Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ứng viên nặng ký nhất cho hàng công Real: Bí mật đã được bật mí

Thứ Tư 19/11/2008 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khá nhiều lời đồn thổi từ báo chí, NHM Los Blancos đang quay cuồng trong mê trận chiêu mộ của Real. Họ không thể biết chắc đâu là cái tên xác thực nhất cho Real theo đuổi vào mùa đông tới. Nhưng hôm qua, những thông tin bí mật nhất đã bị rò rỉ.

 

Hồi đầu tuần, trong một cuộc trả lời phỏng vấn liên quan đến các vấn đề nội bộ của Real , GĐTT Mijatovic có tiết lộ rằng Real Madrid sẽ có thêm ít nhất 1-2 cái tên mới vào tháng 1/2009. Nhưng khi được hỏi những ứng cử viên trong danh sách tuyển quân của Nhà trắng, vị giám đốc người Montenegro lại nhíu mày nói rằng đó là bí mật.

Calderon và bộ sậu muốn Real chiêu mộ Vucinic

Tuy nhiên, những thông tin bị tờ AS khai thác được trong ngày hôm qua, sau buổi họp giữa các giám đốc liên quan đến khâu tuyển trạch của Real, đã phần nào hé lộ cái tên nằm trong vòng bí ẩn ấy. Đó là tiền đạo 25 tuổi đồng hương của Mijatovic, Mirko Vučinić, hiện đang khoác áo CLB AS Roma. Cầu thủ người Montenegro đang dần trở thành một ngôi sao không thể thay thế ở SVĐ Olimpico. Kỹ thuật khéo léo, dứt điểm tốt bằng cả hai chân, giỏi không chiến và đặc biệt là khả năng xoay trở nhanh trong phạm vi hẹp của anh được các thành viên thẩm định của Real đánh giá rất cao.

 

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất trong phi vụ này là Vucinic không thể ra sân ở Champions League nếu anh chuyển sang Madrid vì đã có tên trong dach sách thi đấu của đội bóng thành Rome.  Nhưng “bộ ba” có tiếng nói quyết định trong việc tuyển binh của Real là Mijatovic, Portugal và Schuster đã nhất trí rằng Real Madrid sẽ rộng cửa đón chào những cầu thủ sẵn sàng phục vụ cho tương lai lâu dài của đội bóng, thay vì vài tháng trong giai đoạn 2 năm sau. Chính vì vậy Nhà trắng sẵn sàng trải thảm đỏ mời gọi những ngôi sao trong tháng 1 tới, ngay cả khi họ không thể góp mặt ở cúp châu Âu.

 

Hiện tại, mối quan hệ giữa Roma và Real Madrid rất tốt, nếu không muốn nói là thân tình. Mấy mùa giải gần đây, hai CLB tọa lạc ở thủ đô Italia & Tây Ban Nha đã đi đến những đồng thuận chóng vánh trong các bản hợp đồng của Baptista và Cicinho (đều từ Real sang Roma). Và đây là thời điểm thích hợp để Nhà trắng nhận được sự giúp sức kịp thời của đối tác, trong bối cảnh họ lâm vào cuộc khủng hoàng trầm trọng trên hàng công.

 

Vucinic vừa ghi cú đúp vào lưới Chelsea ở Champions League

Vucinic vừa được Roma mua lại vào năm 2007, sau khi anh chơi một mùa bóng ở Olimpico dưới danh nghĩa cho mượn từ CLB Lecce. Cũng chỉ một năm trước, “số 9” của Roma còn ở dạng đồng sở hữu của Lecce và Roma (50-50) nhưng đến nay, tiền đạo người Montenegro đã được Roma mua đứt. Tiếng là vừa giành quyền sở hữu toàn bộ Vucinic, nhưng Roma hoàn toàn có thể bị “cướp” mất cầu thủ của mình. Hai CLB từng có giao kèo cho nhau quyền mua lại bất cứ ngôi sao nào của hai bên mà không cần sự đồng ý từ CLB chủ quản.

 

Việc Vucinic, một tiền đạo không quá tên tuổi so với Hernan Crespo, Shevchenko hay Drogba, lọt vào tấm ngắm của Nhà trắng âu cũng là một điều tương đối dễ hiểu. Anh không chỉ có giá chuyển nhượng được cho là khá rẻ, khoảng gần 20 triệu Euro, mà còn là kế hoạch trong bước đi “kéo bè cánh” mà Mijatovic gây dựng. Rõ ràng sau những rắc rối và nghi kị xung quanh tài năng của Mijatovic, một GĐTT nhưng lại không làm tròn bổn phận mà thường xuyên chĩa mũi vào các vấn đề “đại sự”, vị quan chức người Montenegro này ý thức được rằng ông cần thiết lập đội ngũ ủng hộ mới, nếu không muốn bị sa thải nay mai.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X