Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Maradona ra mắt thành công, Anh hạ Đức ngay tại Berlin

Thứ Năm 20/11/2008 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của ĐT Argentina dưới triều đại của HLV Diego Maradona đã kết thúc thành công khi đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đội chủ nhà Scotland. Trong khi đó trên đất Đức, tuyển Anh đã có sự trả thù ngọt ngào cho trận thua 0-1 tại Wembley vào tháng 8/2007 với chiến thắng 2-1 trước Manschaff.

Màn ra mắt thành công của Maradona

Maradona đã có trận đấu ra mắt thành công

Maradona vẫn giữ bộ khung của ĐT Argentina dưới thời của HLV Basile khi thủ thành Carrizo, thủ quân Zanetti, Heinze, Marcherano hay Tevez vẫn là những con bài không thể thiếu trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên "Cậu bé vàng" cũng đã gây bất ngời với việc tung hai cầu thủ trẻ Papa và Gago được trao cơ hội ở hàng tiền vệ trong khi Lavezzi sẽ sát cánh cùng với Tevez trên hàng công.

Kết quả một số trận đáng chú ý
TBN 3 - 0 Chile 
Pháp  0 - 0 Uruguay 
CH Ireland 2 - 3 Ba Lan 
Scotland 0 - 1 Argentina 
Đức 1 - 2 Anh  
Hà Lan 3-1 Thụy Điển 
Bắc Ailen 0 - 2 Hungary
Hy Lạp 1-1 Italy 
Đan Mạch  0 - 1 Wales
Brazil 6-2 BĐN

Bên phía đội chủ nhà, sự trở lại của đội trưởng Ferguson sau hơn một năm vắng mặt vì chấn thương sẽ là một nhân tố tích cực cho tuyến giữa. Trên hàng công, gương mặt trẻ Iwelumo lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát. Chơi bên cạnh anh là tiền đạo dày dạn kinh nghiệm McFadden cùng sự hỗ trợ của Commons và Brown ở hai cánh. Trong khi đó ở hàng thủ sự trở lại của Hutton sau chấn thương sẽ giúp cho hàng thủ của Scotland cải thiện được sự chắc chắn đang dần mất đi trước khung thành của McGregor.

Với một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, đội quân của Maradona nhanh chóng kiểm soát thế trận. Dù chơi trên sân khách nhưng Argentina vẫn triển khai được một thế trận tương đối mạch lạc với những pha lên bóng đồng đều từ 3 tuyến. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, bóng chỉ chủ yếu thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ đến Nam Mỹ.  Không quá bất ngờ khi tỷ số được mở cho đội khách ở ngay phút thứ 8.

Xuất phát từ Tevez bóng được chuyền vào trong vòng cấm cho Gutierrez. Cầu thủ chạy cánh trái này có một pha căng ngang hợp lý để Rodriguez trong thế không người kèm thoải mái băng vào dứt điểm. Một bàn thắng thể hiện sự nhịp nhàng và hoàn hảo tới từng công đoạn của các cầu thủ đến từ xứ sở Tango.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Có được bàn thắng dẫn trước, Argentina càng chơi càng hay và thể hiện sự lấn lướt của mình bằng những cơ hội tạo ra trước khung thành của McGregor. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong những pha điểm của Lavezzi hay Tevez khiến cho bàn thắng thứ hai vẫn không đến.

Scotland chơi khá chịu trận và phải gồng mình lên chống đỡ những pha hãm thành của đội khách. Tuyến giữa của họ với Ferguson và Hartley dù đã chơi rất cố gắng nhưng không thể hiện được khả năng tranh chấp với những tiền vệ theo kiểu "máy quét" như Marcherano của Argentina. Cả hiệp một hàng công của Scotland gần như không có bóng và thường xuyên mất hút trước hàng thủ chơi khá chặt chẽ và kỷ luật của đối phương. Những tình huống dứt điểm theo kiểu "cầu may" của McFadden chủ thêm khẳng định sự bế tắc của các chân sút chủ nhà.

Sau giờ nghỉ Argentina vẫn duy trì được một  thế trận tương đối tốt so với đội chủ nhà. Sự chắc chắn và quyết liệt cần thiết của Marcherano luôn giúp cho đội bóng đến từ Nam Mỹ cầm nhịp trận đấu và triển khai được ý đồ chơi của mình.

Sự chắc chắn của đội khách đã khiến cho Scotland không thể thực hiện được ý đồ đẩy cao tốc độ trận đấu. Họ chơi bế tắc hoàn toàn và không thể tạo ra được đột biến trước bức tường phòng ngự khá kiên cố được tạo ra bởi Demichelis hay Heinze.

Những phút cuối trận dù đã dùng tới 6 sự thay đổi nhưng thế trận vẫn không sáng sủa hơn đối với đội chủ nhà. Bất lực trước đường  vào khung thành của đội khách, HLV George Burley và các học trò đành chấp nhận thất bại 0-1 trước Argentina.

