với Thể Công. Ngọc Duy, Xuân Thành và Edene thay nhau lập công cho đội chủ nhà còn bàn gỡ của B. Bình Dương của Kesley chỉ mang ý nghĩa danh dự.


 

Thể công có chiến thắng tưng bừng trước Bình Dương tại sân Hàng Đẫy

Trận đấu diễn ra khá cởi mở ngay từ những phút đầu tiên.Với lợi thế sân nhà, Thể Công dồn lên tấn công ngay từ đầu nhờ khả năng giữ bóng vượt trội ở khu vực giữa sân. Nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về B. Bình Dương khi Vũ Phong thực hiện quả đá phạt khá căng khiến thủ môn Mạnh Dũng phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

 

Đội khách càng chơi càng hay và dần dần lấy lại thế trận. Tiền đạo Huỳnh K.Alves trở thành cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công của B.Bình Dương nhờ khả năng chọn vị trí nhanh nhạy trước khung thành đối phương. Phút 15, tiền đạo mang áo số 7 tung cú sút xa từ ngoài vòng cầm, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trước sức ép mà đội khách tạo ra, hàng thủ Thể Công có dấu hiệu rối loạn. Đến phút thứ 27, trung vệ Phước Tứ mắc sai lầm để K.Alves cướp được bóng trước khi sút bóng căng ở cận thành nhưng rất may bóng lại đi chạm mép lưới.

 

Dù thi đấu khá nỗ lực nhưng Thể Công lại tỏ ra quá thiếu sắc bén trong những miếng phối hợp cuối cùng. Các đường bóng tấn công của đội chủ nhà chủ yếu dựa trên sự cơ động của bộ đôi Nista-Nyam. Cuối hiệp 1, Nyom căng bóng khá chuẩn từ cánh trái cho Nista nhưng đáng tiếc là Nista lại dứt điểm quá nhẹ trong tình huống áp sát cận thành.

 

Hiệp 1 diễn ra khá sôi động nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, vẫn là những đường bóng tấn công “ăn miếng trả miếng” của cả hai đội nhưng không thực sự có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

 

Trong thế trận cân bằng này, bất kỳ một sai lầm nào cũng có thể phải trả giá. Và bất ngờ Thể Công có được bàn mở tỷ số ở phút 51. Tiền vệ trái Ngọc Duy tung cú sút trái phá bằng chân trái khiến thủ môn Thế Anh lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay rồi bay vào lưới. Một tình huống xử lý đáng tiếc của thủ thành Bình Dương, người đã chơi khá hay kể từ đầu trận.

 

Sau bàn thua, B.Bình Dương dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ để lộ khá nhiều sơ hở ở tuyến dưới. Nếu Nista chuẩn xác hơn trong pha dứt điểm chân trái ở phút 55, có lẽ Thế Anh đã phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Đến phút thứ 69, Phước Tứ bật cánh đầu khá hiểm hóc buộc Thế Anh phải bay người hết cỡ mới có thể đẩy bóng ra ngoài.

 

Thể Công càng chơi càng hưng phấn với liên tiếp cơ hội được tạo ra trước cầu môn đội khách. Edene rồi Nyom liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế trống trải nhưng bộ đôi trên bất lực trong việc đánh bại Thế Anh.

 

Cơ hội gỡ hòa của B. Bình Dương đến ở phút 66 khi Duy Linh kéo áo Kesley trong vòng cấm và trọng tài Trọng Thư cho đội khách được hưởng quả penalty. Nhưng cú sút phạt đền của tiền đạo mang áo số 7 lại bị thủ thành Mạnh Dũng đoán định được và bắt gọn trái bóng, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Nhưng với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, B.Bình Dương biết cách tạo nên sự khác biệt. Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội ở phút 70, Huỳnh K.Alves dùng tốc độ băng xuống dũng mãnh rồi tung cú sút trái phá hạ gục Mạnh Dũng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

 

Thể Công quyết tâm dồn lên hòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. 15 phút trước khi hết giờ, Công Huy tung cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm nhưng không may mắn cho đội chủ nhà là bóng lại đạp cột dọc quá đáng tiếc. Nhưng rồi nỗ lực của thày trò HLV Vương Tiến Dũng đã được đền đáp xứng đáng. 

