Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha-Italia: Cho lần thứ 14

Thứ Tư 26/03/2008 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tây Ban Nha đang sở hữu phong độ cao với 13 trận bất bại liên tiếp. Các el matador đang đầy quyết tâm sẽ phá vỡ khối bê tông cantenacio hiện đã không còn chắc chắn như ngày nào để nêu cao kỉ lục 14 trận thắng.

 Tây Ban Nha đang có chuỗi trận thắng khá ấn tượng

Luis Aragones vẫn lắc đầu đối với trường hợp của Guti và Raul cho trận đấu giao hữu được đánh giá là rất quan trọng với Italia. Không thể phủ nhận hai cầu thủ của Real Madrid đang chơi rất tốt nhưng “nhà hiền triết xứ Hazortela” hoàn toàn có lí bởi ông đang sở hữu trong tay rất nhiều cầu thủ tài năng ở mặt trận tấn công. Fabregas, Xavi, Iniesta, Silva, Torres, Villa….đều là những cầu thủ còn khá trẻ tuổi nhưng tài năng của họ đã được khẳng định và họ là những mầm hi vọng sẽ mang lại thành công cho ĐT xứ “đấu bò” tại VCK Euro 2008 sắp tới.

 

Hồi tháng 2 vừa qua, Tây Ban Nha đã có chiến thắng 1-0 trước Les Bleus, đương kim á quân thế giới và kéo dài chuỗi trận bất bại lên đến 13 trận. Như vậy có thể thấy con đường đi của Aragones là đúng đắn khi ông quyết định gạt bỏ nhiều công thần trên con đường xây dựng một đội tuyển Tây Ban Nha đầy mạnh mẽ và có sức cạnh tranh lớn. Nhà hiền triết đang loay hoay thử nghiệm giữa hai sơ đồ 4-4-2 và 4-1-4-1, ở sơ đồ thứ nhất Aragones có thể sử dụng đồng thời hai mũi nhọn Torres và Villa. Xét về mặt lí thuyết đây là sự kết hợp khá hợp lí bởi Villa có khả năng xoay xở tốt với tốc độ vao trong khi Torres chơi đầy sức mạnh và khá toàn diện.  Còn nếu áp dụng sơ đồ 4-1-4-1, chỉ có 1 tiền đạo duy nhất được cắm ở phía trên và nhiều khả năng đó là Torres, với đội hình này Tây Ban Nha sẽ có sự đảm bảo chắc chắn hơn ở hàng tiền vệ khi họ có một người chơi như một chiếc máy quét ở ngay trước hàng hậu vệ. Trước đây vị trí đó thuộc về Albelda nhưng hiện giờ M.Senna sẽ đảm nhận vai trò đó.

Khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu vẫn là điểm yếu của Tây Ban Nha

Cầu thủ của Villareal có lối chơi rất dũng mãnh và lì lợm và anh sẽ là bệ phóng hoàn hảo cho việc phát động tấn công. De la Red, cầu thủ trẻ mới nổi của Getafe cũng được HLV Aragones rất ưng ý sau màn trình diễn mới đây và chắc chắn ông sẽ để cựu cầu thủ của Real vào sân ở một thời điểm thích hợp.

 

Khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu vẫn là điểm yếu của Tây Ban Nha từ trước đến giờ và điều này đã ngăn cản họ không thể thành công được tại các giải đấu lớn. Sở hữu trong tay một đội hình trẻ, đồng đều và được đánh giá là tài năng nhất từ trước đến giờ Luis Aragones được hi vọng sẽ cải thiện được điều đó. Trước Italia, đương kim vô địch thế giới, một thuốc thử “đủ liều lượng” sẽ khiến cho Tây Ban Nha có thể đánh giá được bản thân của mình một cách toàn diện hơn.

 

Sau thành công tại World Cup 2006, Italia đã phải vất vả lắm mới lọt vào VCK Euro 2008. HLV trẻ Donadoni không được đánh giá cao như những người tiền nhiệm Lippi và nhiều lời đồn cho thấy ông có thể sẽ ra đi sau khi Euro kết thúc. Đã gọi Boriello, tiền đạo đang có phong độ thi đấu xuất sắc tại Serie A với 17 bàn thắng, trở lại nhưng không hiểu sao Donadoni vẫn bỏ quên Del Piero. Nhiều lời chỉ trích đã nhắm vào Donadoni bởi những quyết định nhân sự của ông.

Panucci đang hồi xuân cùng ĐTQG Italia

Ngay tại hàng phòng ngự nơi làm nên tên tuổi của ĐTQG Italia, họ cũng đang gặp nhiều khó khăn Cannavaro, Zambrotta đang sa sút trong khi việc trọng dụng lại Mattezari cũng gây nên nhiều lời phàn nàn từ nhiều phía. Sự xuất sắc của Buffon cùng phong độ đang hồi xuân của Panucci là những cánh én nhỏ nhưng đó là những lợi thế quá ít ỏi của đội bóng vốn lừng danh Cantenacio.

Các đấu sĩ bò tót đang quyết tâm để duy trì chuỗi trận bất bại hơn nữa La Selection còn là Vua của những trận đấu giao hữu và những trận đấu ở vòng loại. Vì thế không khó để dự đoán một chiến thắng cho đội chủ nhà.

 

Đội hình dự kiến

 
Spain:
Iker Casillas; Sergio Ramos, Carles Puyol, Albiol, Capdevila; Cesc Fabregas, Andres Iniesta, Marcos Senna, Xavi; David Villa,Torres.  
Italia: Buffon;  Panucci, Cannavaro,  Barzagli, Zambrotta; De Rossi, Andrea Pirlo,  Perrotta, Camoranesi; Toni,  Di Natale.    


Dự đoán
: Tây Ban Nha thắng 3-1

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X