Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha 3-0 Chile: Xứng danh “Độc cô cầu bại”

Thứ Năm 20/11/2008 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với trận thắng 3-0 trước đội khách đến từ Nam Mỹ, Tây Ban Nha đã nâng thành tích bất bại của mình lên con số 28, 25/28 trận đấu ấy đều là những chiến thắng. Nói Matador là những hiệp khách “độc cô cầu bại” cũng không quá.

 

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Del Bosque đã quyết định sử dụng đội hình 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất trên hàng công là David Villa, cả Llorente và Torres đều ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài sự thay đổi bất khả kháng ở vị trí trung vệ, khi Albiol thay thế Juanito và Marchena, chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như khai thác triệt để những tên tuổi đã trở nên quen thuộc sau Euro 2008 như thủ thành Casillas, trung vệ Puyol, cặp hậu vệ cánh Capdevila – Ramos. Hàng tiền vệ 5 người với sự góp mặt của nhân tố 2X Xavi – Xabi, Fabregas, Riera và Senna cũng đã khiến cho khu vực giữa sân “nóng” ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

 

Torres trở lại đầy ngoạn mục bằng bàn thắng đẳng cấp


Phút thứ 3, trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, thủ thành đội khách Claudio Bravo lại bắt bóng không quyết đoán, để bóng lăn đến trước tầm dứt điểm của David Villa. “Vua phá lưới Euro 2008” đã ra chân rất nhanh ở cự ly cận thành nhưng rất may cho Chile là cú sút của Villa lại đi đúng vào vị trí của thủ thành đang khoác áo Real Sociedad và anh đã đẩy bóng chịu quả phạt góc. May mắn cản phá được tình huống hãm thành nguy hiểm này, nhưng có lẽ Bravo đang chịu sức ép rất lớn từ đám đông CĐV trên khán đài Madrigal, Villarreal.

 

Phút 14, Xabi Alonso trổ tài chuyền dài vượt tuyến, vốn đã trở thành thương hiệu của riêng anh trong màu áo Liverpool và ĐTQG; bóng bay đến trước tầm khống chế của Capdevila nhưng khi mà hậu vệ đang đầu quân cho Villarreal chưa kịp tung chân sút bóng thì đối phương đã nhanh chóng áp sát và phá bóng thành công. Một pha bóng bỏ lỡ khá đáng tiếc của Capdevilla vì anh đã chiếm được vị trí dứt điểm rất thuận lợi.

 

Áp đáo trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, với sự cơ động đáng ghi nhận của hàng tiền vệ 5 người, đặc biệt là vai trò làm bóng nổi bật của Xabi Alonso, ĐT Tây Ban Nha đã khiến Chile dần bộc lộ những điểm yếu chết người. Phút 35, đồng đội của Xabi ở Liverpool, Riera, bị đốn ngã trogn vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. David Villa là người bước lên thực hiện quả phạt đền và anh dễ dàng sút tung lưới thủ môn Claudio Bravo trong lần đối mặt thứ hai. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của Villa trong 5 trận gần đây, đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 trận liên tiếp trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.


 

Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số với Albiol

Hiệp một khép lại bằng cú sút xa đi chìm khá nguy hiểm của “El Guaje”. 1-0 cũng là tỉ số phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Tây Ban Nha đã giành ưu thế vượt trội về tất cả các chỉ số, từ kiểm soát bóng (hơn 60%), số cơ hội tạo ra và những cú sút trúng đích cũng như những quả đá phạt rất chênh lệch với đội khách. 4 phút sau khi hiệp hai diễn ra, lại là David Villa thử tài Bravo bằng pha sút bóng một chạm điệu nghệ, khiến thủ thành người Chile phải bay người hết cỡ để cản phá.

 

Phút 66, 10 phút sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị, Torres đã thực sự bùng nổ bằng màn solo dũng mãnh. Nhận bóng từ đường chọc khe bên cánh phải của Xavi, “El Nino” khôn khéo lừa qua Fuentes trước khi dứt điểm rất căng bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Bravo. Bàn thắng cho thấy Torres đã thực sự trở lại sau gần một tháng điều trị chấn thương.

 

Mãi đến phút 68, đội khách Chile mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiền về phía cầu môn Reina (thay Casillas trong hiệp hai). Nhưng Suazo đã bỏ phí cơ hội rút ngắn tỉ số khi anh dứt điểm quá hiền ngay trước mặt “Bàn tay vàng” Pepe Reina (dành cho thủ môn để thủng lưới ít nhất Premiership). 

 

Hàng tiền vệ đắt giá của Tây Ban Nha đã chơi rất hay trong trận này

Dường như với 2 bàn thắng làm lưng vốn, các cầu thủ Tây Ban Nha đã sớm thỏa mãn và để lộ ra những sơ hở ở hàng thủ. Phút 72, Alexis Sánchez thoải mái băng xuống nhận đường chuyền từ tuyến hai của động đồi, đối mặt với Reina mà không có bất kì sự truy cản nào từ phía Albiol và Marchena. Rất may cho đội chủ nhà khi tiền đạo đội khách nóng vội sút bóng đi sạt xà ngang thay vì lừa bóng qua Reina.

 

Phút 85, Cazorla ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu, và cũng là pha lập công đầu tiên của anh trong màu áo La Furia Roja (mặc dù đã có 13 trận khoác áo ĐTQG). Nhưng khác với hai pha ghi bàn có phần tinh tế của đồng đội, Cazorla đã gặp may khi cú sút xa “vu vơ” ở cự ly khoảng 25m của anh khiến bóng bật vào chân Carmona và đổi hướng khiến Bravo không thể cản phá vì bay người cản phá sai vị trí.

 

Những phút cuối, hàng hậu vệ của Tây Ban Nha đã chơi không mấy tập trung
 

Thắng trận khá dễ dàng, một lần nữa NHM lại được chứng kiến sức mạnh “hủy diệt” của đương kim vô địch châu Âu. Có lẽ ở thời điểm hiện tại, đánh bại, thậm chí cầm hòa Tây Ban Nha, là một điều không tưởng. HLV Del Bosque và các học trò đã mang về trận đấu bất bại 28 liên tiếp cho La Furia Roja, và chỉ còn kém kỷ lục 31 trận không thua của HLV Javier Clemente đúng 3 trận nữa.


Đội hình thi đấu:

 

Tây Ban Nha: Casillas (Reina, 46’), Sergio Ramos (Arbeloa, 61’), Albiol, Puyol (Marchena, 46’), Capdevila, Marcos Senna (Cazorla, 46’), Xabi Alonso, Cesc, Xavi (Llorente, 70’), Riera, Villa (Fernando Torres, 57’).

 

Chile: Claudio Bravo, Cristian Alvarez, Waldo Ponce, Ismael Fuentes, Rodrigo Tello, Carlos Carmona, Mauricio Isla, Matías Fernández, Fabián Orellana, Humberto Suazo (Jorge Valdivia,  87’), Alexis Sánchez.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X