Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đấu muộn vòng 10: Spurs không cản nổi "Chích chòe"

Thứ Ba 23/10/2007 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham tiếp tục thể hiện sự yếu kém và lận đận của mình trong mùa giải này sau khi tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa. Lần này là trước đội chủ nhà Newcastle trong trận đấu muộn nhất của vòng 10 Premiership.

Martins khai thông thế bế tắc

Trước khi trận đấu diễn ra tin vui đến với HLV Martin Jol khi ông được ban lãnh đạo của Tottenham hứa sẽ tiếp tục ủng hộ ông trong công việc huấn luyện, nhưng chiến lược gia người Hà Lan đã ăn mừng sự kiện đó bằng...một trận thua tan tác trước đội chủ nhà Newcastle. Cất Berbatov trên băng ghế dự bị, bộ đôi chân sút Keane và D.Bent được bố trí đá cặp trên hàng công. Trong khi đó bên phía đội chủ nhà, Owen và Martins là những người đá cao nhất với sự hỗ trợ của Emre và N'Zogbia ở phía sau.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với ưu thế chủ nhà, Newcatle đã tràn lên tấn công và có được cơ hội đầu tiên khi cú đánh đầu của Abdoulaye Faye sau tình huống phạt góc tìm đúng xà ngang của đội khách ở phút thứ 12. Sau đó 10 phút, Owen lại tiếp tục thử tài thủ môn đội khách tuy nhiên cú cứa lòng của anh đã bị thủ thành Radek Cerny xuất sắc cản phá.

Những pha lên bóng liên tục và chớp nhoáng của "Chích chòe" đã khiến cho hàng phòng ngự của Tottenham luôn trong tình trạng căng thẳng và dẫn đến những sai lầm. Phút 43, từ một đường chuyền dài từ bên phần sân nhà của Jose Enrique, trung vệ Dawson của Spurs đã mắc sai lầm trong việc chọn vị trí và để Martins băng xuống phá bẫy việt vị, đối mặt với Cerny rồi tung ra cú sút rất quyết đoán, mở tỷ số của trận đấu.


Cacapa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận một chiều khi Tottenham tiếp tục chơi co cụm và liên tục chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Như một kết quả tất yếu, bàn thắng thứ hai đã đến. Phút 51 từ một pha đá phạt góc của Emre bên cánh phải, hậu vệ Cacapa dũng mãnh băng lên đánh đầu tung lưới thủ thành Cerny. Trong bàn thua này trung vệ Dawson lại là người mắc lỗi khi anh đã để cho Cacapa có khoảng trống và thỏa mái tung ra cú dứt điểm.

Với hai bàn thua, Martin Jol hiểu rằng thất bại đang đến gần nên đã thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Trước sự bừng tỉnh của các cầu thủ Spurs, thế trận đã trở nên cân bằng hơn. 6 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội chủ nhà, Tottenham cũng đã có được bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Darren Bent bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc nhưng Robbie Keane có mặt kịp thời nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Những tưởng sau khi có được bàn thắng, trên đà hưng phấn Spurs sẽ có được thêm một cú lội ngược dòng ngoạn mục giống như cách mà họ đã từng kiếm điểm trước Villa và Liverpool ở các vòng đấu trước. Nhưng lịch sử đã không lặp lại, Newcastle đã biết cách làm tiêu tan nhuệ khí của đối thủ khi thiết lập lại cách biệt hai bàn ở phút thứ 73. Sau pha đánh đầu giải vây của một  hậu vệ Tottenham, Milner đã có mặt kịp thời. Cú vô lê bằng chân phải đầu tiên bị Jenas cản phá, bóng nảy ra và tiền vệ cánh trái này lại tiếp tục tung ra một cú vô lê nữa bằng chân trái rất căng, làm tung luới của thủ môn Cerny nâng tỷ số trận đấu lên 3-1.

Tương lai của Martin Jol trở nên bất định

Không còn gì để mất, Martin Jol tung nốt hai cầu thủ tấn công là Berbatov và tiền vệ Lennon vào sân với hy vọng vớt vát lấy một điểm. Tuy nhiên, Sam Allardyce đã chỉ đạo các cầu thủ đội nhà chơi chậm lại và giảm nhịp độ của trận đấu. Vì vậy trong quãng thời gian còn lại, Tottenham đã không thể thêm một lần chọc thủng lưới thủ thành Say Given và đành chấp nhận trắng tay rời sân Saint James' Park.

Với trận thắng này, Newcastle được 17 điểm nhưng vẫn xếp ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên họ chỉ còn cách đội xếp thứ 7 là Chelsea đúng 1 điểm và còn một trận chưa thi đấu. Tottenham tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng với vị trí thứ 18 khi được vỏn vẹn 7 điểm. Có thể sau trận đấu này tương lai của Martin Jol sẽ lại trở nên bất định cho dù trước đó chủ tịch Levy vẫn tuyên bố sẽ ủng hộ ông.

Đội hình thi đấu:
Newcastle: Given, Beye, Faye, Cacapa, Jose Enrique, Geremi, Butt, Emre (Barton, 71'), N'Zogbia (Milner, 46'), Martins, Owen (Rozehnal, 79')
Tottenham: Cerny, Chimbonda, Dawson, Kaboul, Young Pyo Lee, Malbranque (Berbatov, 58), Jenas, Zokora, Bale (Tainio, 19'), Keane, Darren Bent (Lennon, 78')

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X