Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Borriello: “Kẻ du mục” sẽ về nhà?

Thứ Ba 25/03/2008 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng thành từ lò đào tạo của AC Milan song từ năm 2001 đến nay, Marco Borriello liên tục lang thang hết CLB này đến CLB khác, đến nỗi anh tự nhận mình là “kẻ du mục”. Mùa hè năm 2008 này, sau một mùa giải chói sáng cùng Genoa, AC Milan đang xem xét khả năng sẽ đem anh trở lại San Siro. Liệu Borriello có thực sự là người AC Milan cần?

Không có gì ngạc nhiên khi một trong những phát hiện lớn nhất tại Serie A mùa này là tiền đạo Marco Borriello của Genoa, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn cùng David Trezeguet.

Marco Borriello đang bay cao cùng Genoa

Mặc dù từng được xem là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Italia, Borriello đã không thể “lớn” được khi bị AC Milan liên tục đem cho các CLB nhỏ mượn cũng như chẳng được tin dùng tại chính San Siro. Sự nghiệp của “Marco đệ nhị”, biệt danh khi người ta xem anh là “Marco Van Basten mới”, tưởng như đã chấm hết khi tháng 12/2006, tiền đạo này bị phát hiện dương tính với doping và chịu án phạt cấm thi đấu 3 tháng. Kết quả là, AC Milan cảm thấy quá thất vọng và đem bán anh cho Genoa với mức giá bèo bọt chỉ 1,3 triệu Euro theo một bản hợp đồng đồng sở hữu mùa Hè 2007.

Tuy nhiên giờ đây, chắc chắn HLV Ancelotti phải cảm thấy tiếc hùi hụi khi chỉ riêng một mình Borriello đã ghi được tới 17 bàn thắng, chỉ kém đúng một bàn tổng số bàn thắng của cả 5 tiền đạo AC Milan ghi được (Alberto Gilardino (7), Alexandre Pato (6), Alberto Paloschi (2), Ronaldo (2) và Filippo Inzaghi (1).

Đã có những nguồn tin cho rằng AC Milan sẽ rất quyết tâm đưa chân sút này trở lại San Siro trong cuộc tái thiết lại đội bóng vào mùa hè sau một mùa giải đầy thất vọng mà một trong những nguyên nhân chính là hàng công quá yếu kém của đội nhà. Đặc biệt khi HLV Ancelotti thừa nhận đã đánh giá sai khả năng của anh và cho rằng không phải ai cũng chín muồi tài năng ở cùng một độ tuổi, và trường hợp của Luca Toni là một ví dụ điển hình.

Hai câu hỏi được đặt ra: Một là vấn đề tình cảm, Borriello có muốn quay trở lại “địa ngục” San Siro, nơi mà CLB đã liên tục “vứt bỏ” và xem anh như “người thừa”. Hai là vấn đề về chuyên môn, Borriello có thực sự là người Milan cần?

Câu trả lời cho câu hỏi thứ nhất thì đã rõ ràng, khi trong cuộc phỏng vấn mới đây, Boriello tiết lộ: “Tôi muốn ở lại Genoa, nhưng nếu AC Milan muốn tôi quay trở lại thì chắc chắn tôi sẽ không từ chối bởi vì họ là một đội bóng vĩ đại. Tôi sẽ có nhiều cơ hội thi đấu và giành những danh hiệu tại Châu Âu và đội tuyển quốc gia hơn nếu thi đấu tại AC Milan.”

Borriello - màu áo cũ trong mùa giải mới?

Câu hỏi thứ hai có lẽ là một trong những bài toán khó có đáp án chính xác. Thực tế tại Serie A những năm qua luôn có những “cỗ máy săn bàn” ở những đội bóng nhỏ song họ chưa bao giờ được đánh giá cao tại các CLB lớn hơn và tuyển quốc gia. Đó là Cristiano Lucarelli (Livorno), Dario Hubner (Piacenza), Igor Protti (Livorno) và chính Gilardino (Parma). Điển hình, ai cũng biết Gilardino đã “làm mưa làm gió” như thế nào tại Parma trong những năm 2003-2005 khi liên tục xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn hàng đầu với hơn 20 bàn thắng mỗi mùa.

Song tại một đội bóng lớn AC Milan bây giờ thì Gilardino đang chật vật với việc kiếm tìm từng bàn thắng. Có một thực tế khác tại Serie A là các đội bóng nhỏ tại đây luôn thi đấu nặng về phòng ngự trước những đội bóng lớn với chiến thuật “ruồi bu”, các tiền đạo sẽ luôn được chăm sóc đặc biệt và rất khó khăn để ghi bàn nếu không có đẳng cấp thực sự.

Cá nhân người viết tin rằng, Borriello là một mẫu tiền đạo toàn diện với khả năng dứt điểm hoàn hảo bằng cả hai chân, cùng với khả năng không chiến xuất sắc, bên cạnh một lối chơi kỹ thuật thì anh sẽ không là một “Gilardino thứ hai” của AC Milan. Không phải ai cũng có thể ghi được tới 2 hattrick tại một Serie A khắc nghiệt đầy toan tính trong một mùa giải, Borriello có đầy đủ phẩm chất để trở thành một tiền đạo hàng đầu của Châu Âu và những lần được triệu tập vào đội tuyển Italia đã phần nào chứng tỏ được tài năng của anh.

Về nhà đi, “người du mục” Borriello, AC Milan cần có anh!

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X