Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thái Lan - Việt Nam: Vượt qua đợt “thử lửa” đầu tiên?

Thứ Bảy 06/12/2008 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 tháng chuẩn bị liên tục, tối hôm nay ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc hành trình tìm “ngôi vua” khu vực. Các tuyển thủ đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, nhưng đánh bại người Thái vẫn là một nhiệm vụ chẳng dễ gì, nhất là khi phải thi đấu trên đất Thái Lan.

Suốt 3 ngày có mặt ở Phuket, HLV Calisto chỉ cho các tuyển thủ tập duy trì thể lực và cảm giác bóng, sau khi kết thúc chuỗi trận giao hữu. BHL luôn tìm cách duy trì trạng thái hưng phấn cho cầu thủ bằng những buổi nghỉ ngơi thoải mái, không bị bó buộc bởi những qui định khắt khe, khô cứng.

 

Tất cả, để đánh đổi lại một trạng thái tâm lý thoải mái và không áp lực. Mà theo như những gì ông “Tô” đã khẳng định: Tâm lý thoái mái chính là nền tảng tốt nhất để có thể hy vọng giành được một kết quả có lợi trước Thái Lan

 

Khi nhắc đến trận cầu quyết định gặp Thái Lan, tất cả các cầu thủ đều nghĩ tới cơ hội giành chiến thắng. Nhưng đã bao năm qua những Minh Phương, Công Vinh, Tài Em, Như Thành…đều chưa biết được mùi chiến thắng trên đất Thái, nên việc họ có thực sự duy trì được sự tự tin khi đối diện với sức ép đến từ đội chủ nhà, đó vẫn là điều phải chờ đợi thời gian kiểm chứng.

 

Vững tin nhé, ĐTVN

Cố gắng gạt bỏ sức ép đè nặng trên đôi chân học trò, nhưng HLV Calisto lại đang phải đối diện với những sức ép nặng nề. Đã 10 trận chẵn, ĐT Việt Nam chưa được nếm mùi chiến thắng, liệu các cầu thủ có đủ tự tin khi bước vào AFF Cup khi liên tục chỉ hòa và thua?. Đó chính là bài toán mà thầy “Tô” phải tìm ra lời giải, trước khi bước vào trận khai mạc AFF Cup tối nay.

 

Trong chuỗi trận dài không hề biết thắng, người hâm mộ đã thông cảm cho HLV Calisto bởi đó chỉ đơn thuần là những trận giao hữu. Nhưng nay thì đã bước vào cuộc hành trình AFF Cup. Kết quả trận đấu chiều tối nay, sẽ quyết định tới mục tiêu vào bán kết của ĐT Việt Nam, áp lực xuất hiện vì vậy cũng nhiều hơn.

 

Để chuẩn bị cho trận đấu khai mạc AFF, ông Calisto vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn đội hình đã thi đấu ở trận “chung kết” T&T Cup. Với những gương mặt Hồng Sơn, Việt Cường, Quang Thanh, Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài, Bảo Khanh, Công Vinh và Việt Thắng.

 

Sự thay đổi duy nhất có thể sẽ nằm ở cặp trung vệ của ĐT Việt Nam, với bộ đôi Như Thành - Minh Đức xuất trận. Sau một thời gian dài gìn giữ, Như Thành đã có một trận đấu thành công trước Singapore. Kinh nghiệm, đẳng cấp, đó là những thứ mà HLV muốn bộ đôi Thành - Đức phát huy để “bắt chết” Teeratep, Dangda hay Thonglao…

 

ĐT Việt Nam muốn giải tỏa “cơn khát” chiến thắng, nhưng để làm được điều này sẽ cực khó, người Thái đang có trong tay đầy đủ 3 yếu tố “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” để khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở vòng đấu bảng AFF Cup.

 

Nhìn sự tự tin của đội chủ nhà, cách trả lời phỏng vấn đầy kiêu hãnh của HLV Peter Reid đủ thấy chủ nhà đã chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup. Trước giờ khai cuộc, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Worawi Makudi đã phát đi mệnh lệnh “phải giành chức vô địch” đến ông thầy người Anh. Nên chẳng còn cách nào khác, thầy trò ông Peter Reid sẽ phải dốc sức để giành được khởi đầu thuận lợi khi đối đầu với Việt Nam.

 

So về lực lượng, Thái Lan chính là đội mạnh nhất, HLV Peter Reid đang sở hữu trong tay nhiều cầu thủ chất lượng. Nay lại được đá trên sân nhà, sức mạnh của người Thái sẽ còn tăng lên rất nhiều.

 

Với những gì đội bóng của ông thầy người Anh đã thể hiện ở T&T Cup, không khó để nhận ra những món đòn sắc xảo của Thái Lan. Đó là một lối tất công đa dạng, dựa trên nền tảng thể lực và kỹ thuật của những Thonglao, Sutee, Teeratep, Surat Sukha. Trong đó những pha phối hợp nhóm bật tường trước vòng 16m50 vẫn là đáng sợ nhất.

 

HLV Calisto đã tuyên bố, không thể coi trận khai mạc gặp chủ nhà là một trận cầu “sinh - tử”. Có thể hiểu, trong trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam sẽ lựa chọn cho mình một lối chơi thận trọng, để phấn đấu giành được tối thiểu là một trận hòa, tạo đà cho cuộc hành trình ở AFF Cup.

 

Thắng Thái Lan ngay trên đất khách rất khó, nhưng nếu biết vượt qua “bóng ma” trong quá khứ, có thể ĐT Việt Nam vẫn đủ sức giành 1 điểm, thậm chí 3 điểm.

 

Chúng ta cùng cầu chúc và hy vọng, HLV Calisto và các tuyển thủ sẽ đứng vững trước sức ép trên sân Surakul tối hôm nay.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Dương Hồng Sơn

 

Hậu vệ: Như Thành – Minh Đức, Việt Cường, Quang Thanh

 

Tiền vệ: Minh Phương – Tài Em, Tấn Tài, Thành Lương

 

Tiền đạo: Công Vinh – Việt Thắng

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X