Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thắng may An Giang, HP.HN trụ lại V-League

Thứ Sáu 28/09/2007 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thắng 2-1 trên thế thua trước An Giang, HP.HN đã trụ lại với V-League sau trận play-off chiều nay tại Chi Lăng.


HP.HN đã giành chiến thắng may mắn

Sân Chi Lăng lại một lần nữa mang lại may mắn cho bóng đá Thủ đô. Trước đây là HN.ACB thắng trận play-of trước Cần Thơ, tiếp đến T&T Hà Nội 2 lần lên hạng cũng tại nơi này. Và bây giờ, đến lượt HP.HN... Chỉ có may mắn cùng sự tỏa sáng của thủ môn Mạnh Dũng, HP.HN mới kịp trụ lại V-League mùa sau trước một An Giang đầy khát khao thăng hạng.

Trước trận đấu, người ta nói nhiều về sự hơn hẳn về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm của HP.HN nhưng hóa ra, cái ưu thế ấy chỉ được các cầu thủ đến từ Thủ đô thể hiện trong 30 phút đầu của hiệp 1.

Đấy là thời điểm họ bừng tỉnh sau pha dằn mặt của đội trưởng Trần Hoàng Linh (9) phía An Giang với cú sút xa khó chịu buộc TM Mạnh Dũng phải tung người vất vả đẩy bóng cứu thua. Thời điểm ấy mới chỉ phút thứ 5 của trận đấu cho thấy AG chấp nhận chơi đôi công mạo hiểm với đối thủ chứ họ chẳng chịu cảnh đàn em.

Bừng tỉnh, HP.HN đẩy đội hình lên cao hơn và sự tinh tế của các mũi nhọn trên hàng công đã giúp HP.HN khai thông thế bế tắc. Phút 20, một pha vẫy bóng thông minh của Padinha (5) đã giúp Willians Santos (10) phá được cái bẫy việt vị băng xuống dễ dàng dứt điểm hạ gục TM Văn Hóa mở tỷ số.

2 phút sau, một tình huống tương tự lại được HP.HN tạo ra nhưng lần này, Văn Hiển dứt điểm quá hiền vào ngay người TM Văn Hóa.

Và đó cũng là tất cả những gì mà HP.HN thể hiện sự vượt trội của mình trước An Giang bởi kể từ phút 30 trở đi, họ luôn phải “sống” trong lo sợ khi An Giang đẩy cao đội hình chơi với tinh thần chẳng còn gì để mất.

Sự mạnh dạn đó của An Giang giúp trận đấu sôi động hơn hẳn với những pha hãm thành liên tục của đội bóng vốn bị đánh giá thấp hơn.


An Giang là đội chơi hay hơn nhưng thần may mắn đã ngoảnh mặt lại với họ


Hàng tá cơ hội bắt đầu được các chân sút An Giang tạo ra khi hàng thủ HP.HN bộc lộ sự lúng túng thấy rõ. May cho họ là TM Mạnh Dũng trong một buổi chiều chơi quá xuất thần bên cạnh sự may mắn của HP.HN đã ngăn cản hầu hết những tình huống nguy hiểm ấy.

Tuy nhiên, sự xuất thần của Mạnh Dũng không thể làm thay tất cả.

Phút 60, xuất phát từ pha đá phạt góc của Duy An (17, AG), đội trưởng Alphonse như người mất hồn đưa chân đẩy bóng bay thẳng vào lưới nhà giúp đội khách cân bằng tỷ số.

Bàn thắng như liều thuốc kích thích sự ngẫu hứng cho các chân sút AN Giang nhưng lần lượt Công Danh, Nhật Trường, Issawa... đều không thể thực hiện được điều mình muốn: đưa bóng vào lưới đối phương. Chính sự non kém ấy của các chân sút An Giang đã khiến họ phải ôm hận cho “giấc mộng 10 năm”.

Phút 88, từ một pha đá phạt chếch bên cánh phải, Willians Santos tung cú sút đẹp như mơ đưa trái bóng cắm thẳng vào góc cao trước cú tung người tuyệt vòng của TM Văn Hóa  nâng tỷ số lên 2-1.

Bàn thắng quyết định của HP.HN là một thắng đẹp nhưng nếu không có thần may mắn, chưa hẳn họ đã trụ lại V-League chỉ sau 90 phút bởi sau đó, trong nỗ lực lên tham gia tấn công, TM Văn Hóa đã có pha đánh đầu vượt qua tay Mạnh Dũng nhưng lại bị chặn lại bởi một hậu vệ HP.HN đứng trên vạch vôi.

An Giang không thăng hạng. Họ chỉ có thể tự trách mình khi đã không tận dụng dù chỉ cần một phần nhỏ những gì mình đã tạo ra để kết liễu đối phương.

Còn Hoà Phát, tuy họ không thể hiện được đẳng cấp hơn hẳn trong trận đấu có tính chất “một mất một còn” như play off nhưng đại diện của Hà Nội lại có những con người quá xuất thần như Williams và Mạnh Dũng để trụ lại V-League.

(Theo vtc)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X