Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tháng 10 của Rooney

Thứ Ba 23/10/2007 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai ở Dynamo Kiev, đúng vào sinh nhật lần thứ 22 của Rooney. Theo một quy luật bất định cứ đến tháng 10, Rooney lại chơi hay. Và giờ đây trong tuyết lạnh ở Kiev, Rooney sẽ làm lại mình sau lỡ lầm ở một đêm lạnh giá khác ở Luhzniki.

Rooney- thường chơi rất hay ở tháng 10

Ai cũng muốn dâng tặng anh món quà đầy ý nghĩa. Ngày 17/10/2006, M.U tiếp Copenhaghen tại Old Trafford. Thủ quân Gary Neville vắng mặt vì vấn đề thể lực. 15 phút trước giờ khai cuộc, đội phó Giggs phải rút lui vì chấn thương trong lúc khởi động. Ferguson đã có quyết định bất ngờ khi trao cho Rooney băng đội trưởng. Quyết định ấy nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của đội bóng, có cả Scholes và Solskjaer, những người đáng lẽ thừa hưởng vinh dự ấy nếu căn cứ theo thứ tự ưu tiên. Bởi vì ai cũng hiểu rằng, đó là món quà ý nghĩa nhất dành cho sinh nhật lần thứ 21 của Rooney đúng 1 tuần sau đó.

Trận ấy, Rooney đã chơi rất hay dù không ghi bàn. Anh đã tạo 2 cơ hội cho Saha và Solskjaer trước khi tung đường chuyền cực đẹp để Scholes ghi bàn phá vỡ thế bế tắc ở phút cuối hiệp 1. M.U thắng 3-0, còn Rooney rưng rưng nước mắt trong phòng thay đồ.

Chúc mừng sinh nhật, Rooney

Ngày mai, Rooney tròn 22 tuổi. Suốt tuần qua, cô bạn gái Coleen McLoughlin tất bật chuẩn bị quà tặng. Nghe đâu là rất "độc": mặc chiếc váy gần như trong suốt, ôm cột múa một vũ điệu sexy ngay chính ở biệt thự trị giá 3 triệu bảng mà họ đang sinh sống. Rất đúng phong cách của thành viên hội WAGs! Rồi Rooney sẽ nhận nhiều quà sinh nhật "độc" khác. Nhưng dù sao, với anh, màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ mới là món quà ý nghĩa nhất.

Tháng 10, tháng Rooney chào đời. Tháng 10, Rooney luôn chơi xuất thần. Ngày 19/10/2002, 5 ngày trước sinh nhật lần thứ 17, Rooney đã ghi bàn tuyệt đỉnh vào lưới Arsenal, giúp Everton giành chiến thắng 2-1 và qua đó đặt dấu chấm hết đối với chuỗi 30 trận bất bại của Pháo thủ. Bàn thắng ấy đánh dấu sự ra đời của một thần đồng. Ngày 24/10/2004, đúng vào SN lần thứ 19, Rooney đã bùng nổ trong chiến thắng 2-0 của M.U truớc Arsenal, mang lại quả penalty (van Nistelrooy) và tự mình ấn định tỷ số. Một lần nữa, chuỗi trận bất bại của Arsenal (lần này là 49) phải dừng lại trước tài năng của Rooney. Từ sinh nhật tuyệt vời ấy, Rooney đã bước sang giai đoạn mới: một cầu thủ lớn thực sự.

Sẵn sàng với những thách thức mới

Cứ đến tháng 10, Rooney càng trưởng thành. Sự trưởng thành đến từ sức ép, kỳ vọng và bao bão táp mà anh phải đối mặt. Tháng 10 của 5 năm về trước, người ta muốn thấy sự xuất thần của anh, như đã từng thấy ở Owen. Tháng 10 của 3 năm trước, chiến thắng hay thất bại của ĐT Anh lẫn M.U phụ thuộc vào đôi chân của Rooney. Khi không đáp ứng được kỳ vọng, anh là người đầu tiên bị chỉ trích. Như năm ngoái, sau khi ĐT Anh bị BĐN loại khỏi World Cup trong một trận đấu mà anh bị nhận thẻ đỏ, Rooney tưởng chừng không còn đường sống, đến mức Eriksson phải thốt lên: "Đừng giết Rooney!".

Ở M.U, anh có đồng đội và Fergie bảo vệ. Mùa trước, dù tịt ngòi suốt 8 trận liên tiếp, Rooney vẫn được M.U tin dùng. Đơn giản vì Rooney có ảnh hướng đến cả tương lai dài của M.U chứ không chỉ ở một giai đoạn ngắn nhất định. Nhưng ở ĐT Anh, ai cũng muốn Rooney tỏa sáng ở mọi trận đấu, dù biết rằng đó là điều không thể, nhất là đối với một cầu thủ chỉ mới ở độ tuổi 20.

Rooney sẽ lại nổ súng

Tháng 10 năm nay, Rooney bước sang giai đoạn mới. Một Rooney của cơn mưa bàn thắng khi mà anh được trao chiếc áo số 10, số áo của chân sút huyền thoại Denis Law. Không phải vô cớ mà Fergie trao trọng trách ấy cho Rooney. Cứ mỗi mùa giải đi qua, số bàn thắng của Rooney cứ thế tăng dần. Hai mùa với Everton, anh lần lượt ghi 8 và 9 bàn. Chuyển sang M.U, số bàn thắng tiếp tục tăng, 17 của mùa 2004-2005, 19 mùa sau đấy. Đến mùa trước, lần đầu tiên Rooney vượt qua cột mốc 20 bàn, chính xác là 23.

Mùa trước, khi Scholes chỉ bó hẹp trong vai trò điều nhịp trận đấu, Rooney thường xuyên lùi về tận giữa sân, phát động tấn công cũng như kiến tạo cơ hội (có 16 đường chuyền quyết định). Mùa này, anh vẫn chơi lùi (vì đó là sở trường) nhưng M.U đã có nhiều người đảm nhận vai trò kiến tạo. Ở trận gặp Aston Villa vừa qua là Tevez, là Nani. Khi Anderson hòa nhập hơn, Rooney sẽ chỉ đảm nhiệm vai trò ghi bàn.

Trước mắt, riêng trong tháng 10 này, Rooney đã ghi đến 6 bàn. Khởi đầu là cú sút cực hiểm vào lưới Roma sau pha xoay người đúng chất Rooney. Wigan là nạn nhân tiếp theo. Rồi Estonia ở Wembley. 1 tuần trước là ĐT Nga, với cú vôlê không thể cản phá. Còn thứ Bảy vừa rồi là một cú đúp.

Rạng sáng mai là Dynamo Kiev, đúng vào sinh nhật lần thứ 22...


(Theo TTVH) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X