 

Kết quả vòng 3 V–League 2009

Thể Công 3-1 B. Bình Dương

 

HA Gia Lai 1-0 SHB Đà Nẵng

 

XM Hải Phòng 0-2 M. Nam Định

 

CT Thanh Hóa 2-2 SLNA

 

ĐT Long An 2-2 T&T Hà Nội

 

TPHCM 1-3 K. Khánh Hòa

 

QK4 1-0 Đồng Tháp


Phút 80, Nista bấm bóng điệu nghệ tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Xuân thành thoát xuống phá bẫy việt vị sút tung lưới Thế Anh, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. B. Bình Dương ngay sau đó có pha đáp trả với cú sút đầy uy lực của Vũ Phong nhưng một lần nữa, bóng lại tìm đúng cột dọc.

 

Những phút cuối trận, B. Bình Dương dồn lên tấn công trong vô vọng, thậm chí cả thủ thành Thế Anh sốt ruột lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc. Tận dụng đối phương không còn “Người gác đền”, Thê Công tổ chức tấn công nhanh và Edene dễ dàng đi bóng và đệm bóng vào gôn trống, ấn định kết quả 3-1 chung cuộc. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Vương Tiến Dũng.

 

HA-GL nhọc nhằn hạ SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp bại trận

 

Sau hai trận thua liên tiếp, cuối cùng “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai cũng giành trọn 3 điểm trên sân Pleiku sau thắng lợi 1-0 trước SHB Đà Nẵng. Dù ép sân trong suốt 90 phút nhưng phải chờ đến pha lập công của Avaldo ở những giây bù giờ, HA-GL mới có được thắng lợi khá nhọc nhằn.

3 điểm đầu tiên chắc chắn sẽ tạo niềm tin rất lớn cho đoàn quân HLV Chatchai sau sự khởi đầu đáng thất vọng hồi đầu mùa. Tuy nhiên, rất còn rất nhiều thử thách đang đón chờ đội bóng phố Núi ở phía trước.

Hải Phòng (Đỏ)  bất ngờ ngã ngựa trước Nam Định


Đội bóng được coi là hiện tượng của giải Đồng Tháp đã nếm mùi thất bại khi thua QK4 0-1 trên sân đối phương. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Larazo ở phút 23. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An cùng giành được 1 điểm trên sân của CT Thanh Hóa với tỷ số 2-2. William để lại dấu ấn với một “cú đúp” cho đội chủ nhà còn Trọng Hoàng và Ngọc Anh là tác giả của hai bàn thắng cho SLNA.

 

Bất ngờ lớn nhất tại vòng 3 V-League là việc chủ nhà XM Hải Phòng bất ngờ thất thủ 0-2 trước đội khách M. Nam Định. Hai bàn thắng của đội khách đều được ghi ở 10 phút cuối nhờ công của Nhật Nam và Amaobi.

 

Ở một số trận đấu khác, TP HCM nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà khi bị K. Khánh Hòa đè bẹp với tỷ số 3-1. Tiền đạo Jonathan tỏa sáng với một cú hattrick cho đội khách còn TP HCM có được bàn gỡ danh dự của Chí Thắng. Trận đấu muộn trên sân Long An giữa ĐT.LA và T&T Hà Nội kết thúc với kết quả hòa 2-2.

 

BXH V-League sau vòng 3

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

CS Đồng Tháp

6

3

2

0

1

4-1

2

M. Nam Định

6

3

2

0

1

3-3

3

ĐT Long An

5

3

1

2

0

5-3

4

K.Khánh Hòa

5

3

1

2

0

4-2

5

T&T Hà Nội

5

3

1

2

0

4-3

6

SL Nghệ An

5

3

1

2

0

3-2

7

Thể Công

4

3

1

1

1

5-4

8

CT Thanh Hóa

4

3

1

1

1

4-3

9

B.Bình Dương

3

3

1

0

2

4-4

10

SHB Đà Nẵng

3

3

1

0

2

1-2

11

XM Hải Phòng

3

3

1

0

2

2-4

12

Quân Khu 4

3

3

1

0

2

1-3

13

TP HCM

3

3

1

0

2

2-5

14

HA Gia Lai

3

3

1

0

2

1-4



(Theo Dan tri)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X