Thứ Tư, 08/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha xứng danh vua vòng loại

Chủ Nhật 18/11/2007 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –Chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển ngay tại Bernabeu giúp Tây Ban Nha đoạt tấm vé đến Áo - Thụy Sỹ mùa hè sang năm qua đó thể hiện mình không hổ danh với tước hiệu “vua vòng loại”.

Ai giành chiến thắng trong trận đấu này tức là người ấy có quyền nghĩ tới việc chuẩn bị các trận đấu tập huấn và đặt phòng khách sạn tại Áo và Thụy Sỹ mùa hè năm sau. Chính vì vậy mà hai đội bước vào sân với một đội hình mạnh nhất có thể. Tây Ban Nha đúng như dự đoán chơi với đội hình 4-5-1 với chỉ một mình Villa ở trên cùng làm nhiệm vụ “chim mồi” thu hút đối phương cho các cầu thủ tuyến dưới mặc sức bắn phá. “Những chú bò tót” có động lực thi đấu cao hơn bởi ở lượt đi họ đã bị Thụy Điển cho phơi áo với tỉ số 0 – 2.

Tây Ban Nha đã có một trận đấu tuyệt vời


Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha chủ động đẩy cao đội hình nhằm mục đích đánh phủ đầu đội khách đến từ bán đảo Scandiniavia. Và kế hoạch đó đã thành công. Sau vài lần uy hiếp khung thanh Isaksson của D.Villa và D.Silva, phút 14 bàn thắng đã được ghi. Từ quả đá phạt góc của Xavi bóng qua chân của Cesc Fabragas trước khi được hậu vệ Capdevilla đệm bóng vào lưới.

Sau khi có bàn thắng, nhịp độ trận đấu lại càng được đẩy lên cao hơn. Liên tục các pha hãm thành của cả hai đội nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng chỉ có đội chủ nhà mới tìm thấy mành lưới đối phương. Phút thứ 38, sau pha đá phạt trực tiếp của D.Villa bị cản phá, Iniesta đã rất nhanh chân băng lên đưa bóng vào lưới.


Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, đáng lẽ ra Ibrahimovic đã có bàn thắng cho riêng mình khi anh đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại không chấp nhận vì cho rằng anh đã rơi vào tư thế việt vị.
Tây Ban Nha tiếp tục đẩy mạnh sức ép khi mà Xavi và Fabregas chơi rất ăn ý ở tuyến giữa và luôn là mối nguy hiểm thường trực trước khung thành Isaksson.

Tới phút 65, lại là một quả đá phạt góc của Xavi, vẫn là Capdevilla là người có cú sút nhưng bị thủ môn từ chối, song hậu vệ của Real Madrid, Sergio Ramos có mặt kịp thời nâng tỉ số lên 3-0.

Chiến thắng với tỉ số đậm đà 3-0 khiến cho Tây Ban Nha đã trả được cả gốc và lãi món nợ thua 0-2 ở trận lượt đi.

Đội hình ra quân


Tây Ban Nha:
Casillas - Sergio Ramos, Puyol, Marchena, Capdevila - Xavi, Albelda, Iniesta, David Silva; Fabregas - David Villa. 
Thụy Điển: Issacson - Edman, Hansson, Mellberg, Nilsson - Ljungberg, Svensson, Andersson, Wihemlsson - Ibrahimovich, Rosenberg.

Healy (áo trắng) đã có một ngày thi đấu tuyệt vời


Trong một trận đấu kịch tính khác Bắc Ai len đã bất ngờ giành chiến thắng trước đối thủ Đan Mạch với tỉ số 2-1. Cơn mưa nặng hạt khiến cho trận đấu diễn ra nhùng nhằng. Mãi đến phút 51, tiền đạo trẻ đang chơi cho Arsenal, Bendtner mới có bàn thắng mở tỉ số. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội khách làm được trong một ngày giá lạnh ở Windson Park.

Chỉ 10 phút sau các cầu thủ chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa sau khi  
Warren Feeney có cú đánh đầu đầy nỗ lực. Để rồi Healy khép lại một đêm thi đấu đầy thành công cho đội chủ nhà bằng bàn thắng ở phút thứ 80. Đây đã là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo này tại VL Euro 2008 giúp anh đứng đầu danh sách những cầu thủ dội bom trên cả những chân sút hàng khủng như Van Nistelrooy, Henry....
 
Với chiến thắng này, Bắc Ai -Len sẽ đứng trước cơ hội lịch sử tham dự một giải đấu lớn kể từ sau World Cup 1982 nếu họ đánh bại Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối còn Thuỵ Điển sẩy chân trước đối thủ đến vùng Baltic, Latvia. Tuy nhiên đây là một trường hợp không dễ xảy ra. Còn “Những chú lình chì dũng cảm Đan Mạch” đã phải ngậm ngùi trở thành khán giả theo dõi Euro qua ti vi bởi họ phung phí quá nhiều cơ hội tích lũy điểm.

Như vậy ở bảng đấu này ngoài Tây Ban Nha đã đoạt 1 vé, suất còn lại là sự tranh chấp của Thụy Điển và Bắc Ai Len nhưng cơ hội của Thụy Điển được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Xếp hạng tại bảng F

  Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Tây Ban Nha 11 8 1 2 22 8 14 25
2 Thụy Điển 11 7 2 2 21 8 13 23
3 Bắc Ai Len 11 6 2 3 17 13 4 20
4 Đan Mạch 11 5 2 4 18 11 7 17
5 Latvia 11 4 0 7 14 15 -1 12
6 Iceland 11 2 2 7 10 24 -14 8
7 Liechtenstein 12 2 1 9 9 32 -23 7

  • H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X