Đội hình thi đấu:
Scotland: McGregor, Hutton, Caldwell, McManus, Broadfoot, Brown, Hartley, Ferguson, Commons, McFadden, Iwelumo
Argentina: Carrizo, Zanetti, Demichelis, Heinze, Papa, Rodriguez, Mascherano, Gago, Gutierrez, Lavezzi, Tevez.

Anh hạ Đức ngay tại Berlin

Anh thêm một lần nữa hạ Đức tại Berlin

Người Anh đã có cái cớ để lo lắng khi chứng kiến đoàn quân của HLV Fabio Capello mang tới Berlin không có những trụ cột quan trọng như Rooney, Ferdinand, Gerrard  hay Lampard. Những sự vắng mặt đáng tiếc này buộc chiến lược gia người Ý phải sử dụng những nhân tố thay thế Gabriel Agbonlahor, Michael Carrick và Matthew Upson. Và ngay chính cả ông cũng phải bất ngờ khi chứng kiến những sự lựa chọn bất đắc dĩ này lại có một trận đấu hay như thế.

Agbonlahor chơi năng nổ nhiệt tình ở trên hàng công và tỏ ra khá ăn ý với người đá cặp Defoe. Carrick làm tốt nhiệm vụ của một người điều tiết nhịp độ và phân phối bóng khá tốt. Trong khi đó ở hàng thủ Upson chơi chững chạc bên cạnh Terry. Không chỉ tạo ra được sự chắc chắn cần thiết trung vệ 26 tuổi này còn chính là người mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu trong một pha bóng lên tham gia tấn công ở phút thứ 23 của trận đấu.

Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Upson đã khôn khéo chạy chỗ thông minh thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Đức rồi bật cao đánh đầu tung lưới của Aller ở cự lú gần giúp Anh vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà trung vệ của West Ham ghi được trong màu áo Tam sư.

Bàn thắng dẫn trước đầy bất ngờ của đội khách đã đụng chạm đến lòng tự ái của các cầu thủ Đức. Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và dồn ép ĐT Anh buộc vào thế phải phòng thủ. Tuy vậy những cơ hội phần lớn vẫn thuộc về phía Tam sư khi các cầu thủ tấn công của đội khách đã có một trận đấu chơi bùng nổ. Liên tiếp những pha dâng cao của hai cầu thủ chạy cánh là Wright-Philips và Downing đã khiến cho hàng thủ chắp va của ĐT Đức với sự có mặt của Mertesacker, Westermann luôn bị cơ cứng.

Bộ đôi Upson Terry mang về chiến thắng cho Tam sư

Trước sự nổi trội về mặt thế trận của đối thủ, HLV Joachim Loew buộc phải cho những sự thay đổi và điều chỉnh về mặt nhân sự khi hiệp hai bắt đầu trở lại. Những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn như   Marko Marin, Patrick Helmes được tung vào sân. Bên phía Tam sư, Capello cũng thể hiện rõ ý đồ thử nghiệm khi trao cơ hội cho Bent, Carson, hay Young.

Tuyển Đức đã chơi hay hẳn trong hiệp hai những cũng giống như trong hiệp một những cơ hội ngon nhất vẫn thuộc về đội tuyển Anh. Phút 62, từ đường chọc khe thông minh của Barry, Bent thoát xuống rất nhanh nhưng ở tình huống đối mặt với thủ thành Wiese, tiền đạo của Totteham lại dứt điểm không chính xác.

Không ghi được bàn thắng, Tam sư phải trả giá với bàn thua chỉ một phút sau đó. Sự không ăn ý giữa thủ thành Carson và thủ quân Terry đã gián tiếp tạo cơ hội cho Helmes băng xuống rồi dễ dàng ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về cạch xuất phát.

Bàn thắng gỡ hòa của ĐT Đức đã khiến cho những phút cuối trận trở nên hấp dẫn khi hai đội liên tiếp có được những cơ hội bắn phá về phía khung thành của nhau. Nhưng chỉ có thêm một bàn thắng được ghi và nó lại thuộc về đội khách. Phút 83 từ một quả phạt trức tiếp của Barry, trung vệ Terry đã bật cao đánh đầu tung lưới Wiese ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Germany: Adler (Wiese, 46); Friedrich (Tasci, 68), Mertesacker, Westermann, Compper (Schafer, 78); Schweinsteiger, Jones (Marin, 46), Rolfes, Trochowski; Klose (Helmes, 46), Gomez (Podolski, 57)
England: James (Carson, 46), Johnson, Upson, Terry, Bridge, Wright-Philips (Crouch, 94), Barry, Carrick, Downing, Defoe (Bent, 46), Agbonlahor (Young, 77)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X